Hạ Inter, Roma đăng quang Coppa Italia

Quá nhiều điều đặc biệt trong trận chung kết thứ 4 liên tiếp giữa Roma và Inter. Đó không chỉ vì màn trình diễn hấp dẫn mà hai đội trình diễn tại sân Olimpico. Trận đấu đã được nhắc đến từ nhiều ngày trước đó, khi đội trưởng hai đội, Totti và Zanetti, đã đề xuất tổ chức một hiệp thứ 3 để đề cao tinh thần Fair play.

Thêm một điều nữa khiến cuộc đấu này được chờ đợi, vì nó là trận chung kết thứ 60 trong lịch sử Coppa Italia, bắt đầu từ năm 1922 (Vado là đội đầu tiên đăng quang). Cũng chính vì thế, Ngài Tổng thống nước CH Italia, Giorgio Napolitano, đã có mặt trên khán đài danh dự sân Olimpico và là người trao Cúp cho đội VĐ.

 

Với quyết tâm giữ Cúp ở lại thủ đô, các cầu thủ Roma đã vào trận bằng một tinh thần rất hưng phấn. Các đợt tấn công sớm được tạo ra ngay ở những phút đầu tiên để rồi thế chủ động trên sân dễ dàng nằm trong tầm kiểm soát của các học trò HLV Spalletti.

Lối chơi đậm chất kỹ thuật nhưng không thiếu tốc độ của Roma đã buộc Inter phải kéo đội hình xuống rất thấp. Cũng chính việc Inter bố trí số đông cầu thủ trước vòng cấm địa đã khiến Roma không thể tiếp cận khung thành thủ môn Toldo, kể cả những lần cầm bóng đột phá của Vucinic và Giuly.

Trong một số thời điểm, khi hàng thủ Inter thiếu tập trung thì Roma lại bộc lộ khả năng dứt điểm kém. Đáng chú là là tình huống đột phá của Vucinic ở phút 17 trước khi chuyền cho Perrotta. Dù vậy, trong tư thế không thực sự thoải mái, pha kết thúc của Perrotta đã bị hậu vệ Inter cản phá.

Sau gần nửa giờ thi đấu, Roma đã có thêm một cơ hội rất tốt để mở tỉ số. Sau đường chuyền dài của Cassetti, bóng chạm đầu một hậu vệ Inter đến gần vị trí Vucinic đang di chuyển. Tuy nhiên, pha băng vào của tiền đạo người Montenergo đã chậm một nhịp.

Trước đó ít phút, dù không có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Inter cũng khiến các CĐV chủ nhà một phen hồi hộp. Sau khi đột phá quyết đoán, Maxwell bất ngờ tung cú sút rất căng buộc thủ môn đồng hương Doni phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên cuối sân.

 

Thi đấu tốt hơn, cuối cùng Roma cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 36. Từ pha đá phạt góc của Pizarro, các hậu vệ Inter đã mắc sai lầm trong khâu kèm người và để Mexes ung dung di chuyển để thực hiện cú vô-lê đẹp mặt. Bóng đi vào góc cao bên trái khung thành kiến Toldo không thể cản phá.

Sự hưng phấn tiếp tục được Roma thể hiện trong những phút đầu hiệp 2. Trong khi đó, một ngày thi đấu kém của các tiền vệ khiến cầu nối với cặp tấn công Suazo - Balotelli hoàn toàn gãy đổ. Điều này buộc HLV Mancini phải rút Stankovic ra để thay bằng tiền vệ trẻ Pele.

Trái với khoảng thời gian đầu hiệp 1, những ưu thế mà Roma có được sau giờ nghỉ nhanh chóng được cụ thể hóa thành bàn thắng, với pha lập công của Perrotta ở phút 53. Từ một tình huống phản công nhanh Perrotta đã phối hợp với Vucinic loại bỏ hàng thủ Inter cũng như Toldo để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, đây là bàn thắng đầy tranh cãi của các cầu thủ Roma, bởi trước khi thực hiện đường chuyền phát động phản công, Cassetti đã đẩy ngã Cesar để lấy bóng. Bất chấp phản ứng của Inter, trọng tài Morganti vẫn công nhận bàn thắng này.

Có được 2 bàn cách biệt, các CĐV Roma đã mơ đến một chiếc Cúp dễ dàng, nhưng Inter thì không nghĩ thế. Niềm kiêu hãnh của nhà VĐ trỗi dậy và Inter bắt đầu giành lại một phần thế trận. Khi đã trở lại là chính mình, việc Inter có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 60 không có gì là bất ngờ.

Trong tình huống đá phạt góc của Balotelli, một cầu thủ Roma đã phá bóng mạnh lên đúng tầm chân của Pele. Sau khi khống chế khéo léo, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách 25m khiến thủ môn Doni không còn biết làm gì khác ngoài việc ngoái đầu nhìn theo bóng bay vào lưới.

 

Đến lúc này, Inter thế trận hoàn toàn thuộc về Inter. Những cơ hội lần lượt được tạo ra trước khung thành Doni, và nếu may mắn Inter đã có được bàn gỡ ở phút 64. Đường chuyền dài của Maicon bên cánh phải được Burdisso bay người đánh đầu tuyệt đẹp trước cái nhìn bất lực của Doni. Thế nhưng, khi mà trung vệ người Argentina chuẩn bị ăn mừng thì cột dọc đã từ chối nỗ lực của anh.

Dù đã thi đấu khác hẳn so với hiệp 1, nhưng Inter đã tỉnh giấc quá muộn, bởi thời gian còn lại không cho phép thầy trò HLV Mancini có thể làm một cuộc lội ngược dòng, khi Roma phòng thủ rất tốt. Bất chấp việc Crespo được tung vào sân thì Inter cũng không thể có thêm bàn thắng.

Như vậy, đây là chiến thắng thứ 2 của Roma trong 4 trận chung kết liên tiếp cùng Inter (hai lần đầu Inter thắng). Không những thế, chiến thắng trong trận chung kết Coppa Italia thứ 60 còn giúp Roma trở thành đội giành chức VĐ nhiều nhất với 9 lần, bằng thành tích của Juve (trên lưng áo tất cả các cầu thủ Roma khi nhận Cúp là số 9 cùng dòng 24-05-2008).

Đội hình ra sân:

Roma: Doni; Cassetti, Mexes, Juan, Tonetto; Pizzarro, De Rossi; Giuly (Cicinho 65'), Aquilani (Panucci 89'), Perrotta (Brighi 72'); Vucinic.
Inter: Toldo; Maicon, Burdisso, Chivu, Maxwell; Vieira, Zanetti (Crespo 89'), Cesar (Jimenez 63'); Stankovic (Pele 45'); Balotelli, Suazo.
Bàn thắng: Mexes 36', Perrotta 53' - Pele 60'

Theo VNN

Dù không ra sân nhưng đội trưởng Totti vẫn được vinh dự nâng cao chiếc Cúp thứ 9 trong lịch sử Roma.

Pele đã có bàn thắng tuyệt đẹp nhưng không thể ngăn Roma giành chiến thắng.

Mexes khởi đầu cho chiến thắng của Roma.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
22351
Số người truy cập:
4790656