BẦU CHỌN QUẢ BÓNG VÀNG VN NĂM 2008 Chọn số 1 từ đội hình “vàng”


 

Trong tập thể đội tuyển VN vô địch AFF Cup 2008, thủ môn Hồng Sơn (1) và tiền đạo Công Vinh (9) nổi bật hơn cả. Ảnh: N.Linh

 

Ngày mai, 15-2, BTC giải thưởng Quả bóng vàng 2008 sẽ chính thức gút lại số phiếu bầu chọn do các chuyên gia, HLV cùng các nhà báo trên cả nước gửi về và bắt đầu tiến hành kiểm phiếu. Việc gút lại danh sách những ứng viên sáng giá tuy không khó nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi những bất ngờ thú vị.


Lộ diện ứng viên hàng đầu

Lần thứ hai trong lịch sử giải Quả bóng vàng do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, một thủ môn nổi lên như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu tôn vinh cầu thủ VN xuất sắc nhất trong năm. Đó là Dương Hồng Sơn của tuyển VN. Thủ thành xứ Nghệ này có một năm 2008 đầy ắp kỷ niệm với chiến tích đăng quang AFF Cup cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này. Tất nhiên, Sơn “milu” cũng được xem là thần hộ mệnh tuyệt vời nơi hàng thủ T&T Hà Nội để giúp đội bóng của bầu Hiển lần đầu tiên giành quyền lên chơi ở V-League 2009. Sẽ thật ý nghĩa cho Hồng Sơn nếu anh trở thành thủ môn thứ hai sau đàn anh Võ Văn Hạnh giành được giải thưởng Quả bóng vàng.

Theo thăm dò của chúng tôi, rất nhiều ý kiến ủng hộ Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, người hùng Lê Công Vinh cũng xứng đáng được xem đối thủ “tám lạng, nửa cân” với đàn anh đồng hương. Bằng pha kiến tạo cho Quang Hải ở bán kết lượt về với Singapore và hai bàn thắng ở hai trận chung kết để giúp tuyển VN lần đầu tiên đánh bại người Thái lên ngôi AFF Cup, Công Vinh được xem như người hùng dù trước đó anh chịu không ít chỉ trích vì “tịt ngòi”. Đang sở hữu 3 danh hiệu Quả bóng vàng, nếu lần này tiếp tục được bình chọn, Công Vinh sẽ lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá VN đoạt 4 danh hiệu.


Tôn vinh một thế hệ "vàng"

Năm nay, những ứng viên sáng giá đã mang lại niềm vui tột cùng cho người hâm mộ sau nhiều năm dài chờ đợi khi đưa tuyển VN đăng quang ngôi vua Đông Nam Á. Ngoài Hồng Sơn, Công Vinh, người hâm mộ cũng ghi nhận những đóng góp lớn lao của nhiều cá nhân khác như trung vệ Vũ Như Thành, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng... Tất cả đều là những người hùng, vì thế, dù kết quả có bất ngờ như thế nào, điều đó cũng là sự tôn vinh một thế hệ “vàng” mới của bóng đá VN.

Những ngày qua, các ứng viên sáng giá đã rộn ràng bước vào một mùa bóng mới 2009 hứa hẹn đầy khốc liệt, cam go. Các danh hiệu, vì thế, chắc chắn sẽ là động lực cho những cá nhân khác phấn đấu hơn nữa trong năm 2009.

Hồi hộp cuộc đua nữ, cầu thủ trẻ


Cuộc bình chọn Quả bóng vàng nữ 2008 cũng căng thẳng và hồi hộp không kém. Những ứng viên như Ngọc Châm, Kim Hồng, Văn Thị Thanh, Đào Thị Miện hay thủ môn Kiều Trinh đều có một năm thi đấu tương đối thành công nên việc “lọc” ra 3 ứng viên xuất sắc nhất cho 3 giải vàng, bạc, đồng là rất khó khăn.

Trong khi đó ở giải trẻ, những cái tên như Phạm Thành Lương (tuyển VN và Hà Nội ACB), Lê Phước Tứ (tuyển VN và Thể Công), Nguyễn Đức Thiện (tuyển U22 VN và Becamex Bình Dương), Nguyễn Đình Tùng (tuyển U22 VN và Thanh Hóa)... hứa hẹn sẽ tranh đua nhau rất quyết liệt để tìm ra danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Thành Lương và Phước Tứ đóng góp lớn cho tuyển VN đăng quang AFF Cup, trong khi Đình Tùng, Đức Thiện hay Danh Ngọc, Nhật Nam của Mikado Nam Định cũng góp công trong chức vô địch Merdeka Cup 2008 của tuyển U22 VN sau 42 năm dài.

Anh Dũng

( Theo NLĐ)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18147
Số người truy cập:
4786143