Inter vững ngôi đầu, Juventus khốn đốn

Lần đầu tiên bị Roma rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm kể từ đầu mùa bóng, không ít CĐV Inter đã mường tượng về cơn ác mộng năm 2002, khi đội đánh mất chức vô địch Serie A do thua Lazio ở vòng cuối (trong lúc Juventus đăng quang nhờ chiến thắng 2-0 trước Udinese). Tuy nhiên, nỗi lo thoảng qua đã được thày trò HLV Mancini tạm "thổi tan" bằng chiến thắng quan trọng, diễn ra trên sân của Atalanta.
Trước đội bóng mới đánh bại Milan trên sân San Siro, cuối tuần trước nữa, nhà ĐKVĐ đã khởi đầu tương đối vất vả trong bối cảnh cầu thủ hay nhất (Ibrahimovic) bị chấn thương. Song sự thiếu vắng của tiền đạo người Thụy Điển lại kịp thời được bù đắp bởi Balotelli - tài năng trẻ mới 17 tuổi.

Phút 21, cầu thủ này đá phạt góc để Vieira đánh đầu mở tỷ số cho Inter. Bàn thắng này có phần gây tranh cãi vì dường như tiền vệ người Pháp đã phạm lỗi với Maximilano Pellegrino trong khi bật cao để lập công.
Đến phút 74, Balotelli cho thấy anh đã tạm thay thế tốt Ibrahimovic như thế nào khi dắt bóng qua thủ môn đối phương và ấn định kết quả 2-0, đồng thời ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Serie A.
Với chiến thắng này, Inter tiếp tục giữ khoảng cách của một trận thắng và một trận hòa với Roma, trong khi giải vô địch Italy còn 6 vòng là kết thúc.
Đội hình thi đấu:
Atalanta: Coppola; Belleri, Manfredini, Pellegrino, Bellini; Ferreira Pinto, Tissone (De Ascentis 67), Guarente, Langella (S Inzaghi 73); Doni; Floccari (Paolucci 79)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Rivas (Materazzi 63), Burdisso, Maxwell; Stankovic, Zanetti, Vieira, Cambiasso, Balotelli (Figo 83); Crespo (Cruz 57)
Juventus bại trận đau đớn
Juventus dù đã rất nỗ lực bằng cú đúp của Del Piero nhưng cũng không thể tránh khỏi thất bại 2-3 trong trận chiến đầy căng thẳng xứ Sicily với đội chủ nhà Palermo.

 
Niềm vui của các cầu thủ Palermo.

Kết quả vòng 32 Serie A
AS Roma
Genoa
AC Milan
Cagliari
Atalanta
Inter Milan
Catania
Napoli
Fiorentina
Reggina
Parma
Lazio
Sampdoria
Livorno
Siena
Udinese
Torino
Empoli
Palermo
Juventus
Không giống như một Juventus đang toàn tâm toàn ý với nỗ lực củng cố vị trí thứ 3 trên BXH, Palermo đang rơi vào tình hình khủng hoảng. 4 trận thua liên tiếp khiến đội bóng này tụt dốc không phanh và cùng với đó là những thay đổi HLV đầy mau lẹ từ phía BLĐ.

Tuy nhiên, được thi đấu trước những khán giả nhà từ xứ Sicily đầy nóng bỏng, đội bóng áo hồng dường như lột xác hoàn toàn trong trận đấu này khi thi đấu không khoan nhượng và biết bùng nổ đúng lúc.
Và cho dù Del Piero có lập được cú đúp nhưng “hung thần” Amauri cùng “thần tài” Cassani đã có được những pha kết thúc tuyệt vời để đem về niềm vui chiến thắng 3-2 cho Palermo.
Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay khi các CĐV nhà mới chỉ bắt đầu ngồi ấm chỗ thì họ nhanh chóng được thưởng thức bàn thắng. Người ghi bàn không ai khác chính là tay săn bàn khét tiếng Amauri.
Phút thứ 10, xuất phát từ việc Del Piero để mất bóng, Amauri một mình đột phá giữa vòng vây hàng phòng ngự Juve trước khi tung ra cú cứa lòng chân phải vô cùng điệu nghệ vào góc cao khung thành. Buffon dù đã tung người hết cỡ cũng không thể cản phá. 1-0 cho Palermo!
Bàn thắng đã khiến trận đấu thêm phần sôi sục và phấn khích. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu lăn xả rất quyết liệt nhằm ngăn cản Juve có thể tiếp cận được cầu môn của Fontana.Và hệ quả đã diễn ra khi trong một pha va chạm, Pavel Nedved đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Ranieri bất đắc dĩ phải tung Iaquinta vào sân.
Không còn tiền vệ năng động người Czech, tuyến giữa đội khách mất hẳn độ nguy hiểm cũng như khả năng tranh chấp khi Nocerino và Sissoko không thể đảm đương khu trung tuyến trước sức mạnh của đối phương.

 
Juve gục ngã ở những giây cuối cùng trận đấu.

Cơ hội tuyệt vời nhất trong hiệp một của Lão bà chỉ đến ở phút 36 khi nhận được cú căng ngang của đồng đội, Chiellini lặng lẽ có mặt trong khu cấm địa và bật cao đánh đầu. Đáng tiếc cú dứt điểm đầy uy lực của cầu thủ này lại đi vọt xà dù trong tư thế vô cùng thoải mái.
Không có được bàn thắng Juve đầy tiếc nuối khi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ngay trong hiệp một. Phút bù giờ thứ 5, nỗ lực tạt bóng từ sát đường biên ngang của Caserta đã được Amauri tận dụng triệt để bằng cú đánh đầu khá nhẹ nhàng vào góc xa. 2-0, Palermo tạm dẫn trước!
Sang hiệp hai, không thể hài lòng với lối chơi của các học trò, HLV Ranieri lập tức tung vào sân hai cầu thủ nhiều kinh nghiệm là Salihamidzic và Tiago. Và sự thay đổi này nhanh chóng đem lại hiệu quả chỉ sau đó chừng 10 phút.
Phút 52, Sissoko bừng sáng bằng pha dẫn bóng qua 2 cầu thủ đối phương. Cú dứt điểm đầu tiên của anh bị Fontana cản lại song trong tình huống tiếp theo Del Piero có mặt đúng lúc để làm động tác đảo người và dứt điểm chính xác vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Đến lúc này, toàn bộ các cầu thủ Bianconeri ào ạt tràn sang phần sân đội chủ nhà hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng cũng phải 20 phút sau, họ mới có được bàn san bằng cách biệt. Phút 71, lại là Sissoko với pha kiến tạo tuyệt vời để Trezeguet đánh đầu buộc Fontana phải đẩy bóng tới đúng vị trí của Del Piero và tiền đạo này một lần nữa không bỏ lỡ cơ hội khi sút quyết đoán đưa bóng nằm gọn trong lưới.
Những tưởng Juventus đã có được cú lội người dòng ngoạn mục khi phút 81, cú sút phạt hàng rào không chê vào vào đâu được của Del Piero dội trúng cột dọc và thậm chí cú đá bồi của Trezeguet ở cự ly chưa đầy 5m đã bị Fontana trong nỗ lực tuyệt vọng đã đẩy bóng vọt xà.
Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, nhưng chính Lão bà phải nhận trái đắng ở những giây cuối trận. Phút 89, hàng phòng ngự Juve phá bóng tới đúng vị trí của Cassani. Một động tác đỡ ngực và một cú demi-volley như trái phá ở khoảng cách 26m đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới trong sự ngỡ ngàng của Buffon. 3-2, Palermo giành chiến thắng đầy xứng đáng!
Với kết quả này, Bà đầm già thành Turin vẫn chưa thể yên tâm ở ngôi vị thứ 3 tạm thời trên BXH bởi Fiorentina, đội vừa giành chiến thắng 2-0 trước Reggina, đã bám sát với 2 điểm cách biệt. Tuy nhiên, Juventus vẫn có thể hy vọng gia tăng khoảng cách bởi họ thi đấu ít hơn một trận.
Đội hình thi đấu
Palermo: Fontana- Cassani, Rinaudo, Barzagli, Balzaretti- Guana (Tedesco 23'), Migliaccio, Jankovic (Zaccardo 81'), Simplicio (Bresciano 62'), Caserta- Amauri.
Juventus: Buffon- Grygera (Salihamidzic 46'), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro- Camoranesi, Nocerino (Tiago 46'), Sissoko, Nedved (Iaquinta 23')- Trezeguet, Del Piero.
Theo VNE & Dantri

Balotelli sẽ sớm trưởng thành bên cạnh các siêu sao như Vieira?


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6864
Số người truy cập:
4767487