Barca thắng nhọc đội đua trụ hạng

 Barca tạo khác biệt khi thời gian chính thức còn ba phút. Jordi Alba thả bóng để Ferran Torres phá bẫy việt vị xâm nhập 16m50. Tân binh người Tây Ban Nha không dứt điểm, mà chuyền ngang cho De Jong đặt lòng chéo góc, ngược hướng di chuyển của thủ thành Fernando Pacheco.

Đây là lần thứ hai De Jong lập công ở La Liga mùa này, sau bàn mở tỷ số trận thắng 3-1 trên sân Villarreal ở vòng 15. Còn Torres lần thứ hai kiến tạo trong ba trận gần nhất cấp CLB - bằng với 27 trận trước đó của anh tại Ngoại hạng Anh và La Liga.

Chiến thắng này giúp Barca cắt chuỗi ba trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường (hòa Granada 1-1 ở La Liga, thua Real ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha và Bilbao tại vòng 1/8 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-3). Nó cũng giúp Barca vươn lên thứ năm với 35 điểm, kém ĐKVĐ Atletico một điểm. Alaves tiếp tục xếp áp chót với 17 điểm, ít hơn nhóm an toàn ba điểm.

De Jong trong pha làm bàn mang về ba điểm cho Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

De Jong ghi bàn mang về ba điểm cho Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

Hành quân tới sân Mendizorroza, HLV Xavi thay ba vị trí so với trận thua Bilbao cách đây ít ngày, khi Sergino Dest thế chỗ Dani Alves, và Frenkie De Jong đá chính thay Gavi. Trên hàng công, Luuk de Jong thay Ferran Jutgla và có lần thứ sáu đá chính tại La Liga cho Barca. Trong năm lần trung phong Hà Lan xuất trận trước đó, Barca bất bại với hai thắng và ba hòa. Ousmane Dembele - cầu thủ còn hạn hợp đồng đến cuối mùa - tiếp tục không được đăng ký.

Barca áp đảo, cầm bóng 76% thời lượng, dứt điểm mười lần, với bốn trúng đích. Alaves chỉ hai pha kết thúc trúng mục tiêu. Đội bóng của Xavi cũng chuyền bóng 693 lần - hơn gấp ba lần đối thủ (218), và hưởng mười quả phạt góc, trong khi chủ nhà chỉ đá phạt góc một lần.

Cầm bóng vượt trội, nhưng Barca khá bế tắc. Riêng hai trung vệ Gerard Pique (54) và Ronald Araujo (54) đã chuyền nhiều hơn cả đội Alaves (105) trong hiệp một. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về chủ nhà. Phút 45, Torres mất bóng giữa sân, tạo điều kiện để Alaves phản công nhanh. Luis Rioja chuyền ngang thuận lợi, nhưng Pere Pons lại dứt điểm nhẹ, đi đúng vào vị trí của Ter Stegen trong thế đối mặt.

Trung phong Luuk de Jong trong một pha uy hiếp thủ môn Alaves. Ảnh: Mundo Deportivo

Trung phong Luuk de Jong trong một pha uy hiếp thủ môn Alaves. Ảnh: Mundo Deportivo

Đội khách khởi sắc trong hiệp hai. Lần lượt Abdessamad Ezzalzouli dứt điểm từ góc hẹp, rồi Luuk De Jong đánh đầu trong vòng cấm, nhưng bóng đều không đi trúng mục tiêu. Phút 78, Alaves đáp trả. Jason vượt qua Alba rồi tạt bóng chuẩn xác để Joselu đánh đầu sạt cột. Tình huống này, thủ thành Ter Stergen đã chôn chân nhìn bóng. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp hai, trước khi De Jong nổ súng.

Điểm nhấn trong thời gian còn lại chỉ là việc HLV Alaves - Jose Luis Mendilibar nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ đầu tiên. Ông phản ứng dữ dội khi cho rằng Alba đã đánh vào mặt trong pha tranh chấp với Victor Laguardia. Tuy nhiên, trọng tài lại thổi phạt trung vệ Alaves.

Sau quãng nghỉ hai tuần nhường chỗ cho các trận đấu của ĐTQG, Barca sẽ tiếp ĐKVĐ Atletico ở vòng 23 La Liga ngày 6/2. Trong khi đó, Alaves làm khách trên sân Elche trước đó một ngày.

Đội hình thi đấu:

Alaves: Pacheco, Martin, Laguardia, Lejeune, Lopez, Pina (Moya 88), Escalante, Jason, Pere Pons (Fuente 72), Luis Rioja (Mendez 90), Joselu.

Barca: Ter Stegen, Dest, Araujo, Pique, Alba, Sergio Busquets, Pedri (Lenglet 90), Frenkie De Jong, Torres, Luuk De Jong (Jutgla 84), Ezzalzouli (Nico 71).

Hồng Duy


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3560
Số người truy cập:
4763797