Drogba thêm mật ngọt cho triều đại mới Hiddink

Gần 5 năm sau khi bị Roman Abramovich sa thải, Claudio Ranieri tối qua trở lại trong hân hoan chào đón của người hâm mộ cũ. Ông vẫn được ghi nhận là người đặt nền móng cho thành công của Chelsea vài năm qua, khi đưa về đây một số trụ cột có vai trò quan trọng đến tận hiện tại như Petr Cech, John Terry, Frank Lampard hay Joe Cole... Tuy nhiên, mọi vướng bận tình cảm rồi cũng nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho thực tế.

Lượt đi Vòng 1/8
Champions League

Như một công thức chiến thắng, trong trận cầm quân chính thức thứ hai này, Guus Hiddink lại tung ra sân đội hình tương tự như khi đánh bại Aston Villa cuối tuần trước, ngoại trừ trường hợp Ashley Cole hết án treo giò trở lại thế chỗ Paulo Ferreira bên cánh trái. Didier Drogba và Nicolas Anelka vì vậy tiếp tục được ra sân cùng nhau, và họ đã không phụ sự tin tưởng của "phù thủy" người Hà Lan. Nếu như hai trận đấu trước (thắng Watford 3-1 ở Cup FA và Aston Villa 1-0 ở Ngoại hạng), cả bốn bàn thắng của Chelsea đều được ghi do công Anelka thì tối qua khi chân sút người Pháp tịt ngòi là lúc Drogba lên tiếng.

Pha lập công của vua phá lưới giải Ngoại hạng 2007 được thực hiện ngay ở phút 13, sau pha phá bẫy việt vị hợp lý thoát vào cấm địa rồi dứt điểm nhanh qua người thủ thành Gianluigi Buffon, mở tỷ số. Trước đó còn có pha kiến tạo sắc lẹm của Salomon Kalou, khiến hệ thống phòng thủ của Juve tê cứng.

Bàn thắng là kết quả xứng đáng, thậm chí có thể gọi là tất yếu, cho những gì Chelsea thể hiện trước đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, con sóng màu xanh liên tục vỗ về phía khung thành trước mặt, với nhịp độ khẩn trương và chủ động rõ ràng. Trên hàng công, Anelka hy sinh lợi ích cá nhân, dạt sang biên trái nhường vị trí trung phong quen thuộc lại cho Drogba. Chính vì vậy, mũi tấn công bên phía này của Chelsea không tạo được nhiều điểm nhấn. Bù lại, sườn phải với Salomon Kalou và Jose Bosingwa liên tục tiếp lửa.

Drogba (xanh) từng tuyên bố đại ý rằng, từ nay (sau khi Felipe Scolari ra đi) anh sẽ trở lại phong độ tốt nhất. Ảnh: AP.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, ngay phút thứ 4. Từ chân Kalou, bóng hướng trúng khung thành nhưng lực yếu nên không gây nguy hiểm gì cho Buffon. Phút thứ 9, từ quả tạt của Bosingwa, Drogba dũng mãnh lao vào đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Chừng bốn phút sau đó, Chelsea có được bàn mở tỷ số nhờ công Drogba.

Thế trận khá dễ khiến một số vị trí phòng ngự của Chelsea thoáng mất tập trung, ở khoảng giữa hiệp. Đó chính là thời điểm hiếm hoi Juve tạo được nguy hiểm lên khung thành Petr Cech. Phút 22, chỉ mất bốn lần chạm bóng, đại diện đến từ Italy đã có cơ hội rất thuận lợi. Thủ quân Del Pierro là người dứt điểm sau khi lọt vào đến cấm địa và đứng đối mặt với Petr Cech. Tuy nhiên, cú tung người nhanh nhạy của thủ thành đội tuyển Czech đã chối bỏ cơ hội của Juve. Ở quả đá phạt góc ngay sau đó, hàng thủ Chelsea sơ hở để Giorgio Chiellini thoải mái băng vào, nhưng không kịp chạm bóng.

Không thể để mất thế trận quá lâu, Chelsea ngay sau đó xốc lại đội hình. Drogba nhường lại vị trí trung phong cho Anelka, còn bản thân lại đá chếch sang trái. Tuyến giữa với sự hoạt động tích cực của Lampard thắt chặt kỷ luật và duy trì được sự hiệu quả trong cả công lẫn thủ. Hầu hết các vị trí của Juve vì vậy không phát huy được hết khả năng. Nedved nỗ lực cày ải nhưng không ăn thua, trong khi Camoranesi, Sissoko và Tiago đều chơi khá mờ. Bộ đôi tấn công Del Pierro - Amauri trong khi đó cũng gần như mất dạng. Chỉ khổ cho hàng thủ Juve, liên tục bị đối phương vầy vò.

Ranieri (trái) không có niềm vui như ý trong lần trở lại Stamford Bridge. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Chelsea không ép sân như 45 phút trước. Thế trận vì vậy không còn nằm nhiều trong tay họ nữa. Có giai đoạn Juve thậm chí là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và khiến khung thành Cech không ít lần chao đảo, dù thực tế sáng tạo và sự sắc sảo trong các pha lên bóng của Juve không cao. Đáng chú ý đầu tiên là cú dứt điểm từ xa đầy bất ngờ của cầu thủ vào thay người, Claudio Marchisio, phút 62. Bóng đi cao hơn khung thành Chelsea chút ít. Đến phút bù giờ, Nedved thiếu chút nữa có bàn gỡ hòa với một cú kết thúc sệt đưa bóng đi chệch cột trong tấc gang. Xen giữa hai tình huống đó là cú dứt điểm đáng kể hiếm hoi của Anelka phút 85, thiếu chút nữa trúng đích.

Thua 0-1, với Juve chưa phải đã hết. Thầy trò HLV Ranieri còn cả trận lượt về trên sân nhà sau đây hai tuần. Chelsea cũng vậy. Kết quả này chưa hoàn toàn đảm bảo cho họ bất cứ điều gì, nhưng dẫu sao, đó cũng là một chiến thắng và lợi thế ít nhiều đang thuộc về Hiddink và các học trò. Chỉ cần một trận hòa là họ có thể nuôi tiếp giấc mơ vô địch châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ashley Cole, Kalou (Malouda 72), Ballack (Mancienne 81), Lampard, Mikel, Drogba, Anelka.
Dự bị không được sử dụng: Hilario, Ivanovic, Ferreira, Di Santo, Stoch.

Bàn thắng: Drogba 13.

Juventus: Buffon, Chiellini, Mellberg, Legrottaglie, Molinaro, Nedved, Camoranesi (Marchionni 51), Sissoko (Trezeguet 86), Tiago (Marchisio 62), Del Piero, Amauri.
Dự bị không được sử dụng: Manninger, Grygera, Poulsen, Iaquinta.

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7739
Số người truy cập:
4773650