SCG kiếm bộn ở Việt Nam nửa đầu năm

 Tập đoàn SCG vừa công bố kết hoạt động kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2018 chưa qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu quý II tại Việt Nam của đại gia Thái Lan này đạt 8.463 tỷ đồng (371 triệu USD), bao gồm doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong nước và nhập khẩu, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Theo lý giải, doanh thu tăng chủ yếu từ hoạt động kinh doanh bao bì.

Tính chung nửa đầu năm 2018, doanh thu bán hàng tại thị trường Việt Nam của SCG đạt 14.534 tỷ đồng (639 triệu đôla Mỹ), tăng đến 20% so với cùng kỳ.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của SCG tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của SCG tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm.

SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng xi măng, hóa chất và bao bì. Hiện tập đoàn có 20 công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, với hơn 8.300 nhân viên, sở hữu tổng tài sản lên đến 36.502 tỷ đồng (1.591 triệu USD).

Gần đây nhất, SCG đã ký thỏa thuận mua lại 29% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) trong dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (Long Son Petrochemical Complex – LSP), tăng vốn sở hữu từ 71% lên 100% vào tháng 6/2018.

Tập đoàn chuẩn bị ký gói vay trị giá 3,2 tỷ USD với các tổ chức tài chính quốc tế và nội địa vào tháng sau. Theo dự kiến, dự án sẽ tiến đến giai đoạn EPC (Kỹ thuật, Thu mua và Xây dựng) vào quý III/2018 và bắt đầu đi vào hoạt động vào quý I/2023.

Trong khi đó, doanh thu bán hàng của cả tập đoàn SCG nửa đầu năm nay chỉ tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ, đạt 7.523 triệu USD, phần lớn là do giá hóa chất tăng cao. Lợi nhuận trong giai đoạn này giảm 19%, đạt 782 triệu USD do doanh thu từ hoạt động đầu tư không định kỳ năm trước, sự tăng giá của đồng baht.

Viễn Thông


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13205
Số người truy cập:
9009445