AC Milan: Đợi chờ cú ápphe cuối

Những bổ sung chất lượng

Nhìn chung, dù không còn là Supermacerto như những thập niên 80-90 của thế kỷ trước, nhưng Calcio Marceto đã ấm áp hơn sau nhiều năm mờ mịt bởi mùa đông suy thoái, dù xu hướng chính vẫn chú trọng đảm bảo tài chính. Và người năng nổ nhất không ai khác là những Rossoneri - AC Milan. Sau một mùa giải mất mặt trên mọi đấu trường, ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi đã không thể tiếp tục ngủ quên trên chiến thắng.

Flamini đã đến AC Milan

Ngay từ khi Serie A mùa bóng 2007-08 kết thúc, ông đã chỉ thị cho PCT AC Milan Galliani khuấy tung thị trường cầu thủ để tái thiết đội hình Diavoli vốn quá già cỗi. Sau rất nhiều nỗ lực, họ đã bổ sung cho tuyến giữa bằng Flamini - một mẫu tiền vệ thu hồi cực kỳ dẻo dai. Bên cạnh đó, Milan cũng đem về Zambortta với giá 8,5 triệu euro từ Barca nhằm lấp đầy khoảng trống 2 bên cánh.

Song song với việc mua mới, Milan cũng bắt đầu quan tâm hơn những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của mình. Họ đã gọi về một loạt cầu thủ đang cho mượn hoặc đồng sở hữu như Abbiati, Storari, Borriello (mua lại 1/2 quyền sở hữu từ Genoa với giá 10 triệu euro cộng thêm tài năng trẻ Di Gennaro)...

Sự chững lại những ngày qua của Milan là do họ đang dồn hết sự tập trung cho một mục tiêu khác, trong một cuộc đấu trí hấp dẫn đẳng cấp cao.

Zambrotta gia nhập AC Milan

Câu Ronaldinho bằng mồi nhử Adebayor?

Milan đang được chờ đợi sẽ tạo ra một vụ chuyển nhượng chấn động nhất mùa hè này. Sau rất nhiều tuyên bố, với hàng loạt thông tin trái chiều thì có hai cái tên rõ nhất nằm trong tầm ngắm của Rossoneri là tiền đạo Adebayor và Ronaldinho. Dù đại diện của tiền đạo Arsenal từng tuyên bố 80% cầu thủ này đã là người Milan thì những thông tin mới nhất từ Milanello cho thấy, dường như cầu thủ Brazil mới là đích nhắm thực sự của đội bóng áo sọc đỏ đen.

Liên tiếp "quăng cục lơ" với Ronaldinho hơn một tháng qua, Milan liên tục khiến báo giới sôi sục bằng những lời ve vãn có cánh với tiền đạo Togo. Và khi tất cả nghĩ rằng chênh lệch 5 triệu bảng (Arsenal đòi 35 triệu euro) sẽ sớm được Berlusconi hùng mạnh san bằng thì bất ngờ, cánh tay phải của ông Roberto Galliani tuyên bố Milan không đủ tiền để mua anh. Ông cho biết: "Cái giá 45 triệu euro (xấp xỉ 35 triệu bảng) cho Adebayor vượt quá khả năng của chúng tôi.

Thực tế, các ngôi sao hàng đầu thế giới không còn mặn mà đến Ý nữa. Khi những CLB lớn như Barcelona hay Chelsea nhảy vào cuộc đua, chúng tôi không thể cạnh tranh bởi họ có lợi thế cạnh tranh, nhất là tài chính, tốt hơn rất nhiều".

Ý của ông trùm chuyển nhượng Milan rất rõ, họ buộc phải rút lui sau khi Barcelona và Chelsea nhảy vào cuộc cạnh tranh nhằm có được chữ ký của Adebayor. Nhưng đừng vội, hãy nghe tiếp câu phát biểu tiếp theo của nhân vật số 2 tại Milan này: "Với Ronaldinho, cơ hội vẫn còn mở rộng. Chúng ta hãy chờ đợi xem Barcelona sẽ đề nghị với anh ấy như thế nào. Tôi đã xem anh ấy thi đấu trong trận từ thiện mới đây. Anh ấy trông khá nặng nề nhưng tài năng vẫn còn nguyên".

Nhiều khả năng người tiếp theo là Ronaldinho?

Truyền thống "giương Đông, kích Tây" của Milan đã được chứng minh rất nhiều lần trong quá khứ. Nên nhớ, trước khi Milan ngỏ ý mua Adebayor, thì giá trị của tiền đạo này không thực sự cao như thế. Sau khi làm giá thành công cho tiền đạo này, Milan đã rút lại rất đẹp để Chelsea và Barca cạnh tranh nhau. Các nguồn tin từ YÁ đang tin rất chắc vào một thoả thuận Milan mua Ronaldinho để Barca có tiền mua Adebayor. Giả thuyết ấy càng có cơ sở khi HLV thể lực Daniele Tognaccini đột ngột lên tiếng khẳng định việc giảm béo cho tiền đạo này chỉ là chuyện nhỏ.

Dù ngỏ ý đợi Barca nhưng rõ ràng Milan mới là đội nắm đằng chuôi. Sau khi bán Deco với giá thấp hơn giá chào ban đầu rất nhiều, Barca buộc phải bán tiếp cầu thủ để hoàn tất cuộc cách mạng tại sân Nou Camp. Rất nhiều khả năng chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, Ronaldinho sẽ bay đến Milan để kiểm tra thể lực và tiến hành... giảm béo trong màu áo sọc đỏ đen. Khi ấy, dù không còn bộ tứ tấn công nguyên tử Ro-Ka-Pa-Ro (Theo tin mới nhất, Milan đã không gia hạn hợp đồng với Ronaldo) nhưng với chĩa ba Ro-Ka-Pa, Milan sẽ lại hiện thân là Diavoli khiến mọi đối thủ phải e dè.

Danh sách chuyển nhượng của AC Milan:

Đi: Gilardino (Fiorentina), Gourcuff (Bordeaux), Cafu, Serginho, Ronaldo (hết hợp đồng).
Đến: Flamini (Arsenal), Abbiati (Atletico Madrid), Zambrotta (Barcelona), Borriello (Genoa), Storari (Cagliari) và Veloso, Ronaldinho? 

Theo LĐ

 
 

Giày Đại Phát solution
Số người online:
22358
Số người truy cập:
4790675