Kết hợp trang phục theo tiêu chí nào?

Màu sắc

Màu sắc là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho trang phục ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mỗi người khi chọn trang phục đều theo những tiêu chí nhất định như: tính cách, thị hiếu, thói quen nghề nghiệp, tuổi tác, môi trường làm việc, đối tác, thời tiết... Vì vậy, không có quy luật phối màu nào.

 

Màu sắc trang phục phụ thuộc nhiều vào tính cách và gu thẩm mỹ của mỗi người. Những người sôi nổi thường thích gam màu nóng, màu rõ rệt có thể gọi tên. Những người trầm tính, kín đáo thích gam màu nhạt. Cách phối trang phục đơn giản thường thấy là quần màu tối, áo màu sáng, quần cùng tông màu với áo hoặc quần có cùng tông màu nhưng sẫm hơn áo một chút. Áo có một họa tiết, hoa văn cùng gam màu với quần và ngược lại.

Để phối hai màu khác nhau thành một bộ, các nhà thiết kế thường đính thêm một vài bông hoa hay họa tiết trang trí cùng màu quần lên áo. Ngược lại, cũng có thể "lé" vải hoặc vài chiếc mác cùng màu áo vào một số chi tiết trên quần như đường viền túi, nắp túi, ống quần... Về nguyên lý màu sắc, các quy luật thường được phối theo quy luật âm dương hoặc tương phản như: đen - trắng, đỏ - đen, tím - trắng, xanh - trắng, vàng - đen...

 

Những người có tuổi nên kết hợp theo những màu tương đồng hài hòa. Những người trẻ tuổi có thể mạnh dạn phối những màu tương phản. Xét về bản thân màu sắc, sự phối hợp hài hòa các màu tương đồng, tương cận thì sẽ làm người ta cảm thấy dịu mắt, ôn hòa, dễ chịu, ngược lại phối các màu rực rỡ, trái ngược một cách độc đáo, mạnh dạn thì sẽ đem lại một cảm giác khác thường và dễ lôi cuốn, đập ngay vào mắt. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết, mục đích giao tiếp hay môi trường làm việc mà bạn phối trang phục sao cho thích hợp.

Kiểu dáng

Bên cạnh việc phối màu, kiểu dáng cũng quyết định hai "món đồ" có thành bộ được hay không. Trang phục càng rườm rà, lấp lánh, màu theo thời trang càng nhanh lỗi mốt và khó phối bộ. Thường áo sơ mi, áo hai dây có thể phối với nhiều trang phục khác nhau như váy ngắn, váy dài, quần âu, jeans... Những kiểu áo dáng bèo rủ, hoặc áo nách rộng dài quá mông thích hợp với quần ống bó.

 

Những kiểu áo gió, áo bu dông thích hợp với jeans. Áo rộng kết hợp với jeans thụng cho bạn phong cách hip hop cổ điển. Áo sơ mi kết hợp với áo không cổ và jeans cho bạn phong cách trẻ trung gọn gàng. Loại cạp trễ thích hợp với áo ôm sát, độ ngắn mấp mé cạp.

Váy chữ A không thể đi cùng một chiếc áo sơ mi rộng thùng thình. Chất liệu áo thường phải mềm hơn so với quần... Trước khi phối trang phục, hãy đặt thành bộ xem hình khối kiểu dáng có cân đối hay không. Sau đó hãy mặc thử xem chúng có hợp nhau và hợp với "phom" của bạn. Nhớ kết hợp với khăn choàng, cà vạt, cài áo, giày, túi xách. Khi thấy ưng ý, hãy treo chúng vào tủ thành bộ và mặc khi thích hợp.

 

Lời khuyên sau cùng của các nhà thiết kế là để tiết kiệm chi phí cho trang phục hãy sắm những bộ đồ có gam màu trung tính, kiểu dáng đơn giản để dễ phối màu. Khi muốn nổi bật một chút, bạn hãy nhấn vào khăn quàng, túi xách, giày dép, mũ... và một vài phụ kiện đính kèm. Bạn sẽ vẫn lịch sự, nhã nhặn và tinh tế trong gu ăn mặc.

 

(theo Khoa học & Đời sống)

Giày Đại Phát solution
Số người online:
5565
Số người truy cập:
4768371