Cựu ngôi sao Hữu Thắng tái xuất cùng T&T Hà Nội

Cựu HLV trưởng SLNA và U20 quốc gia Nguyễn Hữu Thắng.
Cựu HLV trưởng SLNA và U20 quốc gia Nguyễn Hữu Thắng.

T&T Hà Nội là đội bóng từng gây sốc hồi đầu mùa khi bỏ ra tới 8 tỷ đồng kèm mức lương 50 triệu đồng mỗi tháng để có được sự phục vụ của ngôi sao số một hiện thời, Lê Công Vinh. Với bản hợp đồng kỷ lục này, T&T Hà Nội mạnh dạn đặt chỉ tiêu lọt vào top 3 trong lần đầu tiên góp mặt ở V-League.

Nhưng sau 13 vòng đấu, T&T Hà Nội lại gây thất vọng khi chỉ thắng được 3 và hòa 3 trận, xếp chót bảng xếp hạng. Trước khi vòng 13 diễn ra, đã có thông tin T&T Hà Nội thay HLV trưởng và cựu trung vệ Hữu Thắng là ứng viên số một. Thế nhưng, ngay cả khi T&T Hà Nội thua Khánh Hòa 0-1 trên sân nhà ở vòng cuối lượt đi, chính HLV Quang Hà khẳng định, anh không từ chức, bởi “bầu” Hiển đã cam kết sẽ không có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện.

Ngoài thành tích tệ hại, T&T Hà Nội còn là đội gây tai tiếng nhiều nhất ở lượt đi. Điển hình là scandal của Dương Hồng Sơn khi thủ môn xuất sắc này liên quan đến vụ ẩu đả giữa hai đồng đội Hồng Minh, Minh Đức với tiền đạo Sỹ Mạnh (Ninh Bình) cuối tháng 3. Đằng sau scandal này, đã có ý kiến cho rằng nội bộ T&T Hà Nội đang bất ổn, mà cụ thể là mâu thuẫn gay gắt giữa hai nhóm cầu thủ Thanh Hóa và Nghệ An. HLV Triệu Quang Hà, một người gốc Thanh Hóa, bị cho là bất lực trong việc giải quyết những bất ổn ấy.

Tối 21/5, T&T Hà Nội đã quyết định thay "tướng". Theo đó, cựu trung vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng là người kế nhiệm người đồng đội một thời của anh, Triệu Quang Hà, trở thành HLV trưởng T&T Hà Nội cho đến cuối mùa.

Nguyễn Hữu Thắng là gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Anh từng là đội trưởng CLB Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm liền. Ở cương vị HLV, Hữu Thắng từng là HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An năm 2005 thay cho HLV Nguyễn Văn Thịnh. Cuối năm 2005, khi đang nổi lên như một trong những HLV trẻ tiềm năng, Hữu Thắng bị tạm giam để phục vụ điều tra vì nằm trong nghi vấn vụ Sông Lam Nghệ An mua Cup vô địch mùa 2000-2001.

Ngày 31/1/2008, Hữu Thắng thoát vòng lao lý khi Viện Kiểm sát nhân dân ra quyết định đình chỉ điều tra. Ngay sau đó, cựu trung vệ này đã nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất. Nhưng anh từ chối vì muốn được nghỉ ngơi.

Sau Hải Phòng, Thể Công, Nam Định, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, T&T Hà Nội là đội thứ bảy ở V-League 2009 phải thay HLV trưởng.

Thu Hường

(Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4585
Số người truy cập:
4766820