Calisto chốt danh sách sớm vì 'bão chấn thương'

Chấn thương cơ đùi phải mà Tấn Tài dính trong buổi tập cách đây hai ngày không thể bình phục sớm hơn dự kiến. Chính vì thế, dù tỏ ra rất tiếc nuối nhưng HLV Calisto buộc phải gạch tên cậu trò cưng khỏi danh sách đi Kuwait. Cùng chung cảnh ngộ với Tấn Tài là tiền vệ Duy Quang, tân binh từng chơi đủ 90 phút trong trận đấu với CLB Olympiakos tại Mỹ Đình mới đây. Chấn thương đã khiến cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai này mất cơ hội lần thứ hai liên tiếp có tên trong đội hình thi đấu chính của HLV Calisto.

HLV Calisto đau đầu vì tình trạng chấn thương của học trò. Ảnh: Hoàng Hà.

Không chỉ mất Tấn Tài và Duy Quang, Calisto còn mất tiếp thủ môn đầy triển vọng Tấn Trường. Trong buổi tập sáng qua, một pha cản phá cú sút cực mạnh của đồng đội đã khiến chấn thương cũ ở bàn tay phải của Tấn Trường tái phát và ngay buổi chiều cùng ngày anh buộc phải đi chụp cộng hưởng từ. Chưa xác định rõ mức độ chấn thương của Tấn Trường nhưng HLV Calisto đã quyết định cho anh rời tuyển Việt Nam. "Tôi biết Tấn Trường đã phải nén đau thi đấu suốt hơn một năm qua. Vết thương vì thế đã trở thành mãn tính. Tấn Trường còn rất trẻ, không thể đánh cược tương lai của một cầu thủ như thế chỉ để cho một trận đấu giao hữu", Calisto nói.

Vắng Tấn Trường, lựa chọn khả dĩ nhất của Calisto cho vị trí thủ môn là Đinh Hoàng La. Tin mừng cho tuyển Việt Nam là chấn thương của thủ thành gốc Ukraina đang có dấu hiệu bình phục sớm hơn dự kiến. Theo các bác sỹ của đội tuyển, chấn thương của Hoàng La không quá nghiêm trọng, vấn đề nằm ở tâm lý của thủ môn này. Đích thân các bác sỹ của đội đã lên "thực đơn" tập luyện được cho là khó dành riêng cho Hoàng La với mục đích giúp thủ môn này sớm vượt qua rào cản về tâm lý.

Mất Tấn Tài, Duy Quang, Tấn Trường, Calisto vẫn chưa thể ngồi yên với 21 cầu thủ còn lại của mình bởi Việt Thắng và Thanh Hưng vẫn đang bị đau nhẹ. HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ, ông sẽ giảm dần khối lượng tập luyện cho các học trò hòng tránh chấn thương không đáng có.

Mất nhiều cầu thủ vì chấn thương nhưng Calisto cho biết ông sẽ không gọi bổ sung bất cứ trường hợp nào bởi thời gian đấu với Kuwait đã quá gần.

Danh sách tuyển Việt Nam tới Kuwait

Thủ môn (2): Đình Hoàng La, Đậu Ngọc Tân

Hậu vệ (7): Như Thành, Quang Thanh, Đình Luật, Văn Học, Việt Cường, Minh Đức, Phước Tứ.

Tiền vệ (7): Vũ Phong, Thanh Hưng, Thái Dương, Thành Lương, Anh Tuấn, Trọng Hoàng, Đinh Hoàng Max

Tiền đạo (5): Việt Thắng, Thanh Bình, Huỳnh Kesley, Anh Đức, Quang Hải.

Thu Hường

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8714
Số người truy cập:
4772768