Inter ngược dòng khó tin

Kịch tính đến thót tim, hồi hộp đến tận những giây cuối cùng là cảm giác chung của 43.000 tifosi có mặt tại Meazza hôm qua cũng như những ai chứng kiến màn rượt đuổi giữa Inter và Parma qua màn ảnh nhỏ. Sự chênh lệch về vị thế trên bảng xếp hạng, đẳng cấp của các ngôi sao trong đội hình những tưởng biến trận đấu này thành một cuộc chiến không cân sức giữa người khổng lồ Goliath và chàng David bé tí hon. Tuy phần thắng cuối cùng không thuộc về kẻ yếu như trong thần thoại Hy Lạp, thực tế hơn 90 phút tranh tài cho thấy Parma không đáng trắng tay ra về, còn Inter thì giành 3 điểm trọn vẹn nhưng hú vía rời sân trong tâm trạng của những kẻ chết hụt.

 

Bị dồn ép và thủng lưới trước nhưng "chàng David bé nhỏ" Parma đã chơi tuyệt hay, tận dụng triệt để sự chủ quan của đối phương để ghi liền 2 bàn và duy trì lợi thế dẫn bàn ấy đến gần hết thời gian thi đấu chính thức. Khi đồng hồ điểm phút 85 và tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về đội khách, ngay cả những kẻ lạc quan nhất trong đám tifosi chủ nhà cũng chẳng dám tin rằng các cầu thủ con cưng của họ sẽ lật ngược được tình thế để tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa.

 

Pha bóng dẫn đến nhận định sai lầm của trọng tài

Tuy nhiên, tất cả đã vụt thay đổi chỉ trong ít phút cuối. Với nhận định sai lệch ở phút 86, trọng tài Gervasoni đã vô tình vào vai "thần may mắn" giúp Inter thoát hiểm ngoạn mục. Đó là một tình huống gây tranh cãi, thủ môn Bucci bắt không dính bóng sau cú sút của Jimenez, Ibrahimovic ập vào đá bồi buộc Couto phải bay người cứu thua trên vạch vôi. Cho rằng hậu vệ của Parma cố ý dùng tay phá bóng, nên sau khi hội ý với các trợ lý, Gervasoni quyết định rút thẻ đỏ đuổi Couto và cho Inter hưởng phạt đền.

Các pha quay chậm trên truyền hình sau đó cho thấy trung vệ người Bồ Đào Nha bị oan. Bóng chạm đầu, chứ hoàn toàn không chạm tay anh , rồi đổi hướng đi hết đường biên ngang. Bất chấp phản ứng quyết liệt từ phía cầu thủ, BHL Parma khiến trận đấu bị gián đoạn gần 3 phút, Gervasoni vẫn giữ nguyên quyết định. Và từ chấm 11 mét, Ibrahimovich không mắc sai lầm nào, đánh lừa Bucci quân bình tỷ số.

Đây chính là tình huống bước ngoặt làm thay đổi hoàn toàn cục diện lẫn kết quả trận đấu. Trong thời gian còn lại, một phần vì ức chế với bàn thua oan, một phần vì chơi thiếu người, Parma không còn giữ được sự bình tĩnh, tập trung như trước và suy yếu nhanh chóng. Hệ quả là họ bị thua bàn quyết định ở bút bù giờ thứ ba. "Hung thần" của Bucci lần này vẫn là Ibrahimovich khi anh kết thúc gọn ghẽ đường chuyền bên cánh phải của Cruz, ấn định thắng lợi thót tim cho Inter.

Parma thua oan chỉ vì một sai sót của trọng tài.

Bước vào trận đấu mà tất cả đều nghĩ là không cân sức này, bằng quyết tâm cao độ và lối chơi chặt chẽ, Parma đã hạn chế đáng kể sự hưng phấn bên phía chủ nhà - những người đang muốn tìm kiếm một chiến thắng đẹp mắt để mừng trận thứ 200 HLV Mancini dẫn dắt Inter. Nhưng trước đối phương có sức mạnh vượt trội, đội khách cũng chỉ cầm cự đến phút 30. Từ quả phát góc của Jimenez, bóng đến chân Cambiasso và sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Argentina sút căng, hạ Bucci mở tỷ số.

Có bàn thắng và thế trận vượt trội, một số vị trí bên phía đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu chủ quan. Thái độ khinh địch ấy nhanh chóng buộc Inter phải trả giá đắt chỉ sau đúng 10 phút. Reginaldo đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt vào chuẩn xác để Cigarini - tiền vệ được xem là "Pirlo mới" của tuyển U21 Italy tái lập thế cân bằng. Bàn thua này buộc Mancini phải điều chỉnh khi bước sang hiệp hai với việc đưa Cruz và Cesar vào thay Crespo và tân binh Maniche chơi kém hiệu quả. Tuy nhiên, khi hai sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì Parma đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69. Từ cú sút phạt căng của tiền vệ vừa vào sân Gasbarroni, bóng chạm nhẹ một cầu thủ Inter đi vào góc cao, làm bó tay Julio Cesar.

Sau tình huống này, đội khách chủ động hạ nhịp độ và cầm cự đến những phút cuối cùng. Nếu không có tình huống nhận định sai lầm của trọng tài Gervasoni, có lẽ họ đã ca khúc khải hoàn với 3 điểm trọn vẹn, còn Inter thì lần đầu chịu cảnh trắng tay mùa này. Tâm lý chán nãn và một phút bù giờ ít ỏi còn lại sau tình huống Ibrahimovich khiến họ sụp đổ và đành chấp nhận cúi đầu trước các nhà ĐKVĐ.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar - Cordoba, Burdisso, Materazzi (Vieira, 85'), Maxwell - Zanetti, Cambiasso, Maniche (Cesar' 56') - Jimenez - Ibrahimovic, Crespo (Cruz 56)
Parma (4-4-1-1): Bucci - Coly (Dessena, 17'), Rossi, Couto, Zenoni - Reginaldo (Gasbarroni, 66'), Morrone, Cigarini, Castellini -Pisanu, Corradi (Lucarelli, 71')

>>Lịch & kết quả thi đấu Serie A - Italy tháng 1 - 2008

>>Bảng xếp hạng Serie A - Italy 2007-2008

Theo VNE

Ibrahimovich ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2184
Số người truy cập:
4762590