Không Công Vinh, T&T Hà Nội thua đau trên sân nhà

Thonglao đã thi đấu tốt hơn trong sắc áo HAGL thời gian gần đây. Ảnh: Hoàng Hà.
Thonglao (trái) đã thi đấu tốt hơn trong sắc áo HAGL thời gian gần đây. Ảnh: Hoàng Hà.

Cuộc đọ sức giữa T&T Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thiếu những ngôi sao được chờ đợi nhất. Lee Nguyễn bị treo giò, Elvaldo không được tung ra sân, HAGL trông cả vào Thonglao - tiền vệ tổ chức được coi là giỏi nhất Đông Nam Á những năm gần đây. Phía T&T Hà Nội, Công Vinh không đảm bảo thể lực vào phút chót đã khiến họ mất đi cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình.

HLV Triệu Quang Hà dùng cặp tiền đạo Alex - Đức Anh và chủ động tấn công HAGL ngay sau tiếng còi khai trận. Công Vinh mới chỉ đóng góp cho T&T Hà Nội một bàn thắng từ đầu mùa nhưng vai trò của anh trong lối chơi chung là rất quan trọng. Thực tế đã chỉ ra, Đức Anh hay sau đó là Hồng Quân - những người được xếp đá thay Công Vinh đã không hoàn thành nhiệm vụ khi anh bỏ phí đường chuyền thuận lợi của đối tác Alex ở phút 20.

Sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà phàn nàn rằng, chất lượng ngoại binh là điều mà ông không hài lòng. Nhận xét của ông Hà rất sát với thực tế bởi trong hiệp một, cả hai cơ hội mà T&T Hà Nội tạo ra đều thuộc về các chân sút Valdinei, Alex nhưng cả hai đều dứt điểm quá thiếu chính xác.

Không có bàn thắng, nhưng T&T Hà Nội đã khống chế được HAGL trong suốt 45 phút đầu tiên. Việc mất Lee Nguyễn và Evaldo đã khiến lối chơi của đội khách trở nên rời rạc và khi Thonglao - niềm hy vọng lớn nhất bị theo rất sát, HAGL không để lại dấu ấn nào.

Không có bàn thắng nhưng nếu cứ khống chế được đối thủ như 45 phút đầu tiên, ít nhất T&T Hà Nội cũng có được một điểm. Nhưng thật lạ là ở hiệp hai, tân binh V-League đã không giữ được sự tập trung như trước đó.

Phút 50, trong lần đầu tiên có khoảng trống kể từ đầu trận, Thonglao đã trổ tài bằng đường chọc khe vừa tầm cho Tăng Tuấn băng xuống, nhưng thủ môn Hồng Sơn đã kịp băng ra hoá giải tình huống này.

Tuy nhiên, tới phút 54, Hồng Sơn đã bị đánh bại hoàn toàn bởi pha phối hợp đẹp của HAGL. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc của Thonglao, tiền đạo Thanh Bình bật cao hơn tất cả, đánh đầu mạnh đưa bóng chạm mép dưới xà ngang mở tỷ số cho HAGL.

HAGL chia vui sau bàn thắng của Thanh Bình. Ảnh: Hoàng Hà.
HAGL chia vui sau bàn thắng của Thanh Bình. Ảnh: Hoàng Hà.

Hai phút sau đó, Thonglao đã chứng tỏ tài đá phạt thiện nghệ của mình. Vẫn là cú đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ người Thái Lan đưa bóng đi cuộn vào góc xa biến nỗ lực của Hồng Sơn thành công cốc, làm nên bàn thắng đẹp nhất của vòng 5.

Tới lúc này, T&T Hà Nội phải tung nốt tiền đạo Farias vào sân hòng tìm bàn gỡ. Sự tăng cường này của HLV Triệu Quang Hà đã không mang đến hiệu quả bởi HA.Gia Lai đã lùi về thiết lập hàng thủ nhiều tầng, đánh bại mọi hướng tấn công của đối thủ. Thậm chí, nếu chân sút Tăng Tuấn nắn nót hơn nữa trong các pha phản công, HA.Gia Lai đã có thể có chiến thắng đậm hơn nữa.

Thua trận, HLV Triệu Quang Hà của T&T Hà Nội không giấu nổi thất vọng. Theo HLV này, màn trình diễn của T&T Hà Nội không thể làm ông hài lòng, riêng các ngoại binh là sự thất vọng về chất lượng. Ông Hà thừa nhận, hàng công của T&T Hà Nội phụ thuộc lớn vào Công Vinh và việc vắng chân sút này là khó khăn lớn của đội.

Dusit (trái) vẫn trực tiếp dẫn dắt HAGL.
HLV Dusit (trái) vẫn trực tiếp dẫn dắt HAGL.
V-League vòng 5

Bảng điểm V-League

TT Đội Trận T H B Điểm

Thu Hường

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6597
Số người truy cập:
4771824