Hiddink tuyên bố Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch

Nhà cầm quân người Hà Lan đã có mặt tại London để gặp đội bóng mới. Hôm qua, sau khi tiếp kiến hai nhân vật chóp bu Chelsea là ông chủ Abramovich và Tổng Giám đốc Kenyon, Hiddink đã đến đại bản doanh của CLB tại Cobham để ra mắt với các cầu thủ, cùng cộng sự trong ban huấn luyện.

Hiddink rất vui mừng khi nhận được tín hiệu hợp tác rất khả quan từ các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Hiddink rất vui mừng khi nhận được tín hiệu hợp tác rất khả quan từ các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Tại đây, đội trưởng Terry và đội phó Lampard đã thay mặt các đồng đội, hứa sẽ cùng Hiddink nỗ lực đem về những kết quả tốt nhất có thể cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Các cầu thủ cũng mong muốn nhà cầm quân này sẽ gắn bó lâu dài, chứ không chỉ làm HLV tạm thời đến cuối mùa này.

Tinh thần hợp tác và sự chào đón nồng hậu mà Chelsea dành cho ông khiến Hiddink thấy lạc quan và phấn khích. "Đội vẫn còn nguyên hai mục tiêu để phấn đấu - FA Cup và Champions League. Tôi còn cho rằng, đội vẫn chưa hết hy vọng ở cả Premiership, dù hiện kém đội đầu bảng 7 điểm", ông phát biểu trên Chelsea TV.

"Bất ngờ có thể đến trong giai đoạn cuối. Tôi xác định cả 3 đấu trường Chelsea còn góp mặt đều rất quan trọng. Chúng tôi sẽ phải cụ thể hóa điều đó ở 3 trận sắp tới với Watford tại Cup FA, Aston Villa tại Premiership và Juventus ở Champions League. Chúng tôi có đủ phẩm chất và năng lực để chiến đấu đến cùng".

Bản thân Hiddink cũng khẳng định ông muốn các cầu thủ phải đạt kết quả tích cực ngay tức thì: "Tôi không đến đây chỉ để bổ sung vào bản CV một chỗ làm tại Anh. Chelsea là đội bóng đẳng cấp, tôi thấy rõ điều này khi xem họ tập. Chỉ cần một chút điều chỉnh, chắc chắn họ sẽ giành kết quả tốt hơn nhiều. Đó là điều mà tôi sẽ làm và muốn các cầu thủ phải trở lại con đường chiến thắng quen thuộc sớm nhất".

Ngay khi xuất hiện ở Chelsea, Hiddink đã cùng Abramovich ra sân tập Cobham gặp gỡ các cầu thủ. Ảnh: Getty Images.
Ngay khi xuất hiện ở Chelsea, Hiddink đã cùng Abramovich ra sân tập Cobham gặp gỡ các cầu thủ. Ảnh: Getty Images.

Hiddink nhận lời đến Chelsea vì nể tình ông chủ Abramovich, và vẫn kiêm nhiệm công việc ở tuyển Nga, nơi ông đang hào hứng với chiến dịch đưa đội bóng này đến World Cup 2010. Ông cũng khẳng định sẽ chỉ giúp Chelsea đến cuối mùa: "Mọi riệc rất rõ ràng. Khi mùa giải kết thúc vào tháng 5, tôi sẽ về lại với công việc ở tuyển Nga".

"Rất khó đảm nhiệm cả hai cương vị cùng lúc. Càng khó hơn khi thách thức tại Premiership là rất lớn. Sở dĩ tôi nhận lời kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng Chelsea hết mùa giải này vì trong khoảng thời gian từ giờ đến tháng 6/2009, tuyển Nga chỉ đá một hoặc hai trận. Hơn nữa, mối quan hệ giữa tôi với Abramovich và LĐBĐ Nga rất tốt. Tôi nhận lời vì cảm thấy có thể dung hòa lợi ích giữa các bên".

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4973
Số người truy cập:
4765668