Brazil vất vả hạ Ai Cập sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

( Theo Dantri)

Phải đối mặt với ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Brazil với nhiều hảo thủ trong đội hình nhưng Ai Cập đã nhập cuộc vô cùng tự tin và tỏ ra chẳng hề e ngại đối thủ danh tiếng. Bị dẫn trước 1-3 trong hiệp một nhưng sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng châu Phi đã gây bất ngờ khi ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút để gỡ hòa 3-3 và gây ra rất nhiều khó khăn cho Selecao.

 

Ưu thế về thể lực và quyết tâm thi đấu khiến Ai Cập mới là đội chơi chủ động hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, đúng vào những phút cuối, pha chơi bóng bằng tay lộ liễu trong vòng cấm của hậu vệ Al-Muhammadi đã khiến Ai Cập phải chịu một quả penalty và Kaka không mắc sai lầm nào ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Brazil.

 

Trận đấu diễn ra cởi mở và sôi động ngay từ đầu khi hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công. Ngay phút 5, các “Vũ công Samba” đã có dịp ăn mừng khi Kaka đưa Brazil vượt lên dẫn trước sau một pha độc diễn trong vòng cấm địa vượt qua 3 hậu vệ Ai Cập trước khi nhẹ nhàng sút tung lưới đội bóng châu Phi.

 

Dù bị thủng lưới sớm nhưng Ai Cập chứng tỏ họ không phải là “tay mơ” khi nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 4 phút. Từ một pha triển khai tấn công rất thoáng bên cánh phải, bóng được Aboutrika tạt vào vòng cấm rất thuận lợi để tiền đạo đang khoác áo Dortmund Mohamed Zidan bật cao đánh đầu chính xác, không cho thủ môn Cesar một cơ hội cản phá. Trong tình huống này các hậu vệ Brazil đã chơi lơi lỏng khi không theo kèm người chặt chẽ.

 

Ai Cập đã có trận đấu đáng khen ngợi khi rượt đuổi tỷ số với Brazil


Trận đấu tiếp tục là màn trình diễn bóng đá tấn công tuyệt vời khi Brazil tái lập thế dẫn bàn ở phút 12. Từ pha đá phạt của Elano, Luis Fabiano chọn đúng vị trí đánh đầu lái bóng cực kỳ hiểm hóc vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển áo Vàng - Xanh.

 

Brazil tiếp tục là đội nắm quyền chủ động nhờ sự vượt trội ở khu vực giữa sân, trong đó nổi bật là vai trò của Kaka. Tân binh của Real Madrid chính là trung tâm trong những đợt tấn công của Brazil và thường xuyên gây khó khăn cho các hậu vệ Ai Cập với những pha tăng tốc đi bóng đầy kỹ thuật hay những pha xử lý tinh tế.

 

Phút 24, trung vệ Juan chút nữa đã có thể nâng tỷ số lên 3-1 nếu cú đánh đầu của anh sau quả phạt góc bên cánh phải đi chính xác hơn. Ít phút sau, Elano đe dọa khung thành đội bóng của đất nước Kim Tự Tháp bằng cú sút phạt khá hiểm nhưng thủ môn Ai Cập đã chơi tỉnh táo ôm gọn bóng.

 

Buộc phải lùi về khá sâu để chống đỡ những đợt lên bóng của Brazil nhưng Ai Cập thỉnh thoảng cũng có những tình huống phản công nhanh khá sắc bén nhưng các chân sút đội bóng vô địch châu Phi thường vội vàng dứt điểm từ khá xa nên hầu như không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Cesar.

 

Phút 36, Alves sút phạt từ ngoài 30m đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó chịu nhưng thủ môn Al-Hadari đã xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà. Tuy nhiên, ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, anh đành phải bất lực vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu vào góc xa của Juan. Tỷ số là 3-1 cho Brazil.

 

Ngay trước giờ nghỉ, Ai Cập có cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 2-3 khi Moawad có pha “làm xiếc” trước Alves bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Hosny băng lên đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi sạt xà ngang.

 

Sang hiệp hai, đội ĐKVĐ châu Phi chơi quyết tâm hơn và bất ngờ có liền hai bàn thắng chỉ trong vòng có 2 phút khi mà các cầu thủ Brazil có những biểu hiện chủ quan.

 

Phút 54, sau pha xuống bóng nhịp nhàng bên cánh trái, Shawky nhận bóng ngay trước vòng cấm địa và ở tư thế rất thuận lợi, tiền vệ này sút bóng rất căng hạ gục Julio Cesar.

 

Chưa dừng lại ở đó, chỉ một phút sau, với sự hưng phấn lên cao, Ai Cập có bàn gỡ hòa 3-3 khi Aboutrika chọc khe tinh tế để Zidan thoát xuống sút tung lưới Brazil lần thứ hai. Thế trận bất ngờ thay đổi đến chóng mặt khiến HLV Carlos Dunga không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

 
 

Zidan chơi rất hay và lập cú đúp trong trận này nhưng không thể giúp
Ai Cập tránh khỏi thất bại trước Brazil


Ngay lập tức, nhà cầm quân này có liền hai sự thay đổi người khi đưa Ramirez và Pato vào sân thay Robinho và Elano. Brazil dần lấy lại thế trận và gây sức ép về phần sân Ai Cập, đặc biệt từ những pha lên tham gia tấn công của Alves bên cánh phải. Từ một đường chuyền của hậu vệ đang khoác áo Barca, Pato đã có cơ hội dứt điểm nhưng pha đánh đầu của anh lại đi vọt xà.

 

Phút 76, Kaka chút nữa đã đưa Brazil vượt lên sau một pha vuốt bóng kỹ thuật bằng chân phải ngay trước vòng cấm nhưng tiếc là bóng đi cao hơn cầu môn Ai Cập trong gang tấc. Trong những phút cuối, ưu thế về thể lực giúp đội bóng châu Phi chơi ngang ngửa với Brazil và tạo được một vài cơ hội khá nguy hiểm.

 

Tưởng như Ai Cập sẽ tạo nên bất ngờ đầu tiên bằng việc cầm chân ứng cử viên Brazil thì đúng vào phút 90, đội tuyển áo Vàng Xanh được hưởng quả penalty sau khi hậu vệ Ahmed Al-Muhammadi cố tình chơi bóng bằng tay trong vòng cấm để ngăn cản cú sút cận thành của Lucio.

 

Al-Muhammadi bị truất quyền thi đấu còn Ai Cập phải chịu quả penalty. Kaka đã bình tĩnh bước lên sút tung lưới Ai Cập để ấn định chiến thắng 4-3 khá vất vả cho đội bóng của Carlos Dunga. Tuy thua trận nhưng dù sao các học trò của HLV Hassan Shehata cũng đã có màn trình diễn đáng khen ngợi và hoàn toàn xứng đáng rời sân trong thế ngẩng cao đầu.
 
Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar - Alves, Lucio, Juan, Kleber (Santos 83’) - Elano (Ramires 63’), Silva, Kaka, Melo - Fabiano, Robinho (Pato 63’).

 

Ai Cập: El Hadari - Hani Said, Ahmed Said, Gomaa, Fathi - Moawad - Shawky, Rabou (Al Muhamadi 75’), Hassan - Aboutrika, Zidan.

MH


Pha bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Juan



 


Pha ghi bàn quyết định từ chấm 11m của Kaka (10)


 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
6393
Số người truy cập:
4769587