Juventus ráo riết tìm người thay Trezeguet

Tới Juventus sau Euro 2000, Trezeguet nhanh chóng xác lập vị thế trong hàng ngũ các trụ cột không thể thay thế của “Lão bà”. Khả năng không chiến tuyệt vời và giác quan thính nhạy của một sát thủ bẩm sinh biến chân sút gốc Argentina trở thành mẫu tiền đạo đáng sợ bậc nhất làng bóng đá Italy. Không tính mùa giải hiện tại khi anh nghỉ thi đấu đến tận đầu lượt về, trong 8 mùa giải khoác trên mình sắc sáo sọc trắng đen, Trezeguet ghi cả thảy 161 bàn, trung bình hơn 20 bàn mỗi mùa.

Cùng với Del Piero, Nedved, Buffon và Camoranesi, Trezeguet nằm trong số ít ngôi sao trung thành, trung thành, ở lại với Juventus nằm gai nếm mật một năm ở Serie B - hệ luỵ từ scandal tiêu cực bị phanh phui hè 2006 mà Lão bà" là chủ mưu. Sau khi ghi 15 bàn, góp công đưa Juventus trở lại từ bùn đen Serie B, tiền đạo người Pháp tiếp tục chói sáng với 20 bàn, giúp đội nhà lọt vào top 3 Serie A mùa trước.

Đóng góp to lớn của Trezeguet cho Juventus là điều không ai phủ nhận, nhưng anh lại mắc bệnh công thần, đe dọa đến sự ổn định trong hậu trường đội bóng. Ảnh: Getty Images.
Đóng góp to lớn của Trezeguet cho Juventus là điều không ai phủ nhận, nhưng anh lại mắc bệnh công thần, đe dọa đến sự ổn định trong hậu trường đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Trezeguet với Juventus bắt đầu căng thẳng kể từ khi anh bị thay ra ở phút 80 trận hoà Chelsea 2-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Chân sút 31 tuổi, sau đó, chỉ trích HLV Ranieri. Đáp lại, thay vì vỗ về hay thoả hiệp, Ranieri thẳng thừng gọi học trò người Pháp là "đứa trẻ hư" vì thái độ hờn dỗi của anh và yêu cầu Trezeguet phải xin lỗi công khai. Yêu cầu này không được thực hiện, và vì thế, Juventus đã tính đến biện pháp cứng rắn với Trezeguet.

Trong khi đó, từ Pháp, Lyon không giấu diếm ý định tuyển mộ một trung phong dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu như Trezeguet và đã có động thái đánh tiếng mời anh về đầu quân cuối mùa này. Về phía Juventus, họ cũng hiểu rằng đã đến lúc phải dẹp bỏ chủ nghĩa công thần. Để Trezeguet ra đi, một mặt "Lão bà" sẽ răn đe những thế lực ngầm còn lại trong phòng thay đồ như Buffon, Del Piero, Camoranesi, mặt khác sẽ thu về một món tiền đáng kể để tái đầu tư, tìm một chân sút trẻ hơn để bổ sung cho hàng công.

Theo Tuttosport, thành công rực rỡ với Trezeguet khiến Juventus tiếp tục tín nhiệm những chân sút đến từ Pháp và họ đã nhắm đến hai cái tên đang tỏa sáng tại giải VĐQG nước này, Ligue I. Người đầu tiên là Guillaume Hoarau, tay săn bàn 25 tuổi của PSG với 15 lần "phát hỏa" sau 25 trận Ligue I. Cựu cầu thủ Le Harve này cũng đang tỏa sáng tại Cup UEFA với cú đúp trong trận PSG hạ Wolfsburg 2-0 ở lượt về vòng 1/16 và đang ngấp nghé một suất vào ĐTQG Pháp. Juventus thực ra đã để mắt đến Hoarau từ hè 2007, nhưng khi đó vì muốn tìm một chân sút giàu kinh nghiệm hơn để trở lại Serie A, họ đã chọn mua Iaquinta.

Hoarau (trái) được đánh giá có tiềm năng thay thế tốt Trezeguet nhờ chiều cao tốt và kỹ năng dứt điểm đơn giản nhưng hiệu quả. Ảnh: Reuters.
Tương tự Trezeguet, Hoarau (trái) không chiến rất tốt nhờ chiều cao 1m92 và có kỹ năng dứt điểm đơn giản nhưng hiệu quả. Ảnh: Reuters.


Cái tên thứ hai là Andre-Pierre Gignac đang khoác áo Toulouse. Từ chỗ là một chân sút vô danh, Gignac đang sống những ngày đẹp tươi nhất sự nghiệp khi thay Johan Elmander (sang Bolton) làm chủ công của CLB miền Tây Nam nước Pháp. Với 16 bàn sau 27 trận, chân sút 23 tuổi này đang trở thành món hàng hot trong mắt cac nhà tuyển trạch châu Âu. Nhờ mối quan hệ tốt giữa Tổng giám đốc Jean- Claude Blanc với người đồng nhiệm bên phía Toulouse, Olivier Saudran, Juventus đã nhanh chóng khởi động đàm phán mua Gignac.

Ngoài hai đồng hương với Trezeguet, danh sách tìm kiếm của Juventus còn có thêm hai tiền đạo chơi tại Serie A là Fabio Quagliarella, chân sút đang nổi của Udinese, và Sergio Floccari, tay săn bàn chủ lực của Atalanta.

Minh Kha


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6521
Số người truy cập:
4771653