Halilhodzic: 'Messi giúp Mbappe hơn nghĩ tới Quả Bóng Vàng'

 "Messi là một giáo viên bóng đá. Ở vị trí này, cậu ấy nghĩ đến việc giúp Neymar và Mbappé, hơn là ghi bàn và nghĩ về Quả Bóng Vàng. Đây là điều mà tôi đã thấy trong trận đấu vừa qua", Halilhodzic nhận xét.

Cũng theo HLV từng cùng PSG đoạt Cup Quốc gia Pháp 2003-2004, Messi cầm bóng ít hơn so với thời khoác áo cho Barca. Bù lại, tiền đạo người Argentina chơi thông minh hơn và kiến tạo tốt hơn. "Neymar chơi cao hơn và đòi hỏi những đường bóng có chiều sâu, điều mà Messi có thể cung cấp từ phía sau", Halilhodzic giải thích thêm.

Trong chiến thuật của PSG, Messi (trái) chơi phía sau Mbappe và Neymar. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu tối 21/8, PSG thắng 7-1 ngay trên sân Lille. Trong đó, Messi góp một bàn và một pha kiến tạo. Chính pha kiến tạo này đã giúp Mbappe lập công ở giây thứ tám và lập kỷ lục bàn nhanh nhất lịch sử Ligue 1.

Trong bốn trận từ đầu mùa, Messi đã có bốn bàn và hai pha kiến tạo. Neymar góp bảy bàn và sáu kiến tạo, trong khi Mbappe góp bốn bàn. Phong độ cao của bộ ba tiền đạo đã giúp PSG thắng Nantes 4-0, Clermont Foot 5-0, Montpellier 5-2 và Lille 7-1.

"PSG đang là đội bóng hay nhất thế giới. Họ cần được tập hợp lại trong một dự án chung để mọi người gạt cái tôi sang một bên, duy trì đẳng cấp và tinh thần tập thể như thế", Halilhodzic nhấn mạnh.

Trước khi chơi cho PSG từ năm 2021, Messi đã có 17 năm liên tục khoác áo Barca, giành 10 La Liga và bốn Champions League. Tiền đạo 35 tuổi người Argentina cũng đang giữ kỷ lục giành bảy Quả Bóng Vàng.

Thanh Quý (theo L'Équipe)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2663
Số người truy cập:
4762790