Adriano đối mặt án phạt vì bàn thắng gian lận ở trận derby

Trong tình huống ghi bàn ấy, bóng từ cú đánh đầu của Adriano đã chạm vào bắp tay anh này trước khi đi vào lưới. Đây là pha lập công có ý nghĩa quyết định, làm thay đổi cục diện, lái trận đấu theo hướng có lợi cho Inter để họ hướng đến thắng lợi 2-1 và gần như gạt Milan khỏi cuộc đua scudetto dù mùa giải còn đến 14 vòng.

Sau trận đấu, chính Adriano cũng thừa nhận bóng đã chạm tay, nhưng khẳng định đó chỉ là một tai nạn và anh không hề cố tình làm như vậy để ghi bàn. Tuy nhiên, phía Milan thì không nghĩ thế. Họ tức giận cho rằng chân sút người Brazil đã "láu cá" dùng tay tác động vào hướng đi của bóng để ghi bàn.

Adriano đã để bóng chạm bắp tay trước khi vào lưới Milan. Ảnh: Mediaset.
Adriano (giữa) đã để bóng chạm bắp tay trước khi vào lưới Milan. Ảnh: Mediaset.

Sự việc buộc Tiểu ban kỷ luật phải vào cuộc bằng cuộc họp "mổ băng", xem lại tình huống mà Adriano bị cho là đã "chơi bóng chuyền" hôm nay.

Ý kiến của Rosetti, trọng tài bắt chính trận derby cũng sẽ được xem xét. Nếu Rosetti cho rằng thấy nhưng không cắt còi vì đó là một pha bóng hoàn toàn vô tình, Adriano sẽ trắng án. Ngược lại, nếu ông vua áo đen không cắt còi vì không kịp quan sát tình huống, chân sút người Brazil sẽ chịu án treo giò 2 trận.

Đầu mùa này, Tiểu ban kỷ luật Serie A cũng phải phân xử một vụ tương tự liên quan đến Gilardino. Tay săn bàn số một của Fiorentina khi ấy cũng phải chịu án treo giò 2 trận vì tội dùng khuỷu tay ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng chủ nhà Palermo 2-0, dù anh một mực cho rằng đó chỉ là một hành động vô thức.

Nếu Adriano bị kết luật là cố tình chơi tiểu xảo và bị treo giò 2 trận, đây sẽ là một cú sốc thật sự với chân sút 26 tuổi, bởi anh đang nỗ lực ghi điểm trong mắt HLV Mourinho để có cơ hội trở lại đội hình chính. Inter cũng chịu thiệt vì họ ít nhiều chờ đợi Adriano trở lại phong độ để san sẻ gánh nặng trên hàng công với Ibrahimovic.

Minh Kha

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5977
Số người truy cập:
4768333