Khi Công Minh không phải là Calisto

 

Có một câu hỏi đặt ra, nếu như mùa này “Gạch” trở lại với thói quen đó, liệu họ có lội ngược dòng để vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh ngôi vị vô địch hay chí ít là cũng lọt vào tốp những đội bóng có huy chương hay không?

congminh.jpg

HLV trưởng ĐTLA, Trần Công Minh

Trả lời câu hỏi này cần ngược lại quá khứ. Ông Calisto không phải chủ tâm muốn “Gạch” ì ạch trong những vòng đầu tiên. Lý do cơ bản là do phương cách huấn luyện. Ông luôn chuẩn bị cho các cầu thủ với một giáo án rất nặng và biến các trận đấu giao hữu thành những cuộc thử sức khắc nghiệt. Nó khiến cho “Gạch” gặp khá nhiều ca chấn thương.

Nhưng mặt khác, nó lại là sự tích lũy đủ để “Gạch” là một đội bóng có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và rất bền bỉ trong cuộc đua dài hơi. Khi vượt qua được khó khăn ban đầu, có đủ quân số, họ luôn đạt phong độ tối đa, trong khi các đội bóng khác thì đuối dần.

Phương cách này cộng với việc ông Calisto rất cừ trong việc thực hiện các liệu pháp tâm lý, giúp các cầu thủ tin về một viễn cảnh và tin ở bản thân họ đã mang về cho “Gạch” 2 chức vô địch 2005 và 2006, những mùa giải họ khởi đầu chậm chạp. Nói cách khác, đó chính là bản lĩnh, thứ được truyền từ ông thầy qua các cầu thủ để làm nên bản lĩnh của cả một CLB.

Trần Công Minh là một HLV trẻ, nên suy luận đương nhiên là anh có thể chưa có thứ bản lĩnh ấy. Trong trường hợp “Gạch” không chơi tốt những vòng đầu tiên, có thể họ sẽ không gượng nổi dậy, dù cho các cầu thủ hiện tại đều rất từng trải và cứng cáp hơn rất nhiều so với mấy mùa trước.

Trần Công Minh vì thế cần có một sự sẵn sàng để làm nên cú “đề pa” tốt. 5-7 vòng đầu tiên sẽ quyết định tương lai của Công Minh và của “Gạch” ở mùa bóng này.

Theo Phạm Tấn

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2417
Số người truy cập:
4761230