CĐV Đức châm chọc đội nhà sau trận thắng Việt Nam

 Đức hiện đứng thứ hai FIFA, hơn 30 bậc so với Việt Nam. Họ từng hai lần vô địch World Cup 2003 và 2007, giành HC vàng Olympic 2016 cùng tám lần vô địch Euro. Và ưu thế đó nhanh chóng được Đức cụ thể bằng bàn mở tỷ số ngay phút 3 trận đấu trên sân Bieberer Berg.

Tuy nhiên, việc thiếu một số trụ cột khiến Đức gặp nhiều khó khăn, trước lối chơi áp sát, chịu khó đeo bám và mạnh dạn phản công của Việt Nam. Cả trận, Đức cầm bóng trên 70%, dứt điểm 23 lần nhưng chỉ sáu lần hướng mục tiêu. Đến phút 80, tận dụng pha lộn xộn trong cấm địa của Việt Nam, họ mới ghi bàn thứ hai. Trái lại, Việt Nam chơi phòng ngự phản công lợi hại, thậm chí tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trong đó, đáng kể là những pha dứt điểm của Hải Yến, Dương Vân hay, Vũ Hoa, Tuyết Dung. Đến phút bù giờ hiệp hai, Thanh Nhã bứt tốc từ sân nhà, đánh bại thủ thành Merle Frohms trong thế đối mặt.

HLV tuyển Đức ghi chép sau bàn của Thanh Nhã. Ảnh: Twitter/@lea_mrth

Sau khi nhận bàn thua, HLV Martina Voss-Tecklenburg ngồi lặng người, lấy giấy bút ra ghi chép. Trên Twitter, tài khoản @lea_mrth bình luận: "Bà ấy đã gạch tên ai khỏi danh sách vậy?".

Trả lời họp báo sau trận, HLV Voss-Tecklenburg thừa nhận trận đấu này không chỉ có ý nghĩa với việc chọn lựa thành phần đội tuyển, mà còn quyết định cầu thủ nào sẽ được mang tới World Cup.

Một CĐV khác cho rằng tiền vệ Melanie Leupolz - người vừa vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea - mắc lỗi ở tình huống này khi không áp sát kịp thời, để Việt Nam có cơ hội phản công. Ngoài Leupolz, còn hai cầu thủ khác của Đức để lọt Thanh Nhã trong pha bóng này là Sjoeke Nusken vừa ký hợp đồng với Chelsea và Marina Hereging là á quân Champions League.

@Zwen_NewZ nhận xét: "Tất nhiên, các bạn có thể nói Đức thủng lưới vì dâng cao tìm thêm bàn, nhưng đó là một pha dứt điểm tốt. Việt Nam đã có một màn trình diễn phi thường và lung linh ở vị thế của họ. Đó là điều đáng ghi nhận".

Trong tám lần tổ chức kể từ năm 1991, Đức vô địch World Cup nữ hai lần liên tiếp vào năm 2003 và 2007, chỉ ít hơn Mỹ (bốn lần). Tuy nhiên, phong độ của họ trước World Cup năm nay, sẽ khởi tranh trong chưa đầy một tháng nữa, khiến người hâm mộ lo ngại.

"Sau trận, tôi chờ những bình luận kiểu: Nhưng chúng ta thường chơi tốt khi vào giải", @Wiesel_Flink bình phẩm. Còn người khác viết: "Sao các trung vệ lại để trống một khoảng 35 m trước khung thành như vậy? Còn các tiền vệ ở đâu? Đó vẫn là điều tôi không thể lý giải".

Bên cạnh những ý kiến chê đội nhà, không ít CĐV Đức tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của Việt Nam. Trên trang cá nhân, nhà báo của kênh Deutsche Welle Sports Ronit Borpujari bình luận: "Trận đấu này có thể đi theo chiều hướng khác nếu không có những pha cứu thua như người hùng của Merle Frohms. Với Việt Nam, hãy ngả mũ trước họ. Một trận đấu hay".

@creative_chaos5 thì viết: "Đội Việt Nam này có vẻ khó khuất phục đấy".

Đức còn một trận giao hữu gặp Zambia vào ngày 7/7 trước khi sang Australia dự World Cup 2023. Ở vòng bảng, họ lần lượt gặp Morocco, Colombia và Hàn Quốc.

Vĩnh San


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1985
Số người truy cập:
4761322