HLV Benitez: Thị trường chuyển nhượng đã “điên loạn”

HLV Benitez (trái) trong buổi ra mắt hậu vệ Glen Johnson - Ảnh: AFP

Vị HLV người Tây Ban Nha cho rằng nguyên nhân khiến thị trường chuyển nhượng trở nên “điên loạn” và mất kiểm soát là do CLB đồng hương Real Madrid vung tiền quá mức (gần 200 triệu bảng Anh) để mua về bằng được những siêu sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema và Raul Albiol; rồi CLB Manchester City dưới sự hậu thuẫn tài chính của Tập đoàn ADUG đã tham gia vào mọi cuộc chuyển nhượng, đẩy giá cầu thủ tăng cao đến chóng mặt.

Ông Benitez nói: “Mọi thứ đã thay đổi đến mức không thể ngờ. Bây giờ tất cả chỉ là tiền, tiền và tiền mà thôi. Đội nào muốn có cầu thủ tốt, bắt buộc phải bỏ ra thật nhiều tiền thì mới hy vọng giành được chữ ký”. Sở dĩ HLV Benitez phát biểu những lời cay đắng như vậy vì bản thân ông cũng như CLB Liverpool đã trở thành nạn nhân trong những cuộc mặc cả về phí chuyển nhượng, phải mua với giá cao hoặc đứng nhìn cầu thủ trong tầm ngắm đến với CLB khác.

 

Tờ Goal.com cho biết, Barcelona đã đạt được thỏa thuận mua tiền đạo David Villa từ Valencia với giá 40 triệu euro. Nếu có D.Villa, rất có thể Barca sẽ bán chân sút Samuel Eto'o cho Man.City.

 
Liverpool vừa bấm bụng bỏ ra một khoản tiền lớn hơn thực tế (17 triệu bảng Anh) để mua về hậu vệ phải Glen Johnson từ CLB Portsmouth. Benitez một mặt cho rằng: “Chúng tôi vừa mua được một cầu thủ người Anh có chất lượng tốt”, nhưng mặt khác cũng thừa nhận, nếu không có Chelsea và Man.City nhảy vào “làm giá” thì mức phí chuyển nhượng của Johnson không cao đến vậy. Ông đã trải qua kinh nghiệm đau thương khi bị Man.City nẫng tay trên tiền vệ Gareth Barry. Đây là mục tiêu mà CLB Liverpool đã theo đuổi từ lâu và tưởng sắp giành được, thì giờ chót “gã nhà giàu” Man.City nhảy vào nâng giá và cuỗm mất cầu thủ tài năng này.

Chính vì vậy, ông Benitez than thở: “Man.City và các CLB lớn ở châu Âu khác đã bỏ rất nhiều tiền để mua cầu thủ, khiến thị trường chuyển nhượng đảo lộn, buộc chúng tôi phải làm việc cật lực hơn trên sân tập để bù đắp lại việc không thể cạnh tranh mua cầu thủ với họ”. Ngoài ra, ông Benitez cũng tỏ ý nghi ngờ việc mua quá nhiều cầu thủ của Man.City và Real Madrid, vì việc này cũng không có gì đảm bảo sẽ mang lại thành công. “Man.City mua nhiều cầu thủ tương đối tốt, nhưng chẳng có gì bảo đảm họ sẽ cạnh tranh nổi ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh hoặc tại các giải đấu khác. Real Madrid cũng vậy, không phải cứ có ngôi sao thì đồng nghĩa lối chơi của đội sẽ tốt lên ngay tức khắc, và vô địch tất cả giải đấu họ tham gia. Xây dựng một CLB mạnh không chỉ có tiền là đủ, mà quan trọng nhất là phải tạo nên một sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cầu thủ, giúp họ đoàn kết và làm việc đồng bộ. Vì vậy, tôi nghi ngờ khả năng thành công của hai CLB chi tiêu mạnh tay nhất mùa hè năm nay”, ông Benitez nói thêm.

Giang Lao

( theo Thanh Nien)

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12510
Số người truy cập:
4776086