HLV Chatchai lại rút khỏi HAGL

HLV Chatchai xin rời khỏi Hoàng Anh Gia Lai là do phải về Thái Lan chăm sóc người con bị ung thư ở quê nhà. Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức đã đã đồng ý để Chatchai ra đi. Trợ lý Dusit sẽ lại tiếp tục tiếp quản đội bóng thi đấu 9 vòng còn lại của mùa giải.

HLV Chatchai không thể giúp
HLV Chatchai không thể giúp "bầu" Đức thực hiên mục tiêu vô địch. Ảnh: Hoàng Hà.

Chatchai được "bầu" Đức mời về thay Dusit sau khi HAGL thua cả hai trận mở màn V-League 2009 (trước Đồng Tháp và TP HCM). Sau đó, ông Chatchai đến theo dõi HAGL đấu ở Cup quốc gia với Đồng Tâm nhưng lại về và tưởng là sẽ không trở lại. Phải tới vòng đấu thứ 6, HAGL thi đấu với Sông Lam Nghệ An, cựu HLV trưởng Thái Lan mới chính thức nắm đội.

Trong thời gian đầu ông Chatchai đến, sau trận hòa với SLNA, HAGL đã thua mạch 3 trận liên tiếp. Nhưng 4 vòng đấu cuối lượt đi, ông thầy người Thái Lan giúp đội bóng Phố Núi hồi sinh mạnh để trở lại đường đua chức vô địch khi có có liền mạch 4 trận thắng.

Thế nhưng, bước vào giai đoạn lượt về, "cựu vương" tiếp tục đà đi xuống. Sau trận hòa 2-2 tại sân Đồng Tháp, đến trận hoãn với TP HCM, HAGL của Chatchai thua đậm hai trận liên tiếp trên sân khách trước Đà Nẵng 1-4 và mới đây ở vòng 17 là thua Hải Phòng 1-3.

Phong độ thi đấu thất thường của đội bóng Phố Núi làm cho họ có lúc ngoi lên vị trí nhì bảng bám theo Đà Nẵng, nhưng giờ đây họ đã rơi xuống đứng thứ 7. Tham vọng vô địch của "bầu" Đức coi như đã tan biến khi giờ thua Đà Đẵng tới 13 điểm (đấu ít hơn trận).

Ở mùa bóng 2007, cựu HLV đội tuyển Thái Lan cũng đã dẫn dắt HAGL về vị trí thứ 3 V-League. Nhưng sau đó vì công việc và sức khỏe, ông đã không thể tiếp tục công việc ở HAGL mà tiến cử đồng nghiệp Anant Amorkiat. Ở cuối V-League 2008, ông Chatchai lại đến HAGL trợ giúp đồng nghiệp Anant Amorkiat rồi trở về quê nhà.

Đầu mùa giải, cùng với sự góp mặt của các chân sút nội như Thanh Bình, Việt Cường và nhập tịch hai cầu thủ Thái Lan là Nirut, Sakda, HAGL gây nhiều chú ý khi mua tiền đạo Việt kiều Mỹ - Lee Nguyễn. Có trong tay lực lượng hùng hậu, "bầu" Đức tuyên bố HAGL có tới 98% vô địch V-League năm nay. Tuy nhiên, mới đây phát biểu trên báo giới, ông chủ CLB Phố Núi cho biết, đội bóng của ông đã hết cửa đăng quang.

Bảng điểm V-League 2009

TT Đội Trận T H B Điểm

An Nhơn

( theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9072
Số người truy cập:
4773317