Hai CĐV đạp xe 8.000 km để xem World Cup

 Balamissa, một nhà làm phim tài liệu, và Martin, nhà sản xuất truyền hình, khởi hành từ sân Stade de France vào ngày 20/8. Họ đã vượt qua 5.000 km để đến Jordan ở thời điểm trước ngày khai màn World Cup một tháng.

Balamissa và Martin đã vượt 5000 km bằng xe đạp để đến Jordan. Ảnh: Reuters.

Balamissa và Martin đặt mục tiêu dự khán trận ra quân của tuyển Pháp tại World Cup, gặp Australia vào 22/11. Bộ đôi nảy ra ý tưởng chu du để xem đá bóng vào năm ngoái, khi họ đạp xe đến Italy để xem Nations League. Hứng thú với cách đi này, Balamissa và Martin hẹn nhau thực hiện hành trình đến World Cup.

"Qua chuyến đi này, chúng tôi muốn khuyến khích đam mê xê dịch của mọi người. Đây là một cách để chu du và chúng tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy đôi chân có thể cho chúng ta những cuộc phiêu lưu khắp xung quanh và xa hơn nữa", Balamissa nói với Reuters.

Balamissa và Martin tính toán mỗi ngày cần đạp 120 km để đến đích đúng thời hạn. Chuyến đi có phần suôn sẻ bởi chỉ cần vượt qua thêm Saudi Arabia, họ sẽ đến Doha.

Theo Martin, vượt qua nhiều địa hình khác nhau trong vòng ba tháng là thử thách không dễ. "Khó khăn lớn nhất vẫn là vượt qua một chặng đường dài. Đôi khi đường bằng nhưng cũng có lúc phải leo dốc nhiều", anh nói.

Tại World Cup 2022, ĐKVĐ Pháp nằm ở bảng D, cùng Australia, Đan Mạch và Tunisia. Theo Balamissa, niềm tin đội nhà sẽ bảo vệ thành công chức vô địch khiến anh và Martin có thêm động lực thực hiện hành trình này.

Vĩnh San (theo Reuters)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13429
Số người truy cập:
4777603