Inter lập cú đúp tuyển mộ hàng khủng

Những cầu thủ mới nhất gia nhập Inter là trung phong Diego Milito và tiền vệ trung tâm Thiago Motta. Đây là bộ đôi trụ cột, góp công lớn giúp Genoa thăng hoa và đứng thứ 5 Serie A mùa này. "Tôi đã gặp chủ tịch Moratti và tiến đến một thỏa thuận cho phép Milito, Motta đến với Inter khi mùa giải kết thúc", chủ tịch Genoa, Enrico Preziosi tiết lộ trên kênh Telenord hôm qua.

Các chi tiết tài chính của hai thương vụ này chưa được tiết lộ, nhưng theo truyền thông Italy, Inter dành cho Milito bản hợp đồng 4 năm với mức lương 3,5 triệu euro mỗi mùa. Trong khi đó, hợp đồng của Motta có thời hạn 5 năm, nhưng tiền vệ này sẽ có thu nhập thấp hơn chút xíu, khoảng 3 triệu euro mỗi mùa.

Milito sở trường đá cắm, dứt điểm tốt cả hai chân và rất nhạy cảm khi chọn vị trí dứt điểm, hứa hẹn sẽ là đối tác ăn ý với Ibrahimovic trên hàng công Inter mùa tới. Ảnh: AP.
Milito (trái), sở trường đá cắm, dứt điểm tốt cả hai chân và rất nhạy cảm khi chọn vị trí dứt điểm, hứa hẹn sẽ là đối tác ăn ý với Ibrahimovic trên hàng công Inter mùa tới. Ảnh: AP.

Trong hai cái tên nêu trên, việc Milito gật đầu với Inter không gây ngạc nhiên, bởi ông lớn thành Milano đã ngỏ ý muốn có anh từ hồi tháng 1/2009. Càng gần đến cuối mùa giải, tin tức về việc chân sút 29 tuổi người Argentina đầu quân cho Inter càng xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông Italy. Mới đây, trong lúc ăn mừng scudetto, đích thân Mourinho đã xác nhận rằng Inter sắp hoàn tất hợp đồng đưa Milito về sân Meazza.

Nhưng với Thiago Motta - tiền vệ từng bị Barca rồi Atletico Madrid thôi hợp đồng vì tiền sử chấn thương, đây lại là bất ngờ lớn. Cầu thủ mang quốc tịch kép Brazil - Italy này như hồi sinh dưới bàn tay HLV Gasperini và đã có một mùa giải chói sáng cùng Genoa. Như chưa hề bị hành hạ bởi những chấn thương triền miên tưởng có lúc làm anh phải treo giày, Motta hòa nhập và dần dà trở thành một mảnh ghép quan trọng trong đội hình Genoa nhờ thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật sắc sảo và những pha dứt điểm uy lực ở cự ly trung bình.

Phong độ đỉnh cao ấy đã làm nảy sinh nhiều đồn thổi về tương lai của Motta cuối mùa này, khi nhiều CLB Serie A ngỏ ý muốn có anh. Inter cũng được liệt kê trong danh sách này, nhưng so với Juventus và Napoli, mức độ quan tâm của họ đối với cựu tiền vệ Barca là ít nhất. Tuy nhiên, dường như việc Patrick Vieira dứt khoát muốn về Pháp để tận hưởng chặng cuối sự nghiệp đã làm đội ĐKVĐ Serie A thay đổi quan điểm và đẩy nhanh tối đa tốc độ đàm phán để giành lấy Motta.

"Đây là một quyết định đau đớn, nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận lời đề nghị của Inter, vì những lý do liên quan đến kinh tế và chuyên môn. Tôi muốn cảm ơn Milito và Motta vì những gì họ đã đóng góp cho Genoa mùa này", Preziosi cho biết.

Trận thắng Juventus 3-2 ở vòng 31 Serie A là minh chứng hùng hồn cho chất lượng của Motta, khi anh lập cú đúp bàn thắng và làm hàng tiền vệ đối phương tê liệt. Ảnh: Getty Images.
Trận thắng Juventus 3-2 ở vòng 31 Serie A là minh chứng hùng hồn cho chất lượng của Motta, khi anh lập cú đúp bàn thắng và làm hàng tiền vệ đối phương tê liệt. Ảnh: Getty Images.

Những lý do mà vị chủ tịch này nêu ra nhanh chóng được bật mí, đó là việc Genoa được nhượng lại Robert Acquafresca, chân sút trẻ mà Inter đem cho mượn và tỏa sáng trong màu áo Cagliari, với 12 bàn sau 33 trận Serie A mùa này. Inter cũng đánh giá cao Acquafresca, nhưng vì cần ngay một chân sút thiện chiến cho những tham vọng lớn ở mặt trận châu Âu mùa tới, họ không thể chờ đợi tuyển thủ Olympic Italy này tiến bộ dần.

Không chỉ tậu được Acquafresca, vụ bán Motta và Milito cho Inter còn giúp Genoa có thêm tiền để tuyển mộ Sergio Floccari, chân sút số một của Atalanta mùa này.

"Bán đi một trụ cột không có nghĩa là chúng tôi sẽ đút tiền vào túi, mà sẽ tái đầu tư bằng cách mang về một cầu thủ tài năng khác. Chẳng hạn như Floccari. Genoa đã theo đuổi cậu ấy từ vài tháng nay và dù Floccari chưa phải là một cái tên nổi bật, chúng tôi tin tưởng cậu ấy sẽ hữu ích cho đội bóng", chủ tịch Genoa nhận xét về chân sút 27 tuổi đã ghi 12 bàn cho Atalanta tại Serie A mùa này.

Minh Kha

(Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4593
Số người truy cập:
4766878