Chung kết AFF Cup hâm nóng tour tới Thái

Từ cuối tháng 11, hàng loạt tour du lịch Thái Lan đã bị hủy bỏ do tình trạng bất ổn chính trị. Thị trường này tiếp tục đìu hiu trong dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ của tuyển Việt Nam trước Singapore đã khiến không khí nhộp nhịp trở lại

"Từ đêm qua, nhiều khách đã gọi điện hỏi thăm tour xem bóng đá. Sáng nay, đơn vị đã phải tổ chức ngay một chương trình du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá tại Bangkok - Thái Lan. Thời điểm này khá thuận lợi cho cổ động viên vì vé máy bay không khan hiếm", chị Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Công ty Du lịch Vietran Tour cho biết.

Tour đi Thái của doanh nghiệp này được thiết kế 5 ngày, với giá 329 USD. Ngoài trận chung kết lượt đi, du khách còn được đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Hoàng Cung Thái Lan, chùa Phật Vàng, du ngoạn Pataya...

ảnh
Cổ động viên Việt Nam tại Phuket (Thái Lan) trong trận đấu vòng bảng AFF Cup 2008. Ảnh: An Nhơn.

Nhằm phục vụ những fan không có nhiều thời gian. Công ty Du lịch Transviet tại Hà Nội vừa đưa ra chương trình "Đồng hành với tuyển Việt Nam tại Thái Lan" trong 2 ngày. Tour khởi hành vào sáng 24/12 có giá 259 USD cho mỗi người gồm vé máy bay, một đêm ở khách sạn 3 sao tại trung tâm Bangkok và vé xem bóng đá. Sau khi xem trận chung kết tối 24/12, đoàn sẽ trở về Hà Nội vào trưa 25/12.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Du lịch Transviet, vì chương trình khởi hành gấp gáp nên đơn vị này chỉ nhận khách trong ngày 22/12. Nếu du khách muốn ở lại Bangkok thêm thì có thể trả thêm tiền khách sạn, tự lo ăn uống...

Nhiều công ty lữ hành khác có tour đến Thái Lan dịp này cũng lên kế hoạch mua vé bóng đá cho du khách. Anh Nguyễn Công Hoan, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài, Công ty Du lịch Redtour cho biết, ngày mai đoàn khách 23 người sẽ tới Thái Lan du lịch dịp Giáng Sinh. Ngay sau khi biết Việt Nam lọt vào trận chung kết, đơn vị đã liên hệ với du khách và sẵn sàng hỗ trợ vé xem bóng đá nếu du khách có nhu cầu cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức thêm một đoàn đi cổ vũ bóng đá tại Bangkok, khởi hành vào sáng 24/12 và trở về Hà Nội ngày 26/12. Lịch trình sẽ chỉ xem bóng đá, tham quan các điểm danh thắng tại Bangkok và đi mua sắm với giá 279 USD cho một người.

Tại TP HCM, Công ty Du lịch Vietravel cũng gấp rút tổ chức tour đến Thái Lan phục vụ những cổ động viên nhiệt tình. Đơn vị này đã đưa ra 3 gói tour với giá từ 219 USD đến 230 USD với thời gian từ 2 đến 4 ngày và theo các loại hãng hàng không khác nhau. Đại diện Vietravel cũng cho biết, đơn vị dự kiến sẽ phục vụ khoáng 200 cổ động viên đến Thái Lan. Trước đó, công ty này đã tổ chức cho 80 du khách tới Singapore cổ động cho đội tuyển Việt Nam.

Saigontourist tổ chức tour “Đến Bangkok, cổ động đội tuyển VN kết hợp đón Giáng Sinh” từ ngày 23/12 đến ngày 25/12 với giá 279USD. Theo đại diện của các đơn vị lữ hành, đến Thái Lan dịp này, cổ động viên không chỉ tận hưởng không khí sôi nổi của cầu trường AFF Cup mà còn tham gia không khi Giáng sinh sôi động tại Bangkok, mua sắm tại những trung tâm thương mại lớn trong đợt giảm giá.

Sau khi đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng trước Singapore, nhiều cổ động viên đã lên kế hoạch đến Bangkok vào giữa tuần này. "Trận chung kết tổ chức vào tối 24/12, tôi và bạn bè có những giây phút hứng khởi vừa xem bóng đá, vừa đi chơi Noel ở nước ngoài. Giá tour Thái trong dịp này chỉ khoảng 300 USD, không quá cao nếu so với du lịch trong nước", anh Tiến Mạnh, cán bộ ngân hàng ở Hà Nội nói.

Tham gia đêm diễu hành cuồng nhiệt tại hồ Hoàn Kiếm tối qua, gia đình anh chị Hùng - Nga (phố Đội Cấn, Hà Nội) vừa quyết định đăng ký tour tới Bangkok. "Cuối năm bận rộn nên chúng tôi cũng chỉ thu xếp được tour 2 ngày. Lâu lắm đội tuyển mới đọ sức với người Thái trong trận chung kết, chúng tôi muốn tiếp lửa cho đội nhà. Tâm lý các cầu thủ đang rất thoải mái, tôi tin năm nay đội tuyển sẽ làm nên chuyện", anh Hùng hồ hởi nói.

Theo các đơn vị lữ hành, tình hình tại Thái Lan đã ổn định trở lại. Bộ trưởng Du lịch Thái Lan cũng gửi thư cho biết du lịch tại quốc gia này đã trở lại bình thường. Mong muốn du khách sẽ quay trở lại và tiếp tục coi Thái Lan là điểm đến hấp dẫn.

Đoàn Loan


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1248
Số người truy cập:
4761311