Xăng trong chiếc Attila cháy chất lượng 'bình thường'

Chiếc xe Attila bị cháy trên đường Trần Phú, Hà Nội, ngày 28/12. Ảnh: LHQ.

Theo ông Trần Văn Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường chất lượng, ngay khi chiếc xe Attila bị cháy, Tổng cục đã lấy mẫu xăng và tiến hành phân tích kiểm tra.

Chiếc xe tay ga này không bị cháy hoàn toàn như trong các vụ cháy trước đó, cho nên vẫn còn xăng trong bình.

"Mẫu xăng trong chiếc xe Attila bị cháy không có methanol và acetone. Xăng phù hợp với quy chuẩn chất lượng", ông Vinh khẳng định.

"Các mẫu xăng ở các vụ cháy khác trước đó cũng được Tổng cục kiểm nghiệm và không phát hiện do gì đặc biệt trong đó", ông Vinh nói và cho biết thêm là Tổng cục đã lấy mẫu xăng tại các điểm có liên quan, theo chỉ dẫn của các chủ xe bị cháy.

Về việc một trạm bơm ở Cầu Giấy, Hà Nội có xăng chứa hàm lượng methanol lên đến 15,3% thể tích, ông Vinh cho hay, hai vụ việc không liên quan tới nhau.

"Chúng tôi làm kiểm tra sau khi có kiến nghị của người dân nghi ngờ cây xăng đó không đảm bảo chất lượng, lượng nước trong xăng quá nhiều khiến khó khởi động xe. Tổng cục đã vào cuộc vì lý do đó", ông Vinh giải thích.

Hàng loạt các vụ cháy diễn ra trong thời gian gần đây khiến người sử dụng nghi ngờ là do trong xăng có lẫn methanol và các tạp chất với hàm lượng vượt quá quy định, khiến dễ gây cháy nổ.

Hương Thu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
86100
Số người truy cập:
7500299