Chủ tịch Abramovich lỗ nặng khi “trảm” Scolari

 

Kể từ khi nắm chiếc ghế quyền lực cao nhất tại sân Stamford Bridge, Chủ tịch người Nga đã sa thải đủ 3 HLV là Jose Mourinho, Grant và  Scolari trong chỉ trong vòng 17 tháng. Và tất nhiên số tiền đề “tiễn” các chiến lược gia lừng danh trên ra đi cũng ngốn của Abramovich không ít.
 
Sau khi “đá đít” Jose Mourinho hồi tháng 9/2007, ngay lập tức “Ngài đặc biệt” bỏ túi 20 triệu bảng. Còn khi sa thải Avram Grant, Chelsea cũng phải bồi hoàn cho HLV người Israel này khoàng 5 triệu bảng. Và trường hợp của Felipe Scolari cũng không phải là ngoại lệ. Theo thông tin từ tờ The Times, số tiền mà Chelsea phải bồi thường cho chiến lược gia người Brazil không dưới 7,5 triệu bảng.
 
 

Scolari vẫn "giàu to" dù bị đuổi việc sớm
 
Tháng 8/2008, Scolari đã ký với Chelsea một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.Và khi quyết định “trảm tướng” trước thời hạn, Chelsea phải chấp nhận bồi hoàn hợp đồng trong 18 tháng còn lại cho Big Phil. Đây thực sự là vấn đề khiến Abramovich phải đau đầu bởi hiện tại, tỷ phú người Nga không còn “rủng rỉnh” hầu bao như cách đây một năm.
 
Hồi mùa hè, Chelsea đã để mất Robinho vào tay Man City khi không đáp ứng mức giá 34,2 triệu bảng mà Real Madrid đòi hỏi. Phải chăng nếu CLB thành London không tiêu tốn những khoản bồi thường vô ích cho 3 HLV bị sa thải trước thời hạn, có thể Chelsea đã có được tiền đạo ngôi sao mà họ mong muốn.
 
Từ khi chuyển sang đầu tư vào bóng đá, Abramovich đã đổ tới 600 triệu bảng vào Chelsea. Tuy nhiên, danh hiệu mà ông khao khát có được nhất là Champions League vẫn chưa thấy “tăm hơi”. Mùa bóng này, Chelsea thậm chí còn đứng trước nguy cơ bị “bật bãi” khỏi top 4, đồng nghĩa với việc không được tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục.
 
Theo báo cáo từ Giám đốc điều hành Peter Kenyon, ngân sách của Chelsea chỉ còn 40 triệu bảng để trang trải cho mùa bóng này. Còn nếu lỡ cơ hội dự giải đấu bạc tỷ như Champions League, chưa ai biết trước tương lai của “The Blues” sẽ đi về đâu!
 
Anh Tuấn
(trích từ dantri.com)
 
 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
3256
Số người truy cập:
4762628