Cựu HLV Thái Lan trở lại Hoàng Anh Gia Lai

Ông Chatchai không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ đội bóng Phố Núi, bởi ở mùa bóng 2007 cựu HLV đội tuyển Thái Lan cũng đã dẫn dắt HAGL về vị trí thứ 3 V-League. Nhưng sau đó vì công việc và sức khỏe, ông đã không thể tiếp tục công việc ở HAGL mà tiến cử đồng nghiệp Anant Amorkiat. Nhưng ở cuối V-League 2008, ông Chatchai cũng đã qua HAGL trợ giúp đồng nghiệp Anant Amorkiat rồi trở về quê nhà.

HLV Chatchai (áo vàng) đứng cạnh với Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh khi đến nắm HAGL ở mùa 2007.
HLV Chatchai (áo vàng) khi đến nắm HAGL ở mùa 2007.

Hiện ông Chatchai làm HLV đội Hải Quan Thái Lan và đội bóng này đang thi đấu ở Myanmar. Có thể một hai ngày nữa, ông Chatchai sẽ bay qua Pleiku để nhậm chức HLV trưởng. Còn Dusit sẽ quay về làm trợ lý cho thầy cũ của mình.

Trước khi dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2007, ông Chatchai đã là một HLV nổi tiếng, có công lớn với bóng đá Thái Lan, khi phát hiện và đào tạo ra hàng loạt những cầu thủ được coi là “thế hệ Vàng” của bóng đá nước này như: Kiatisuk, Dusit, Tawan, Natipong...

Ở cấp tuyển quốc gia, Chatchai từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự Asian Cup 2004 tại Trung Quốc, King’s Cup 2005, vòng loại World Cup 2006, trợ lý HLV đội U23 dự SEA Games 22 tại Việt Nam…

Phong cách huấn luyện của ông thiên về tính kỷ luật và thể lực. Ông thích lối đá tấn công theo sơ đồ 4-4-2 hoăc 3-5-2. Khi dẫn dắt HAGL năm 2007, do trong tay không có nhiều cầu thủ sánh với Bình Dương, ông đã không thể đưa đội bóng của "bầu" Đức lên ngôi vô địch.

Hiện nay, việc HLV Dusit chưa có kinh nghiệm huấn luyện cùng thành tích tồi tệ sau hai trận đấu vừa qua, quyết định đưa ông Chatchai về nắm quân có thể là một bước bước đi cần thiết của "bầu" Đức để HAGL vực dậy lối chơi và trở lại tham vọng vô địch.

Tuy nhiên, trên danh nghĩa, ông Chatchai có thể chỉ được gọi là cố vấn kỹ thuật, còn chức danh HLV trưởng CLB tạm thời vẫn do Dusit nắm giữ. Bởi cũng có nguồn tin cho hay, đội bóng này đang nhắm tới một HLV ngoại khác có hồ sơ rất ấn tượng.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2090
Số người truy cập:
4762141