Del Bosque bàng hoàng với thất bại của Tây Ban Nha

Mỹ có thể may mắn khi có mặt ở vòng bốn đội, với chỉ một chiến thắng và hơn Italy chỉ số phụ. Nhưng cái cách họ đánh bại Tây Ban Nha 2-0 tối qua hoàn toàn không ăn may chút nào, ngược lại, hết sức thuyết phục và xứng đáng.

Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ được đẳng cấp, nhưng không hóa giải được lối chơi phòng ngự phản công quả cảm và hiệu quả của đại diện đến từ Bắc Mỹ. Hai pha làm bàn của Jozy Altidore (phút 27) và Clint Dempsey (74) có thể xem là phần thưởng tương thích cho màn trình diễn đi vào lịch sử của họ.

Thất bại của Tây Ban Nha (áo đỏ) có thể xem là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải.

"Họ thi đấu với nguồn năng lượng dồi dào, rất nhanh trong tấn công và khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ", Vicente del Bosque cay đắng thừa nhận. Tây Ban Nha vậy là phải dừng chuỗi toàn thắng ở con số 15 trận, trong khi thành tích bất bại liên tiếp vẫn là 35 trận như Brazil.

"Không bao giờ vui vẻ khi thất trận. Mọi trận thua đều mang đến những nỗi đau đớn", ông nói tiếp. "Tây Ban Nha không thể hạnh phúc với màn trình diễn lần này, khi tự thân bỏ lỡ nhiều tình huống quyết định. Có thể nói, chúng tôi tạo ra không ít cơ hội, nhưng phải thừa nhận rằng, đối thủ thực sự đã đóng sầm cánh cửa chung kết trước mặt chúng tôi".

Thất bại dẫu sao cũng đã diễn ra, cựu HLV của Real Madrid cho rằng, điều cần thiết với đội tuyển xứ đấu bò lúc này là cần hướng đến phía trước: "Chúng tôi chấp nhận thất bại, và sẽ cố gắng giành chiến thắng ở trận tranh giải ba diễn ra chủ nhật tuần này, sau đó tái tập trung cho vòng loại World Cup 2010".

Với đội tuyển Mỹ, niềm vui quả là vô bờ bến. Đây là lần đầu tiên họ lọt vào chung kết của giải đấu lớn cấp thế giới. Họ trước đó có bốn lần dự Confederations Cup, và thành tích tốt nhất là giành vị trí thứ ba.

Ngoài những cảm xúc vui mừng, HLV Bob Bradley còn tiết lộ về cách hạn chế sức mạnh của Tây Ban Nha mà ông và các học trò vừa ứng dụng thành công: "Phải bắt chết Xavi. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến khía cạnh này bằng cách theo sát, kiềm tỏa mọi hướng đi của cầu thủ này và ngăn không cho anh ta tung ra những đường chuyền chết người như mọi khi".

Trong trận chung kết, Mỹ sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa chủ nhà Nam Phi và Brazil.

Doãn Mạnh tổng hợp

 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
9818
Số người truy cập:
4774475