ĐKVĐTG Italia ngược dòng đánh bại Mỹ khá chật vật


Italia đã có khởi đầu khá suôn sẻ tại giải lần này. (AP)

 

Suýt chút nữa, các CĐV được chứng kiến bất ngờ đầu tiên tại giải đấu Confederations Cup khi ĐT Mỹ vượt lên dẫn trước dù chỉ thi đấu với 10 người. Tuy nhiên, Italia kịp chứng tỏ sức mạnh của nhà ĐKVĐTG bằng việc ghi liên tiếp các bàn trong hiệp hai và kết thúc trận đấu bằng thắng lợi cách biệt 3-1 trước Mỹ.

 

Trở lại với diễn biến chính, do đối thủ Brazil có được chiến thắng 4-3 trong trận đầu bảng B nên Italia cũng mong muốn kiếm trọn 3 điểm để có được tâm lý tốt trong khởi đầu của mình tại giải lần này. Chính bởi vậy ngay từ đầu trận, HLV Lippi đã thúc giục các học trò nhanh chóng tổ chức áp đảo đối phương.

 

Phút 12, nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Iaquinta khéo léo che người rồi dùng đầu chuyền bóng lại để Gilardino băng lên dứt điểm khá căng nhưng lại đúng chỗ vị trí thủ thành Howard.

 

Không dừng lại đó, đến phút 20, xuất phát từ quả đá phạt của Pirlo, hậu vệ Mỹ phá hụt để bóng tìm đến đúng đầu của trung vệ Legrottaglie nhưng ở cự ly chừng 5m, cầu thủ này lại kết thúc chệch cột dọc rất đáng tiếc.

 

Bất chấp việc ĐT Mỹ vượt lên dẫn trước... (AP)
 

Mọi chuyện càng trở nên suôn sẻ hơn với đoàn quân HLV Marcello Lippi khi phút 32, trong tình huống ham bóng trên mức cần thiết với Gattuso, tiền vệ Clark đã bị trọng tài Pozo rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu khiến người Mỹ lâm vào thế bất lợi từ khá sớm.

 

6 phút sau, các CĐV Italia được phen ăn mừng hụt sau pha đốt lưới nhà của Borstein nhưng trọng tài lại tỏ ra “công bằng” hơn khi từ chối bàn thắng cho các nhà ĐKVĐTG với lý do Camoranesi đã rơi vào thế việt vị ngay trước đó.

 

Thở phào nhẹ nhõm với quyết định của trọng tài, ĐT Mỹ ào lên tấn công và trong pha bóng tấn công ngay sau đó, Altidore dũng mãnh đột phá trong vòng 16m50 và bị Chiellini cản ngã trái phép. Một quả phạt đền và đội trưởng Landon Donovan đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục Buffon từ chấm 11m. 1-0, Mỹ bất ngờ vượt lên dẫn trước.

 

Đến lúc này, đội quân Thiên thanh vội vã dồn lên tấn công áp đảo mạnh mẽ với những tình huống đánh thẳng vào trung lộ khá nhuần nhuyễn. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự có thể lực và chơi khá tỉnh táo thì những cú sút của Pirlo hay Zambrotta đều không đem lại kết quả.

 

Italia đã có hiệp hai đầy khởi sắc và liên tục có được bàn thắng. (AP)
 

Sang hiệp hai, hòng quyết tâm có được bàn thắng trước ĐT Mỹ, HLV Lippi quyết định tung tiền đạo Giuseppe Rossi vào sân thay Camoranesi. Và gần như trong tình huống chạm bóng đầu tiên của mình, cựu chân sút MU này đã làm nên chuyện.

 

Phút 59, cướp được bóng từ chân đối phương, Rossi dẫn bóng vài nhịp và thoáng thấy thủ môn Howard dâng lên hơi cao, tiền đạo Villarreal này bất ngờ tung cú sút chân trái đầy uy lực vào góc cao khung thành. Tỷ số được san hòa 1-1 cho Italia.

 

Tưởng chừng Azzurri đã có thể lội ngược dòng ở phút 68 khi Pirlo tung cú sút trái phá khiến Howard phải để ói bóng. Ngay lập tức Gilardino lao vào nhưng pha kết thúc ở cự ly gần của anh lại đưa bóng đi chệch xà ngang rất đáng tiếc.

 

Nhưng rồi, những cố gắng của nhà ĐKVĐTG cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 72, từ tình huống lên bóng khá mạch lạc, De Rossi có bóng và dứt điểm từ cự ly 26m. Bóng đi chìm hiểm hóc và thủ môn Howard bị khuất tầm nhìn nên bất lực nhìn khung thành bị rung lên lần thứ hai trong trận. 2-1, Italia lật ngược thế cờ.

 
...Và kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. (AP)
 

Nhờ vào sự di chuyển linh hoạt của tuyến tiền vệ và khả năng phân phối bóng của Andrea Pirlo nên Italia vẫn không mấy khó khăn để kiểm soát được thế trận bất chấp nỗ lực tăng cường tấn công của ĐT Mỹ.

 

Phút 87, sau pha dàn xếp chồng cánh tuyệt vời của Italia, Zambrotta tạt bóng có điểm rơi để Iaquinta trong tư thế thoải mái đánh đầu đúng vị trí Howard đã chọn, bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách cho đội bóng áo xanh.

 

Nhưng trước khi trận đấu kết thúc, Pirlo có cú nhả bóng chuẩn xác để Giuseppe Rossi lao lên kết thúc nửa nảy chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-1 cho Italia trước ĐT Mỹ. Với 3 điểm giành được từ trận đấu này, Italia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B nhờ có hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn so với Brazil.

 

Đội hình thi đấu:

 

Italia: Buffon - Grosso, Chiellini, Legrottaglie, Zambrotta - Gattuso (Rossi 56’), Pirlo, De Rossi- Camoranesi (Montolivo 56’), Gilardino (Toni 68’), Iaquinta.

 

Mỹ: Howard - Bornstein (Kljestan 85’), Spector, DeMerit, Onyewu- Clark, Bradley, Feilhaber, Dempsey, Donovan- Altidore (Davies 65’).

 

Bảng B Confederations Cup 2009

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Italia

3

1

1

0

0

3/1

2

Brazil

3

1

1

0

0

4/3

3

Ai Cập

0

1

0

0

1

3/4

4

Mỹ

0

1

0

0

1

1/3

 

Lê Trường


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7805
Số người truy cập:
4771561