Chelsea vẫn có thể “ăn ba”!

Ngay sau đợt trận giao hữu quốc tế kết thúc vào rạng sáng 12-2, tân HLV trưởng Chelsea G. Hiddink đã gặp các học trò mới để trình bày về yêu cầu và mục tiêu của ông trong 15 tuần ông nắm đội cho đến cuối mùa. Vài giờ sau, ông nói rõ hơn những điều này khi trả lời phỏng vấn trực tiếp trên kênh truyền hình ChelseaTV và nhấn mạnh Chelsea vẫn có thể bắt kịp M.U, lọt vào trận chung kết Champions và giành Cúp FA.

Nhà cầm quân Hà Lan này nhấn mạnh: “Chỉ cần những điều chỉnh nhỏ, Chelsea có thể giành 3 danh hiệu còn lại mùa này. Đôi lúc anh có thể có cách tiếp cận hơi khác một chút để giúp các cầu thủ phát huy hết hiệu quả rồi kết hợp họ thành một tập thể, thì tập thể đó sẽ càng mạnh hơn”.


HLV Hiddink tự tin sẽ xốc dậy Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trong ba mặt trận còn lại, Cúp FA có vẻ nhẹ nhàng nhất khi đối thủ lớn nhất của Chelsea vẫn là M.U. Nhưng trước mắt, đội bóng thành London cần phải vượt qua chủ nhà Watford trong trận đấu vòng 5 vào rạng sáng 15-2. Trận này, dẫn dắt Chelsea là HLV phó người Anh R. Wilkins. Kể từ ngày 16-2, HLV Hiddink sẽ chính thức nắm quyền và 5 ngày sau là thử thách đầu tiên: Làm khách trên sân đội hạng 3 giải ngoại hạng Anh Aston Villa trước khi tiếp Juventus ở lượt đi vòng 2 Champions League. Nhưng trước khi sang Villa, đội hạng 4 Chelsea có thể bị M.U gia tăng cách biệt lên 10 điểm khi “Quỷ đỏ” nhiều khả năng thắng Fulham trong trận đấu giữa tuần sau.

Tuy nhiên, ông Hiddink vẫn tin vào khả năng bắt kịp M.U. Ông nói: “Tôi chưa từng làm việc ở Anh, nơi có giải vô địch lớn nhất thế giới, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nhắm đến chức vô địch. Nếu các bạn nhìn lại quá khứ ở giải ngoại hạng và các giải khác, bất ngờ đều có thể xảy ra trong giai đoạn cuối mùa giải”.

Dường như để đẹp lòng ông chủ R. Abramovich, ông Hiddink hy vọng sẽ cùng đội nhanh chóng gặt hái được kết quả trong thời gian sớm nhất và chú trọng đến hàng công. HLV 62 tuổi này nói rằng Chelsea có thể hưởng được một số ích lợi từ khả năng chỉ đạo chiến thuật của ông trong nỗ lực giành lại chức vô địch giải ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2006. Tuy nhiên, không như hy vọng của tỉ phú Nga, ông Hiddink khẳng định ông chỉ nắm đội đến hết mùa này rồi trở lại dẫn dắt Nga, bất kể kết quả với Chelsea ra sao.

HLV Hiddink nhận thù lao 2,1 triệu USD trong 15 tuần dẫn dắt Chelsea cùng mức thưởng 600.000 USD cho mỗi chức vô địch mà đội đạt được. Tuy nhiên, nhiệm vụ của ông sẽ rất khó khăn, nhất là trong tháng 3, khi ông phải cùng đội Nga tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2010. Ngoài ra, ông còn phải xốc dậy tinh thần, cải thiện nền thể lực và đoàn kết các ngôi sao.

Lần cuối cùng nhà cầm quân Hà Lan này nắm một đội giữa mùa bóng là năm 2000 khi nhận lời “giải cứu” Real Betis (Tây Ban Nha), cũng vào tháng 2. Đó là một kỷ niệm mà HLV Hiddink chắc chắn không muốn nhắc tới bởi ông bị sa thải 3 tháng sau, còn Betis rớt hạng!

Trần Đoàn

( Theo NLĐ)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
19612
Số người truy cập:
4788545