Cầu thủ Thái Lan được yêu cầu kiềm chế trước Việt Nam

 Cầu thủ Thái Lan (áo xanh) xô xát với cầu thủ Indonesia sau khi Khemdee bị phạm lỗi cuối hiệp phụ thứ hai trận bán kết trên sân Thiên Trường, Nam Định ngày 19/5. Ảnh: Lâm Thoả

*Việt Nam - Thái Lan: 19h Chủ nhật 22/5, trên VnExpress.

Ở bán kết với Indonesia, William nhận thẻ vàng thứ hai vì phản ứng với trọng tài, và lỡ cơ hội góp mặt ở chung kết. Sau đó, các cầu thủ Thái Lan xô xát, dẫn đến những lộn xộn ở cuối hiệp phụ thứ hai. Trong vụ này, ba cầu thủ Indonesia bị thẻ đỏ là Firza Andika, Rachmat Irianto và Ricky Kambuaya.

Trong trận mở màn gặp Malaysia, Jonathan Khemdee cũng bị truất quyền thi đấu vì kéo ngã Bin Bashah để ngăn cản đối phương. Đây là bước ngoặt khiến đội bóng của HLV Mano Polking lép vế và thua ngược 1-2 trên sân Thiên Trường.

Bà Nualphan xin lỗi người hâm mộ vì những pha bóng không đẹp này. Trưởng đoàn Thái Lan nhấn mạnh đội bóng cần tập trung vào chuyên môn, tránh những tranh cãi không cần thiết trên sân, bởi đó là công việc của ban huấn luyện.

"Tôi hiểu bầu không khí trên sân, và các cầu thủ vừa phải chịu áp lực lớn, vừa cố gắng chiến đấu hết mình. Tôi không trách móc nhưng phải cảnh báo các cầu thủ. Tôi muốn họ tỉnh táo, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và tập trung vào trận đấu", tờ Goal bản tiếng Thái Lan dẫn lời bà Nualphan.

Vị nữ trưởng đoàn 56 tuổi cũng cho biết Thái Lan nghỉ ngơi trọn vẹn ngày 20/5 và chỉ trở lại tập luyện hôm nay, sau 120 phút căng thẳng ở bán kết. Bà hy vọng toàn đội sẽ kịp hồi phục và đạt thể trạng tốt nhất cho trận gặp chủ nhà Việt Nam.

Ngày 20/5, Thái Lan đã di chuyển từ Nam Định lên Hà Nội để chuẩn bị cho chung kết SEA Games 31. Tuy nhiên, bà Nualphan không đi cùng toàn đội, mà về Thái Lan vì việc cá nhân. Ngày mai 22/5, bà mới bay trở lại Hà Nội để góp mặt ở trận tranh HC vàng trên sân Mỹ Đình.

Hồng Duy


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18223
Số người truy cập:
4784254