Djokovic sẵn sàng bỏ Mỹ Mở rộng 2022

 "Cho tới hôm nay, tôi không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ", Djokovic trả lời khi được hỏi về nguy cơ không được dự Grand Slam cuối năm. "Tôi biết rõ điều này, nên lấy đó làm động lực cho Wimbledon. Hy vọng tôi sẽ chơi tốt ở Wimbledon như ba lần gần nhất. Tôi sẽ chờ xem có gì thay đổi ở Mỹ không. Tôi không thể làm gì hơn. Việc cho phép những người chưa tiêm phòng nhập cảnh phụ thuộc vào Chính phủ Mỹ".

Djokovic ba lần vô địch Mỹ Mở rộng, 2011, 2015 và 2018, và thua sáu trận chung kết khác. Ảnh: US Open

Hôm 12/6, Chính phủ Mỹ bỏ điều kiện người nhập cảnh phải trình báo giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 48 tiếng, nhưng vẫn giữ quy định người nước ngoài vào Mỹ phải tiêm phòng. Hiệp hội Quần vợt Mỹ thì khẳng định không can thiệp để đòi quyền lợi cho các tay vợt chưa tiêm phòng.

"Anh nói không thể làm gì hơn. Nhưng anh còn thời gian tiêm phòng tới cuối tháng 8. Liệu có phải tâm trí anh đã đóng lại với chuyện đó?", một phóng viên hỏi Djokovic trong cuộc họp báo ngày 25/6 tại Wimbledon. Tay vợt Serbia cười và đáp: "Đúng vậy".

Djokovic đầu năm nay bị trục xuất khỏi Australia vì thiếu hộ chiếu vaccine. Anh cũng lỡ hai Masters 1000 tại Mỹ vào tháng 3 với lý do tương tự. Nếu giữ quan điểm không tiêm, tay vợt Serbia nhiều khả năng lỡ hai Grand Slam liên tiếp sau Wimbledon.

Djokovic năm ngoái vào chung kết Mỹ Mở rộng, thua Daniil Medvedev và lỡ cơ hội thành người thứ hai trong lịch sử đoạt bốn Grand Slam cùng năm. Chủ nhân 20 Grand Slam liên tục bị trừ điểm sau mỗi Grand Slam mùa này, nguy cơ rớt khỏi top 8 thế giới. Nhưng, Djokovic bình thản vì không còn bận tâm thứ bậc. Anh nói: "Tôi đã phá kỷ lục số tuần giữ số một thế giới của Federer nên điều này không còn quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng tới các tay vợt khác nhiều hơn".

Djokovic đã trải qua 12 tháng trắng tay ở Grand Slam và kém kỷ lục của Rafael Nadal hai danh hiệu. Tay vợt 35 tuổi ngưỡng mộ kình địch Tây Ban Nha. Anh nói: "Nadal đã trải qua một cuộc phẫu thuật rồi lập tức vô địch. Điều đó rất ấn tượng. Tôi ngả mũ trước anh ấy. Nadal là một trong những đối thủ lớn nhất và tôi hoàn toàn tôn trọng anh ấy".

Vy Anh (theo Washington Post)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4273
Số người truy cập:
4765499