Guus Hiddink gật đầu với Chelsea

Đúng như các thông tin trước đó, Hiddink sẽ dẫn dắt Chelsea đến hết mùa hiện tại, thay thế Luiz Felipe Scolari mới bị sa thải. Ông đồng thời vẫn là HLV trưởng đội tuyển Nga. Theo một số nguồn tin, khoản tiền mà Hiddink nhận được trong bốn tháng đến tiếp viện cho Chelsea vào khoảng 2,5 triệu bảng.

Hiddink (trái) sẽ mang lại luồng gió vui tươi mới cho Chelsea? Ảnh: AP.

HLV người Hà Lan hiện tại ở trại huấn luyện của đội tuyển Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nhiều khả năng sẽ dự khán trận đấu thuộc vòng năm Cup FA trên sân của Watford thứ bảy tuần này. Đây cũng là thời điểm chiến lược gia 62 tuổi dự kiến có buổi gặp mặt các học trò mới. Trận cầm quân đầu tiên của ông có thể là khi gặp Aston Villa ở Ngoại hạng Anh ngày 21/2 tới.

"Chẳng bao giờ là đủ khi chỉ có một tuần để chuẩn bị cho một đội bóng, nhưng đây là một trường hợp ngoại lệ. Chelsea có những cầu thủ giỏi. Họ lẽ ra đang ở vào phong độ tốt nhất, và điều đó hẳn nhiên sẽ giúp công việc của tôi dễ dàng hơn", nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ. Chelsea hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, với bảy điểm ít hơn và còn đá nhiều hơn một trận so với đầu bảng MU.

Hiddink, có hợp đồng dẫn dắt Nga đến hết World Cup 2010, đã khẳng định trước khi chính thức nhận lời với Chelsea rằng ông chỉ có ý định gắn bó với sân Stamford Bridge đến hết mùa hiện tại, và thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này chẳng qua là vì Roman Abramovich.

"Abramovich đã làm nhiều điều cho bóng đá Nga, vì vậy tôi muốn đáp trả cho ông ấy chút gì đó", cựu HLV đội tuyển Hà Lan, Hàn Quốc và Australia nói. Hiện tại, một phần số lương mà Hiddink nhận trên cương vị HLV trưởng tuyển Nga là do Abramovich chi trả.

Khi được hỏi về khả năng có thể diễn ra ở Stamford Bridge cuối mùa, Hiddink phân tích: "Có hai khả năng. Nếu mọi chuyện kết thúc theo chiều hướng xấu, họ sẽ yêu cầu tôi trở lại Nga. Còn nếu ổn thỏa, tôi vẫn không có ý định đi quá xa. Chúng tôi hiện có nhiều dự án tại đội tuyển Nga".

Hiddink cũng tiết lộ, trong hai ngày tới ông sẽ liên lạc với người tiền nhiệm Scolari để tham khảo một số ý kiến về vấn đề của đội bóng. Đây là HLV người Hà Lan thứ ba ở giải Ngoại hạng, sau Ruud Gullit (Chelsea, Newcastle) và Martin Jol (Tottenham). Ông đồng thời trở thành HLV ngoại thứ 7 ở Chelsea.

Vài nét về sự nghiệp cầm quân của Guus Hiddink:

1981: Bắt đầu với CLB De Graafschap ở quê nhà.
1984-1987: Trợ lý, sau đó được bổ nhiệm là HLV trưởng tại PSV Eindhoven.
1990-1991: Đến Fenerbahce rồi Valencia.
1995-1998: HLV trưởng đội tuyển Hà Lan, vào đến bán kết World Cup tại Pháp.
1998-1999. Bị sa thải ở Real Madrid và Real Betis.
2002: Đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup sau đó ông trở về PSV, trước khi kiêm luôn chức HLV trưởng đội tuyển Australia và đưa đội vào vòng 1/8 World Cup 2006.
2006: Được mời về dẫn dắt Nga, cùng đội vào tới bán kết Euro 2008.

Doãn Mạnh

( theo VNEXPRESS)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2254
Số người truy cập:
4763318