Harry Kane ghi tuyệt phẩm cho Bayern

 Phút 43, Kane nhận bóng ở trung lộ từ đường chuyền của Thomas Muller. Anh đỡ bóng, rồi cứa lòng về góc cao cột gần từ cự ly khoảng hơn 20 m, hạ gục thủ môn Koen Casteels và nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Ít nhất năm cầu thủ Bayern giơ cao hai tay lên trời khi thấy bóng vào lưới, rồi chạy tới chia vui cùng thủ quân tuyển Anh.

Harry Kane mừng bàn cho Bayern Munich trong trận gặp Wolfsburg trên sân Volkswagen Arena, Đức tối 20/12/2023. Ảnh: Reuters

Bàn thắng này giúp tiền đạo 30 tuổi nới rộng cách biệt trong cuộc đua giành Giày Vàng châu Âu, với 21 bàn tại Bundesliga mùa này chỉ qua 15 trận. Trong năm giải hàng đầu châu Âu, Kylian Mbappe đứng thứ hai, với ba bàn ít hơn Kane. Trang chủ Bundesliga thậm chí đặt biệt danh cho tiền đạo này là "King Kane" (Vua Kane), khi anh liên tiếp lập kỳ tích.

Kỷ lục ghi bàn trong nửa đầu mùa giải ở Bundesliga thuộc về Lewandowski với 22 bàn mùa 2020-2021. Kane vẫn còn ba trận nữa gặp Hoffenheim, Werder Bremen và Union Berlin, để có thể xô đổ thành tích của tiền đạo người Ba Lan. Tuy nhiên, sau trận ở Wolkswagen Arena, Kane và đồng đội sẽ nghỉ đông hơn ba tuần. Bundesliga như thường lệ, là giải nghỉ đông lâu nhất trong những giải hàng đầu.

Trước bàn của Kane, Muller cũng kiến tạo pha mở tỷ số của Jamal Musiala. Tiền vệ 34 tuổi tạt bóng từ bên phải cho Musiala lao xuống đánh đầu về góc cao mở tỷ số. Tiền vệ 20 tuổi là cầu thủ trẻ nhất của Bayern chơi 100 trận tại Bundesliga, và anh nhảy lắc hông mừng bàn này.

Wolfsburg đang đứng thứ 10 Bundesliga, gỡ lại một bàn ngay đầu hiệp hai nhờ công của tiền vệ 29 tuổi Maximilian Arnold. Tuy nhiên Bayern vẫn duy trì thế áp đảo, dứt điểm nhiều gấp bốn lần đối thủ (20 so với 5) trong trận này. Thủ môn Manuel Neuer cũng ba lần cứu thua để bảo toàn ba điểm cho đội khách.

Thầy trò Thomas Tuchel vẫn chưa thể đòi lại đỉnh bảng từ Bayer Leverkusen, khi cách biệt vẫn là một điểm và Bayern chơi ít hơn một trận. Bởi cũng ở vòng 16, đoàn quân của Xabi Alonso thắng đội khách Bochum 4-0, trong đó có hat-trick của tiền đạo người Czech Patrik Schick. Leverkusen vẫn là đội duy nhất bất bại ở năm giải hàng đầu châu Âu mùa này.

Xuân Bình


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4790
Số người truy cập:
4765199