Bologna - Inter: Cuộc chiến giữa những người bạn

Cách đây 9 tháng, trên cương vị trợ lý của Roberto Mancini, Sinisa Mihajlovic cùng Inter trải qua giây phút vinh quang khi đoạt danh hiệu Scudetto thứ 16 trong lịch sử CLB. Khi ấy, dù trên danh nghĩa là trợ lý huấn luyện nhưng thực tế mối quan hệ giữa Mihajlovic và các cầu thủ Inter như những người bạn.

4 năm gắn bó liên tục, từ vai trò cầu thủ đến HLV phó, và tình yêu kéo dài 35 năm với Nerazzurri (Mihajlovic yêu Inter từ năm 5 tuổi), Inter như trở thành một ngôi nhà của Sinisa. Những Materazzi, Zanetti hay Cordoba đã cùng làm việc chung với Sinisa ngay khi ông đặt những bước chân đầu tiên xuống Giuseppe Meazza.

Với Mihajlovic, trong đội hình Inter hiện nay có một người đặc biệt hơn tất cả, Dejan Stankovic. Họ từng sát cánh với nhau trong màu áo Nam Tư cũ, và sau đó là Serbia & Montenegro; từng là những linh hồn trong đội hình Lazio hoàng kim giai đoạn 1998-2004 trước khi được bạn thân Mancini kéo về Inter.

Inter.jpg
9 tháng trước, họ từng cùng nhau giành vinh quang với Scudetto thứ 16 cho Inter - (Ảnh: Reuters)

Câu chuyện giữa Mihajlovic với Stankovic nói riêng và Inter nói chung chính thức rẽ sang một trang khác hồi mùa Hè 2008, khi Massimo Moratti bị quyến rũ bởi Jose Mourinho, để rồi đẩy ra đường toàn bộ những nhân vật chính đưa Inter đến với Scudetto sau đúng 18 năm dài dằng dẵng.

Lịch thi đấu vòng 25 Serie A
22h00  21/2 Bologna - Inter
00h00  22/2 Roma - Siena
02h30  22/2 Palermo - Juventus
21h00  22/2 Catania - Reggina
Fiorentina - Chievo
Lecce - Lazio
Milan - Cagliari
Napoli - Genoa
Sampdoria - Atalanta
Torino - Udinese

Moratti mơ đến ngôi cao nhất ở Champions League, danh hiệu mà tháng 5 sắp tới sẽ đánh dấu cột mốc 45 năm sau lần gần nhất Inter giành được. Sinisa đã thất nghiệp kể từ đó, trước khi bất ngờ được Bologna đặt niềm tin sẽ đưa CLB xứ Emilia - Romagna vượt qua cuộc khủng hoảng hôm 3/11/2008.

Những kinh nghiệm trong hai năm làm phụ tá cho Mancini đã giúp Sinisa có được thành công nhất định khi đến Renato Dall'Ara để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Daniele Arrigoni bỏ lại. Từ vị trí đội sổ, Bologna cùng Mihajlovic bắt đầu vươn lên và giờ đây đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Hơn 8 tháng sau ngày khăn gói ra đường không kèn không trống, bỏ lại sau lưng hình ảnh những tifosi Inter đang ngây ngất trong men chiến thắng và hoàn toàn ủng hộ vào "cuộc cách mạng Bồ Đào Nha", Sinisa có cơ hội để gặp lại những người bạn từng cùng ông 3 lần liên tiếp nâng cao Scudetto (1 được FIGC trao từ Juve).

Cuộc hội ngộ đầu tiên sau hơn 8 tháng không diễn ra ở Giuseppe Meazza, mà là Renato Dall'Ara, một nơi chứa đầy cạm bẫy với Inter trong quá khứ. Những nhân vật chính trong cuộc hội ngộ này cũng không còn ở chung một chiến tuyến, mà là đối thủ của nhau.

Inter1.jpg
Chiến thắng cho Inter, hay Bologna làm nên bất ngờ?
 (Ảnh: Getty Images)

Đêm nay, tình cảm mà Mihajlovic dành cho Inter suốt 35 năm qua sẽ được đè nén lại để nhường chỗ cho một mục tiêu duy nhất: đánh bại tình yêu của mình. Xét về lực lượng và hoàn cảnh của hai đội lúc này, mục tiêu ấy có vẻ quá xa vời, nhưng với Sinisa thì "không điều gì là không thể. Tôi sẽ đánh bại Mourinho".

Để hy vọng có thể quật ngã được Inter, chỗ dựa lớn nhất của Sinisa là những hiểu biết của ông về Nerazzurri sau 4 năm gắn bó. Có thể nói không quá rằng, nền tảng của một Inter đầy sức mạnh ngày nay có phần công sức công nhỏ của Sinisa, một chuyên gia đá phạt khi còn thi đấu trên sân.

Những chấn thương của Paonessa hay Osvaldo sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của Sinisa và Bologna, bởi hai cầu thủ trên chưa phải những vị trí quan trọng ở sân Renato Dall'Ara. Ngược lại, Inter sẽ có một hàng thủ khá mỏng, khi Materazzi chấn thương trong lúc Burdisso và Chivu nhận án treo giò.

Trong quá khứ, Renato Dall'Ara luôn là một cạm bẫy đối với Inter, ngay cả khi Bologna đã không còn là một thế lực như nửa thế kỷ trước. Những nhà ĐKVĐ đã thua 3 (0-2, 0-3 và 1-2) và chỉ thắng 2 (3-0 và 2-1) khi hành quân đến xứ Emilia - Romagna trong suốt 10 năm qua.

Lần này, liệu Inter có cân bằng được thành tích đối đầu với Bologna tính từ đầu năm 1999 trở lại đây, hay Sinisa Mihajlovic sẽ có được nụ cười khi gặp lại những người bạn cũ của mình? Một bất ngờ cho Serie A, và cũng là món quà sinh nhật lần thứ 40 cho Sinisa (dù muộn 1 ngày)?

Đội hình dự kiến:

Bologna: Antonioli; Zenoni, Britos, Moras, Lanna; Valiani, Mudingayi, Mingazzini, Amoroso, Bombardini; Di Vaio.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Vieira; Figo; Ibrahimovic, Adriano.

Ở Sicilia, Juventus bước vào cuộc đối đầu cùng chủ nhà Palermo với không ít lo toan. Trong trận lượt đi, Palermo đã bất ngờ quật ngã Juve, và "Lão phu nhân" không được để cho điều này tái diễn một lần nữa, nếu không muốn theo bước Milan rời cuộc đua Scudetto.

Inter2.jpg
Amauri sẽ trở về mái nhà xưa trong trận đấu Juve chỉ có lựa chọn duy nhất là chiến thắng - (Ảnh: Getty Images)

Một trận đấu mà Juve buộc phải thắng, trong ngày Amauri trở lại mái nhà xưa Renzo Barbera, nơi anh thực sự trưởng thành trước khi đến với màu áo sọc Trắng - Đen. Chiến thắng cũng là một liều doping tinh thần cho thầy trò Ranieri trước khi đến làm khách của Chelsea ở Champions League.

Trong khi đó, trên sân Olimpico ở thủ đô, Roma bước vào cuộc tiếp đón Siena trong sự hoài nghi của các CĐV nhà. Thầy trò HLV Spalletti đã thể hiện một bộ mặt đầy thất vọng cách đây 1 tuần, khi bị Atalanta bắn hạ đến 3 bàn không gỡ.

Siena không phải đối thủ mạnh, nhất là khi đội bóng xứ Toscana phải thi đấu trên sân khách. Điều quan trọng với Roma không phải 3 điểm để đua tranh vị trí thứ 4, mà là đội bóng thủ đô vượt qua cú sốc Atalanta như thế nào để hướng đến mục tiêu quan trọng hơn ở phía trước: Arsenal.

(Theo VietNamNet)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8011
Số người truy cập:
4774044