2 tuần đủ giúp XM Hải Phòng trở lại đường đua?

Chưa thể giúp XM Hải Phòng trở lại mạch chiến thắng, nhưng cuộc đám đuổi tỷ số quyết liệt trong thất bại 2 - 3 trước HA Gia Lai cũng có thể coi là sự khởi đầu chấp nhận được với tân HLV Đinh Thế Nam, sau đúng 2 ngày lên “nắm quyền”.

 Người ta đã nhìn thấy chất chiến đấu mạnh mẽ hơn từ đôi chân của các cầu thủ XM Hải Phòng, nó khác xa hình ảnh những hình bóng di chuyển nặng nề và bất lực khi bị M. Nam Định dẫn trước, từng xuất hiện ở trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 3.

 HLV Đinh Thế Nam sẽ có 2 tuần để đưa XM Hải Phòng trở lại "quỹ đạo" (ảnh: Quang Thắng)
 
So về tài năng, lẫn bảng thành tích, HLV Đinh Thế Nam thật khó có thể sánh bằng với người cũ A. Riedl, nhưng tại sao ông Nam lại giúp cho đội bóng đất Cảng thi đấu mạnh mẽ hơn?. Đó là vì ông đã hiểu cặn kẽ tâm lý của từng cầu thủ, và có cách xốc dậy tinh thần toàn đội trong lúc khó khăn nhất.

 Chỉ có 2 ngày cầm quân, nhưng “tướng” trẻ Thế Nam đã biết cách sắp xếp cho XM Hải Phòng một đội hình hoàn chỉnh và hợp lý hơn. Đó chẳng phải là những thay đổi gì to tát, nhưng nó đã phá vỡ được cách dùng người cứng nhắc mà A. Riedl đã từng làm như đưa hậu vệ trẻ Minh Nghĩa thế chỗ của Ngọc Quang bên cánh phải, hay đưa De Jesus trở lại lĩnh nhận trách nhiệm “nhả đạn” trên hàng công.

 Những nét mới đã bắt đầu hình thành, nhưng trận thua sít sao trước HA Gia Lai cũng chưa thể coi đó là thước đo chuẩn về bản lĩnh và tài cầm quân của HLV Đinh Thế Nam. Tài cầm quân của ông Nam chỉ được thừa nhận, khi đáp ứng được sự kỳ vọng của CĐV Hải Phòng là đưa đội bóng thu hẹp khoảng cách với top dẫn đầu ở những vòng đấu sắp tới.

 Đây là nhiệm vụ chẳng dễ, nhưng ông Nam đang có những điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề này. Trận đấu gặp B. Bình Dương trên sân Gò Đậu vào ngày 15/3 đã được lùi đến 1/4, XM Hải Phòng sẽ có thêm 2 tuần nghỉ ngơi để hoàn thiện những điểm yếu về chuyên môn, thực hiện được những thử nghiệm để xác định ra lối chơi hiệu quả nhất.

 Bên cạnh đó là những thuận lợi về nhân sự, đó là sự trở lại của 2 mảnh ghép quan trọng là tiền đạo Ngọc Thanh (16) và tiền vệ Minh Châu (6), sau những ngày dài chấn thương. Tân binh Minh Đức đang dần quen với đồng đội mới. Chỉ cần tìm ra được sự kết hợp giữa Leandro, De Jesus, Pimenta với các nội binh đang có, nhiệm vụ “tái sinh” XM Hải Phòng của “tướng” trẻ Thế Nam có thể hoàn thành.

 Trận đấu tiếp CS Đồng Tháp trên sân Lạch Tray tại vòng 6 V - League (22/3), chính là cơ hội thuận lợi nhất cho các cầu thủ XM Hải Phòng lấy lại niềm tin của người hâm mộ, đó cũng sẽ là thước đo chuẩn mực về năng lực của “tướng” Nam sau 2 tuần “đóng cửa rèn binh’.

 Quang Vinh

( Theo Dân Trí)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6823
Số người truy cập:
4772212