Giám đốc ATP thảo luận với Quỹ đầu tư Arab

 "Tôi ủng hộ 100% việc tìm kiếm một giải pháp phù hợp mới", ông Gaudenzi trả lời khi được hỏi về khả năng Saudi Arabia mua lại các giải quần vợt hàng đầu ATP.

Giám đốc Gaudenzi trao giải Tay vợt số 1 năm 2022 cho Carlos Alcaraz. Ảnh: ATP

Theo Gaudenzi, những đề nghị đầu tư từ Trung Đông có thể làm mới bộ mặt quần vợt, đưa các tổ chức lại gần nhau thay vì chia rẽ hay nội chiến. ATP Tour hướng đến việc hài hòa lợi ích của các bên, bao gồm các tay vợt. Tổ chức này đang sở hữu chín giải Masters 1000 cùng ATP Finals.

Một số tờ báo Anh tuần trước cho biết Wimbledon có thể đồng ý với ba Grand Slam còn lại về khả năng tạo nên một tour đấu với nguồn vốn của Saudi Arabia. Quỹ đầu tư của quốc gia vùng Vịnh muốn tạo nên hệ thống giải mới gồm 10 Masters 1000 và bốn Grand Slam, thi đấu theo chặng như môn đua xe Công thức 1.

"Đây là một khả năng", ông Gaudenzi đánh giá về cơ hội hợp tác với Saudi Arabia. "Chúng tôi muốn có sự liên kết mạnh hơn giữa các giải của nam và nữ để thúc đẩy môn thể thao này tiến lên. Có rất nhiều đồn đoán ồn ào nhưng sau cùng chúng tôi muốn có một sản phẩm cao cấp gửi đến người hâm mộ".

Theo Gaudenzi, khó khăn lớn nhất là sắp xếp lịch thi đấu. Saudi Arabia muốn thử nghiệm sự kiện Masters 1000 ở quốc gia này vào đầu năm mới, trước thềm Australia Mở rộng. Lịch trình như vậy sẽ gây khó cho Grand Slam đầu năm trong việc quy tụ các tay vợt hàng đầu đến tham dự hệ thống giải ở xứ chuột túi, thường khởi tranh từ 31/12.

"Còn rất nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn chúng tôi coi trọng khu vực Trung Đông", Gaudenzi nói thêm. "Tôi nghĩ vấn đề có thể giải quyết theo từng giai đoạn hoặc chúng ta sẽ cân nhắc mọi cơ hội. Hiện chưa có giải pháp nhưng các bên đang tiếp tục thảo luận".

Vy Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12192
Số người truy cập:
4777344