Đội hình tiêu biểu mọi thời đại(2): AC Milan

Thủ môn: Lorenzo Buffon (1949-59)
 
Buffon khởi đầu sự nghiệp khá sớm ở tuổi 20. Trong một thập kỉ ông đã cùng đoàn quân sọc đỏ đen giành được 4 danh hiệu Scudetto. Anh có một vị trí quan trọng trong đội hình lớn đầu tiên của Milan. 

Trong đội hình khi đó có bộ ba người Thuỵ Điển rất nổi tiếng là Gre-No-Li. Ông đã mang băng đội trưởng của Italy 16 lần.

Hậu vệ: Franco Baresi (1977-97)
 
Cùng với Franz Beckenbauer và Gaetano Scirea, có lẽ Baresi là một trong những “libero” vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Ông đã được bầu chọn là cầu thủ Italy vĩ đại nhất trong thế kỉ XX. 

Trong cả sự nghiệp ông chỉ chơi cho duy nhất một CLB là Milan và khi ông từ giã sân cỏ, CLB đã không bao giờ có thêm một chiếc áo số 6 nào nữa. Trong 20 năm, ông đã 6 lần vô địch Serie A và 3 lần vô địch Châu Âu. Ông cũng đã 81 lần khoác áo ĐTQG và là đội trưởng của á quân Italy tại USA 94.

Hậu vệ: Karl-Heinz Schnellinger (1965-74) 

Ông là một cầu thủ tóc vàng rất thông minh. Người Ý nhớ đến ông không hoàn toàn là do những đóng góp của ông cho Milan mà chính vì ông là người đã ghi bàn gỡ hoà 3-3 cho các cầu thủ Đức trong trận BK thế kỉ tại WC 1970 giữa Đức và Ý. 

Kết quả cuối cùng cỗ xe tăng Đức đã giành chiến thắng 4-3 sau hiệp phụ và đập tan giấc mơ của đội bóng màu thiên thanh. Trong 9 năm chơi cho Milan ông đã giành được 1 danh hiệu Scudetto, 1 cúp Châu Âu, 2 siêu cúp nước Ý và 3 cúp quốc gia Italy.

Hậu vệ: Paolo Maldini (1984-) 

Anh là một trong những huyền thoại của bóng đá nói chung. Gần nửa thế kỉ qua, Maldini vẫn là một phần của bóng đá đỉnh cao. Anh bắt đầu sự nghiệp với Milan năm 1985 và anh đã trở thành cầu thủ có số lần mang băng đội trưởng nhiều nhất trong lịch sử CLB cũng như tại Serie A. 

Trong vô vàn giải thưởng anh đã đoạt được đáng kể nhẩt là 7 lần vô địch Serie A và 5 lần nâng cao cúp Châu Âu. Anh cũng là cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG Italy kỉ lục với 126 lần là đội trưởng của Azzuri.

Tiền vệ: Nils Liedholm (1949-61)

Roberto Donadoni (1986-96 & 1997-99)


 
Ông là một trong những người Thuỵ Điển được kính trọng nhất. Khả năng truyền bóng của ông hoàn hảo đến mức người ta đồn rằng trong hai mùa giải liên tiếp ông không hề mắc một lỗi nào. 

Khi ông từ giã sân cỏ, toàn bộ khán giả tại San Siro đã đứng dậy hoan hô ông trong vòng 5 phút. Ông là một trong bộ ba người Thuỵ Điển huyền thoại của Milan, hai người kia là Gunnar Gren và Gunnar Nordahl. Ông đoạt 4 danh hiệu Scudetto với Milan và sau đó lại dẫn dắt họ và Roma vô địch Serie A.

Tiền vệ: Frank Rijkaard (1988-93)
 
Ông là một tiền vệ phòng ngự thuộc hang hay nhất TG. Tuy nhiên sự nghiệp của ông lại không được công nhận như những người đồng hương Gullit và Van Basten. Cùng với Milan ông đã 2 lần đoạt được Scudetto và hai lần chiến thắng tại cúp Châu Âu.
 
Chính ông là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới Befica đem về chiếc cúp vô địch cho Milan năm 1990. Sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Hà Lan của Rijkaard cũng không kém thăng trầm. Anh đã cùng cơn lốc màu da cam chiến thắng tại EURO 88 song lại bôi nhọ danh tiếng của mình bằng việc nhổ nước bọt vào Rudi Voller tại Italia 90’.

Tiền vệ: Roberto Donadoni (1986-96 & 1997-99)

Trong nhiều năm người Ý đã không thể tự hào vì họ đã không có nhiều tiền vệ suất sắc, song Donadoni chắc chắn phải làm cho các CĐV tại đất nước hình chiến ủng hài lòng vì ông chính là một trong những tiền vệ hay nhất. Milan đã chiến thắng Juventus trong cuộc chạy đua để có dược chữ kí của Donadoni và họ đã không phải thất vọng. 

Sau hơn một thập kỉ chơi cho Milan ông có thể tự hào vì đã giành được hầu hết mọi vinh quang ở cấp CLB. Với một tầm bao quát rộng lớn và kĩ thuật rất tốt, ông cũng đã 63 lần khoác áo ĐTQG Italy. Tuy nhiên kỉ niệm với Azzuri của ông lại không mấy vui do ông đã đá hỏng quả penalty khiến Italy bị loại tại trận BK Italia 90’ bởi các cầu thủ Argentina.

Tiền vệ: Gianni Rivera (1960-79)
 
Cậu bé vàngRivera bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại Serie A cho CLB quê nhà Alessandria ở tuổi 15. Tài năng của ông đã được Milan chú ý và họ đem ông về San Siro. Trong 19 năm sau đó, ông đã đoạt được rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB, đặc biệt là 3 danh hiệu Scudetto và 2 cúp Châu Âu. 

Màn trình diễn của ông trong trận CK cúp Châu Âu 1969 giữa Milan và Ajax Amsterdam (Kết quả Milan thắng 4-1) được coi là màn trình diễn cá nhân xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Chính nhờ trận CK đó mà Rivera được nhận “Quả bóng vàng” năm đó. Tuy nhiên, cũng giống như “Cậu bé vàng” Alessandro Del Piero ngày nay, Rivera cũng không hề nhận được vinh quang như thế ở cấp ĐTQG.

Tiền đạo: Jose Altafini (1958-65)

Gunnar Nordahl (1949-56)


 
Rất nhiều người coi Altafini như là cầu thủ Brazil vĩ đại nhất đã từng thi đấu tại Serie A. Sau 248 lần ra sân ông đã ghi được 168 bàn cho CLB và giành được vô số danh hiệu. Thời điểm đáng nhớ nhất với tiền đạo này có lẽ là trận CK cúp Châu Âu năm 1963. 

Ông đã ghi cả hai bàn đem về chiến thắng 2-1 cho Milan trước các cầu thủ Befica của Eusebio. Sau đó ông đã chuyển sang thi đấu cho Napoli rồi Juventus và ở đâu ông cũng có những thành công đáng nể. Ông từ giã sự nghiệp khi đã gần 38t sau 18 năm chinh chiến tại bán đảo này.

Tiền đạo: Marco Van Basten (1987-93) 

Ông là một mẫu tiền đạo đúng nghĩa. Van Basten là mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba người Hà Lan tại sân San Siro. Ông đã giành được 3 danh hiệu “Quả bóng vàng” , 3 Scudetto, 2 cúp Châu Âu và ghi được 108 bàn sau 168 lần ra sân. 

Ông cũng là ngôi sao lớn cuả Hà Lan.Chính tiền đạo này đã ghi một bàn thắng đáng nhớ trong trận CK EURO 88. Ông từ giã sân cỏ năm 29t do chấn thương.

Tiền đạo: Gunnar Nordahl (1949-56) 

Không bàn đến kĩ thuật cũng như là sức mạnh của tiền đạo này mà chỉ cần nhìn vào thành tích ghi bàn của ông cũng đủ để dành cho ông vinh dự là một chân sút tiêu biểu của Milan. 

Với 210 bàn trong 257 trận, ông không những là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Milan mà còn là cầu thủ có số bàn thắng ghi được nhiều thứ hai tại Serie A sau Silvio Piola. Ông đã 5 lần đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” và 2 lần là nhà vô địch Serie A.Ông cũng đã ghi 33 bàn sau 43 lần khoác áo Thuỵ Điển.

Đội hình: 3-4-3

Buffon

Schnellinger Baresi Maldini

Rijkaard Liedholm

Donadoni Rivera

Altafini Van Basten Nordahl

Carlo Garganese

Theo Bóng đá


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12018
Số người truy cập:
4776412