Hà Nội ACB đại thắng ở sân chơi châu Á, B. Bình Dương thua tại Singapore

( Theo Dân Trí)

Với quyết tâm giành được kết quả có lợi trong ngày khai mạc AFC Cup 2009, Hà Nội Nội đã tiếp Kendah với ý đồ tấn công ngay từ đầu. Trên hàng công Goran (29) di chuyển rộng tạo ra khoảng trống cho đồng đột tổ chức tấn công.

Mũi nhọn chủ lực Thành Lương, ngoài nhiệm vụ tổ chức tấn công từ cánh, còn thường xuyên dâng cao hộ trợ cho các tiền đạo. Tuy nhiên, ý định chiếm lĩnh thế trận của đội bóng ngân hàng đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ hàng phòng ngự đội khách Kendah, khiến cho Hà Nội ACB không có nhiều cơ hội tiếp cận được khung thành thủ môn Bin - Elias.

Không thực sự lấn lướt về thế trận, nhưng lối đá phòng ngự phản công của Kendah trong hiệp 1 cũng khiến cho đội nhà phải nhiều lần “thót tim”, với những pha phản công tốc độ.

Hà Nội ACB giành chiến thắng thuyết phục trước Kendah
(ảnh: Quang Thắng)
 
Để tìm kiếm lợi thế, vào đầu hiệp 2 HLV Nguyễn Công Vinh chỉ đạo các cầu thủ đẩy cao đội hình triển khai các phương án tấn công và Hà Nội ACB đã tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 60. Xuất phát từ sai lầm của tiền vệ Kendah, Hải Nam (20) cướp được bóng và dốc bóng xuống cánh phải, rồi tạt vào cho Goran (29) đánh đầu đưa bóng vào lưới, giúp Hà Nội ACB dẫn trước 1 - 0.

Bị thủng lưới, đội hình của Kendah đã không còn duy trì được sự bình tĩnh và tỏ ra lúng túng. 2 phút sau bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà đã nâng cách biệt lên 2 - 0, sau pha chuyền bóng của Goran cho Thành Lương dứt điểm cận thành.

Có được trạng thái tâm lý thoải mái, Hà Nội ACB tiếp tục tạo ra được những cơ hội tấn công nguy hiểm. Tới phút 82, đội bóng ngân hàng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 0 nhờ pha vô lê của Huỳnh Điệp (19) trong vòng cấm địa.
 

Hà Nội. ACB (trắng) có khởi đầu thuận lợi ngay lần đầu dự AFC Cup.
(ảnh: Việt Hưng)

Ở những phút cuối trận, nỗ lực của các cầu thủ Kendad chỉ giúp họ tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 3 do công của Bin Bakh (23) đúng phút 90.

Đánh bại Kendah với tỷ số đậm 3 - 1, Hà Nội ACB đã có được rất nhiều lợi thế ở cuộc hành trình tại AFC Cup 2009.

Được đánh giá là có thực lực ngang ngửa cùng chủ nhà Home United, tuy nhiên nhà vô địch V - League 2008, B. Bình Dương lại không tìm kiếm được tối thiểu 1 điểm, dù đã thi đấu hay hơn đối thủ.

Thi đấu trên sân khách, HLV Vital vẫn lựa chọn nhập cuộc với lối chơi tấn công. Các cầu thủ B. Bình Dương đã duy trì được áp lực khá tốt trên phần sân Home United, tạo ra được một số cơ hội rõ nét nhưng lại không tận dụng được.

Phút 45, Home United đã ghi được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 sau một đợt tấn công nhanh.

Bước vào đầu hiệp 2, B. Bình Dương đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi các phương án tấn công chưa kịp phát huy hiệu quả, Home United đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 do công của Nuno (10).

Không còn đường lùi, HLV Vital buộc phải chỉ đạo học trò dâng cao tổ chức tấn công. Phút 72, từ đường tạt bóng của Vũ Phong, Kesley đánh đầu hiểm, buộc thủ môn đội chủ nhà phải đẩy bóng ra và chính chân sút này thực hiện cú sút bồi, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 cho B. Bình Dương.

Trong 20 phút cuối, B. Bình Dương đã tạo ra được khá nhiều cơ hội. Tiếc là các chân sút lại không tận dụng thành công, đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Helio bị hậu vệ Home United phá ngay trước vạch vôi.

Tỷ số 2 - 1 nghiêng về cho Home United là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

 Quang Vinh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6984
Số người truy cập:
4772482