HLV Mai Đức Chung: 'Tôi tưởng sẽ không thể vô địch lần nữa'

 "Trước giải, tôi không nghĩ đội tuyển có thể vô địch lần nữa", ông Chung nói sau trận chung kết thắng Myanmar 2-0 tối 15/5. "Quá nhiều khó khăn bủa vây khi đội tuyển hướng đến giải lần này. Một số cầu thủ đã lớn tuổi, có người vắng mặt vì chấn thương, trong khi nhiều bạn trẻ mới lên tuyển còn non kinh nghiệm".

HLV Mai Đức Chung cùng tấm HC vàng SEA Games thứ sáu trong sự nghiệp. Ảnh: Đức Đồng

Dù nằm ở bảng đấu khó, Việt Nam lần lượt hạ Malaysia, Myanmar trước khi thua Philippines nhưng vẫn giữ đầu bảng. Đến bán kết, đội thắng chủ nhà Campuchia, trước khi tái ngộ Myanmar ở chung kết và tiếp tục thắng 2-0.

Theo HLV Mai Đức Chung, qua từng trận, các cầu thủ đá hay dần, chặt chẽ và luôn tuân thủ đấu pháp. "Tôi chưa bao giờ khen ai cả, nhưng hôm nay, tôi muốn dành lời khen cho cả đội", nhà cầm quân kỳ cựu người Hà Nội nói.

Chiến thắng trước Myanmar trong trận chung kết giúp Việt Nam bốn lần liên tiếp giành HC vàng SEA Games, kể từ 2017. Tính rộng ra, đội đã tám lần giành vinh quang này, trong đó có sáu lần dưới trướng HLV Mai Đức Chung, bao gồm bốn lần gần nhất và các kỳ 2003, 2005.

HLV sinh năm 1951 tin Việt Nam sẽ tiếp tục thành công tại SEA Games 33, vì đội vẫn duy trì tính kế thừa. "Chúng tôi đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội kỳ này như Hải Linh, Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa, Vạn Sự", ông Chung cho biết. "Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục mời một số cầu thủ trẻ từ đội U20 lên để bồi dưỡng đào tạo dần".

Ngày 16/5, đội tuyển lên đường về nước. HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ nghỉ một tuần rồi tập trung lại từ ngày 22/5, sau đó đi Đức, Ba Lan để tập huấn. Trong quá trình ở châu Âu, đội dự kiến đá bốn trận giao hữu. Mục tiếp tiếp theo của đội tuyển là giải vô địch thế giới - World Cup nữ 2023 tổ chức vào tháng 7. "HC vàng SEA Games sẽ tạo đà cho World Cup", HLV Mai Đức Chung nói. "Chúng tôi được động viên thi đấu tốt hơn để không phụ sự mong đợi của người hâm mộ".

Hiếu Lương (từ Phnom Penh)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
15178
Số người truy cập:
4780462