Bergkamp hạnh phúc với cuộc sống tại Anh

 

Bergkamp và con gái Saffron năm 2006.  

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của Arsenal, Henrita nói: “Khi Dennis quyết định ký với Arsenal, tôi rất vui. Được chuyển đến sống ở London là điều tuyệt vời. Sau 2 năm sống tại Milan, tôi rất muốn trải nghiệm cuộc sống mới, nền văn hóa mới. Tại Italy, luôn luôn là bóng đá: sáng bóng đá, chiều bóng đá, tối cũng bóng đá. Lúc nào, cuộc sống của chúng tôi cũng chỉ là bóng đá. Không phải tôi không thích bóng đá, ngược lại là đằng khác, nhưng tôi muốn một cuộc sống cân bằng hơn. Chỉ có ở Anh, tôi mới được hài lòng”.

Khi Bergkamp còn thi đấu, Henrita thường đến sân Highbury vào cuối tuần bởi cô quan niệm: “Khi kết hôn với một cầu thủ bóng đá, bạn không thể nói rằng tôi không thích bóng đá!”. Tuy nhiên, vào các buổi chiều thứ bảy, thỉnh thoảng Henrita có thể ngồi nhà xem chồng trình diễn “những kỹ năng bóng đá có một không hai”. Bergkamp không bao giờ ép vợ xem mình thi đấu vì “Dennis tôn trọng tôi và biết rằng tôi luôn ngưỡng mộ tài đá bóng của anh”.

Sau 13 năm sống ở London, vợ chồng Bergkamp tự thấy họ không khác gì người bản xứ. Bergkamp rất được hâm mộ khi xuất hiện trước công chúng Anh. Thỉnh thoảng, cầu thủ Hà Lan này lại dẫn 4 con (ba con gái là Estelle Deborah, Yasmin, Saffron và con trai Mitchel) đến sân tập của Arsenal. Henrita cho biết: “Các con tôi vẫn sẽ đến sân tập của Arsenal dù bố của chúng không còn thi đấu nữa. Estelle, Yasmin, Mitchel, Saffron luôn được các cầu thủ Arsenal và CĐV chào đón. Bất cứ ai quen Dennis đều quý mến và ngưỡng mộ anh ấy”.

Bergkamp có biệt danh “người đàn ông lạnh lùng” nhưng với những người hiểu rõ cầu thủ này, anh rất dễ gần gũi. Ngôi sao người Hà Lan tâm sự: “Ở nhà, tôi là một ông bố, một người chồng bình thường. Đang xem bóng đá, tôi sẵn sàng chuyển kênh theo yêu cầu của con hoặc Henrita”. Bergkamp còn là người trầm tĩnh. “Bergkamp phớt Ănglê như người Anh. Sau một trận đấu thất bại của Arsenal, Dennis vẫn thản nhiên nhưng tôi hết sức bực bội như chính tôi đã xỏ giày ra sân”, vợ anh chia sẻ.

Sau 2 năm tạm xa rời bóng đá, Bergkamp đã trở lại với môn thể thao vua. Huyền thoại của Hà Lan và CLB Arsenal theo học lớp đào tạo HLV tại London dưới sự hướng dẫn của ông thầy cũ Arsene Wenger. Henrita tổng kết: “Gia đình tôi có cuộc sống hạnh phúc tại Anh. Dennis là niềm tự hào của tôi và các con. Tôi cảm ơn anh vì tất cả. Dù rất khó khăn nhưng tôi cần quen dần với cảm giác chồng tôi không còn thi đấu nữa. Chúng tôi đã mua một lô ghế ở sân Emirates Stadium để tiếp tục gắn bó với Arsenal”.

Giả Sơn
 

(trích từ ngoisao.net)

 




Giày Đại Phát solution
Số người online:
4002
Số người truy cập:
4765569