Fernando Carro: 'Barca đang làm điều điên rồ'

 Laporta (trái) trong ngày ra mắt Lewandowski. Ảnh: EFE.

"Ở Đức, không ai hiểu Barca. Họ tin rằng những gì Barca làm thời gian qua là điên rồ", Tổng Giám đốc của CLB Đức Bayer Leverkusen, Fernando Carro chia sẻ với tờ Mundo Deportivo. "Tôi nghĩ rằng những gì Barca đang làm là bánh mì cho hôm nay và cơn đói cho ngày mai. Điều đó rất rủi ro. Họ đã dồn mọi thứ vào một canh bạc".

Hè này, Barca là tâm điểm thị trường chuyển nhượng. Dù đang có những vấn đề lớn về tài chính, họ vẫn chi 153 triệu USD để mua Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Chủ sân Camp Nou cũng chiêu mộ Andreas Christensen và Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, Chủ tịch Joan Laporta còn muốn mua Marcos Alonso từ Chelsea và Bernardo Silva từ Man City, với chi phí vào khoảng 90 triệu USD.

Toàn bộ tiền để Barca "đi chợ" đến từ việc bán tài sản: đổi 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm và 24,5% cổ phần công ty Barca Studios lấy gần 800 triệu USD. Ngoài ra, Laporta còn bán tên sân cho công ty âm nhạc Spotify để lấy 236 triệu USD.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để Barca đăng ký cầu thủ. Theo luật của La Liga, đội bóng chỉ được dùng 15% doanh thu mới để tăng quỹ lương. Nếu không giảm lương hoặc kiếm thêm doanh thu, Barca sẽ không thể đăng ký hết số cầu thủ vừa mua.

Carro hiện là một hội viên của Barca, vị trí có thể bỏ phiếu bầu Chủ tịch và quyết định những vấn đề quan trọng. Ông sang Đức làm Tổng giám đốc Leverkusen từ năm 2018.

Thanh Quý (theo Mundo Deportivo)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
22598
Số người truy cập:
4791174