Capello tâng bốc Messi

Fabio Capello là một trong những người đầu tiên nhận ra tài năng thiên bẩm của Messi, khi dẫn dắt Juventus tranh Cup giao hữu Joan Gamper với Barca năm 2005 (Juventus thắng sau loạt đá luân lưu). Theo nhà cầm quân 62 tuổi, tiền đạo người Argentina vẫn chưa bộc lộ những gì hay nhất và có thể trở thành một huyền thoại theo kiểu Pele hay Maradona.

Messi trong trận derby Catalan với Espanyol.
Messi trong trận derby Catalan với Espanyol.

"Chúng ta cần chờ đợi vì Messi vẫn còn trẻ (21 tuổi)", Capello phát biểu với đài Com Radio của Tây Ban Nha. Mỗi kỷ nguyên đều có một cầu thủ lớn được sản sinh. Đầu tiên là Pele, sau đó tới Maradona. Có lẽ Messi sẽ trở thành một siêu sao như vậy trong vòng một thập kỷ nữa".

Khi bình luận về HLV Guardiola của Barca, Capello cũng thể hiện ấn tượng tốt. Ông đặc biệt khen nhà cầm quân này trong những thời điểm khó khăn.

"Mọi thứ đều trở nên suôn sẻ với Guardiola trong lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng thi đấu đỉnh cao. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy ấn tượng hơn vì trong những thời điểm khó khăn, anh ta vẫn trung thành với ý tưởng của mình, thường để các cầu thủ trụ cột ngồi ghế dự bị vì dám chắc đội bóng có thể giành thắng lợi mà không cần họ. Đó là một dấu hiệu rất quan trọng thể hiện cá tính của một nhà cầm quân".

Barca của Guardiola và Messi hiện vẫn dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha. Giải còn 11 vòng, khoảng cách giữa Barca và Real là 6 điểm.

Thúy An tổng hợp


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6823
Số người truy cập:
4772212