Bị đá văng khỏi Cup, HA Gia Lai kéo dài chuỗi thất vọng

 

 

 

Để thoát khỏi chuỗi thành tích tệ hại đang diễn ra ở sân chơi V-League, HLV Dusit đã phải dồn toàn lực cho trận tứ kết Cup QG, sân chơi duy nhất có thể cứu vãn HA Gia Lai khỏi một mùa giải trắng tay. Sự có mặt của bộ 3 tấn công Lee Nguyễn, Thonglao, Evaldo đã phản ánh tất cả khát vọng giành chiến thắng của đội chủ nhà. 

Nhập cuộc với quyết tâm giành vé đi tiếp, các cầu thủ HA Gia Lai chính là những người nắm quyền chủ động trên sân trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1. Bộ đôi Lee Nguyễn - Thonglao tích cực tranh chấp, liên tục di chuyển khiến cho hàng tiền vệ của B. Bình Dương phải vất vả ngăn chặn. 

B. Bình Dương (đỏ) đánh bại HA Gia Lai ngay tại Pleiku (Ảnh: Sơn Dũng)
 
Phút 10, trong một pha đột phá vào vòng cấm địa, Lee Nguyễn buộc đội trưởng Trường Giang (8) phải phạm lỗi, Trọng tài Dương Văn Hiền chỉ tay vào chấm phạt đền, đích thân Lee Nguyễn hạ gục thủ môn Minh Quang từ chấm 11m, đưa HA Gia Lai dẫn trước 1-0 ngay từ phút 11. 

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau khi khai thông được bế tắc, HA Gia Lai đã nhận một bàn thua khá dễ dàng. Từ pha đột phá chếch bên cánh phải, Vũ Phong thực hiện cú sút xa ngay từ ngoài vòng 16m50. Bóng bật dội xà ngang, nhưng lại  trúng người hậu vệ Việt Cường đang băng về và bay ngược vào lưới, tỷ số trận đấu được san bằng 1-1. 

Không còn lợi thế, HLV Dusit chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tiền đạo Evaldo, cùng 2 “ngòi nổ” Thonglao - Lee Nguyễn đã có những đường phối hợp khá sắc nét, nhưng đều không vượt qua được hàng phòng ngự B. Bình Dương. 

Trong khi các ý đồ tấn công đều rơi vào bế tắc, phút 22 HA Gia Lai đã dính phải đòn phản công đau điếng. Có bóng ở ngoài vòng cấm địa, Vũ Phong chuyền ra cánh phải cho Anh Đức, trước khi băng lên nhận đường bật tường của đồng đội và hạ gục thủ môn Công Vương bằng cú sút chéo góc, giúp B. Bình Dương vượt lên dẫn 2-1. 

Thonglao bất lực nhìn đội nhà thua B. Bình Dương (Ảnh: Sơn Dũng)
 
Ở những phút cuối hiệp 1, đội bóng Phố núi đã thi đấu rất nỗ lực. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý nôn nóng luôn thường trực đã khiến cho những pha dứt điểm cuối cùng của HA Gia Lai đi không trúng đích. 

Bước vào hiệp 2, thế trận trên sân gần như thuộc quyền kiểm soát của HA Gia Lai, trong khi B. Bình Dương chủ động hạ thấp đội hình để bảo toàn lợi thế. 

Lee Nguyễn vẫn là người khởi xướng ra những đợt tấn công cho HA Gia Lai. Các pha chọc khe trung lộ từ chân Lee Nguyễn đã tạo ra được một số cơ hội ghi bàn thuận lợi. Nhưng cả Thanh Bình, Evaldo đều tỏ ra khá vô duyên. 

20 phút cuối trận, các cầu thủ B. Bình Dương liên tục tận dụng khá nhiều tiểu xảo câu giờ để kích động sự nôn nóng, đồng thời khiến cho các cầu thủ chủ nhà bị ức chế tâm lý. Mặc dù đã nỗ lực tấn công rất nhiều, nhưng cuối cùng HA Gia Lai cũng không thể tìm kiếm nổi bàn thắng. Trong 5 phút đá bù giờ, đội chủ sân Pleiku đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội rõ ràng. 

Nhận thất bại 1-2, đội bóng Phố núi đành ngậm ngùi B. Bình Dương giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Bị đá văng khỏi Cup QG, HA Gia Lai sẽ phải quay trở lại với cuộc đua trụ hạng ở sân chơi V-League với rất nhiều áp lực bủa vây. 

Ở vòng Bán kết Cup QG diễn ra ngày 29/9, SL Nghệ An sẽ gặp Thể Công, còn SHB Đà Nẵng đối đầu với B. Bình Dương. 

Quang Vinh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
27781
Số người truy cập:
4798060