HLV Park bỏ một thủ môn trước trận Australia

 Sau buổi tập làm quen sân thi đấu AAIM Park, HLV Park tổ chức họp ban huấn luyện tối 26/1.

Tại đây, ông thông báo quyết định loại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu. Văn Hoàng là thành viên đội U23 Việt Nam giành HC bạc ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, và thường xuyên được triệu tập cho các giải đấu gần đây. Tuy nhiên, anh chỉ là sự lựa chọn số ba nên chưa có cơ hội thể hiện.

 

HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu của tuyển Việt Nam là kiếm một điểm khi làm khách của Australia. Ảnh: Đoàn Huynh

HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ làm quen sân AAIM Park hôm 26/1. Ảnh: Đoàn Huynh

Khác với những lần trước, HLV Park chỉ mang sang Australia 24 cầu thủ, nhiều hơn một so với quy định của ban tổ chức. Chủ yếu vì hàng loạt thành viên quan trọng khác không thể góp mặt, gồm Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Anh (chấn thương), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh (nhiễm Covid-19), Quế Ngọc Hải (treo giò), Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại (không xin được visa)... Bù lại, trong danh sách đăng ký thi đấu có nhiều gương mặt mới như trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến, tiền vệ Tô Văn Vũ, tiền đạo Phạm Tuấn Hải hay Hồ Thanh Minh.

Việt Nam đang đứng cuối bảng B sau sáu trận thua. Trong khi đó, Australia từng bốn lần dự vòng chung kết World Cup, đang đứng thứ ba với 11 điểm - kém Nhật Bản một điểm và Saudi Arabia bốn điểm.

Lượt đi tại Mỹ Đình tháng 9/2021, Australia thắng 1-0 nhờ công của Rhyan Grant ở phút 43. Trận này, Việt Nam dứt điểm nhiều gần gấp đôi, và bị từ chối một quả phạt đền khi Nguyễn Phong Hồng Duy đá bóng trúng tay hậu vệ khách đang đứng trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.

Sau trận đấu với Australia, đội tuyển sẽ lập tức về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2, tức mùng Một Tết Nguyên đán.

HLV Park bỏ một thủ môn trước trận Australia - 1

Lầm Thỏa


Giày Đại Phát solution
Số người online:
24144
Số người truy cập:
4791268