Bộ đôi GenZ giúp Việt Nam thống trị đường chạy 800m nữ

 Trước khi nội dung 800m nữ tại SEA Games 32 diễn ra, Việt Nam bị đánh giá gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ HC vàng. Các VĐV về nhất ở hai kỳ SEA Games gần nhất là Đinh Thị Bích và Khuất Phương Anh vắng mặt vì những lý do khác nhau, trong khi các đoàn mạnh như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines hay Singapore đều có tuyển thủ góp mặt.

Hai chân chạy trẻ Nam Định, Bùi Thị Ngân (sinh năm 2001) và Nguyễn Thị Thu Hà (2002) lần đầu được dự SEA Games, thay thế cho các đàn chị. Đây cũng là hai VĐV có thành tích tốt nhất ở Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 cuối năm 2022. Khi đó, Ngân giành HC vàng, còn Hà giành HC bạc.

Thu Hà (trái, HC vàng) giương cao lá cờ Việt Nam cùng Bùi Thị Ngân (phải, HC bạc). Ảnh: Đức Đồng

Hôm qua, hai VĐV thuộc thế hệ GenZ gây ấn tượng mạnh ở nội dung 800m nữ. Trong phần lớn cuộc đua chung kết, Ngân và Hà bị các đối thủ bỏ xa. Tuy nhiên, bộ đôi của Việt Nam bứt tốc mạnh mẽ ở 150 m cuối, để chia nhau hai vị trí đầu tiên.

Hà giành HC vàng với 2 phút 8 giây 55, còn Ngân giành HC bạc với 2 phút 8 giây 96. Thành tích của Hà thậm chí tốt hơn những gì Khuất Phương Anh làm được cách đây một năm trên sân nhà (2 phút 8 giây 74).

Ngay sau khi về đích, Thu Hà khuỵu xuống vì quá mỏi và được đồng đội Bùi Thị Ngân dìu đứng dây. "Tôi rất bất ngờ, không thể nghĩ tôi và Ngân lại về nhất nhì vì đối thủ quá mạnh", Thu Hà chia sẻ sau khi giành HC vàng. "Chúng tôi chạy bằng cảm giác như khi tập luyện, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện, chứ bám theo đối thủ thì chắc chắn thua".

Nói thêm về chiến thuật được Ban huấn luyện đề ra, Thu Hà cho biết cả cô và Bùi Thị Ngân đều mạnh về rút đích, nên cố gắng không bộc lộ tốc độ tối đa bản thân có thể đạt được trong nửa đầu phần thi. Cả hai đều không cố gắng thu hẹp khoảng cách với đối thủ ngay từ đầu mà dồn sức cho đoạn nước rút cuối cùng.

Sau ngày 11/5 - ngày thi đấu áp chót của môn điền kinh, Thái Lan đang dẫn đầu bảng thứ bậc huy chương ở môn thể thao nữ hoàng SEA Games 32, với 13 HC vàng. Việt Nam có 10 HC vàng, còn Indonesia xếp thứ ba với bảy HC vàng.

Vy Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
905
Số người truy cập:
4759890