Phú Quốc được kỳ vọng trở thành điểm đến toàn cầu

 Những biểu tượng du lịch Đông Nam Á

Khi Hollywood chuyển thể cuốn hồi ký ăn khách Ăn, cầu nguyện và yêu thành phim, với diễn viên chính là Julia Roberts và Javier Bardem, bộ phim lấy bối cảnh Bali trở thành hiện tượng năm 2010, tiếp tục khẳng định vị thế của Bali trên bản đồ du lịch quốc tế. Theo Knight Frank, giá bất động sản Bali tăng trung bình 34% trong năm 2011 và duy trì đà tăng trong nhiều năm tiếp đó. Năm 2019, 6,3 triệu du khách quốc đã đã đến hòn đảo này, đóng góp 7,3 tỷ USD cho kinh tế địa phương.

Không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho du lịch và bất động sản, Bali còn trở thành hòn đảo của sự sáng tạo và khởi nghiệp, nơi tụ hội những nhà thiết kế thời trang quốc tế, những kỹ sư phần mềm. Siêu mẫu Gail Eliott sau khi giải nghệ đã sáng lập thương hiệu Little Joe Woman và đặt đại bản doanh tại Bali. Gili Sports, start-up được đặt tên theo quần đảo Gili ngoài khơi Bali, thu 1,5 triệu USD năm 2019.

Một biểu tượng du lịch khác của Đông Nam Á, Chiang Mai thì chọn hướng đi trở thành trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe với các startup, bệnh viện, spa chăm sóc sức khỏe, trung tâm yoga cao cấp...

Địa điểm du lịch tại Chiang Mai của Thái Lan. Ảnh: Peter Borter

Địa điểm du lịch tại Chiang Mai của Thái Lan. Ảnh: Peter Borter

Những khu nghỉ dưỡng ở Chiang Mai đề cao "dưỡng" hơn "nghỉ". Và điều du khách nhận được không chỉ là phòng nghỉ mà còn là các gói chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp từ Ấn Độ Ayuraveda. Tại các resort và spa, bác sĩ sử dụng máy phân tích tế bào để lên liệu trình riêng cho du khách.

Chiang Mai cũng biến mình thành "phòng nha của thế giới". Khắp thành phố là những trung tâm nha khoa với công nghệ và chứng chỉ tiên tiến.

Thông qua việc đầu tư cho Trường Y tế Chiang Mai thành trung tâm nghiên cứu công nghệ chăm sóc sức khỏe, Chính phủ Thái Lan đặt tham vọng trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe số một châu Á vào năm 2025.

Với những gì Indonesia và Thái Lan đang làm, tài nguyên thiên nhiên còn trở thành bệ đỡ để các vùng đất nuôi mộng trở thành biểu tượng du lịch mới của thế giới.

Phú Quốc hứa hẹn là điểm đến toàn cầu

Giống như Bali, Phuket hay Chiang Mai và hầu hết các vùng du lịch Đông Nam Á khác, Phú Quốc từng chỉ đơn giản là một địa điểm tham quan. Du khách đến, đặt phòng nghỉ, và dạo quanh để chiêm ngưỡng các bãi biển và 99 ngọn núi của hòn đảo này.

Bãi Kem, Phú Quốc - điểm đến nổi tiếng với du khách quốc tế. Ảnh: Sun Group

Bãi Kem, Phú Quốc - điểm đến nổi tiếng với du khách quốc tế. Ảnh: Sun Group

Nhưng trong 10 năm qua, Phú Quốc đã bắt đầu chuyển mình với loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Hàng tỷ USD đã được đầu tư, tạo ra hạ tầng dịch vụ mang tầm vóc thế giới.

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay - khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới năm 2018 (do World Travel Awards trao tặng) hay cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, là những công trình góp phần tạo nên hình hài của một điểm đến quốc tế.

Bể bơi tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Ảnh: Sun Group

Bể bơi tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Ảnh: Sun Group

Song, tín hiệu nào để Phú Quốc nối bước Bali, Chiang Mai hay Phuket và đi theo con đường trở thành biểu tượng mới của Đông Nam Á?

Hòn đảo có tất cả lợi thế mà những địa điểm đi trước vốn có. Chi phí sống hợp lý, hạ tầng được đầu tư bài bản bởi những nhà phát triển bất động sản hàng đầu và bệnh viện quốc tế.

Phú Quốc còn có lợi thế của người đi sau, khi hạ tầng giao thông, lưu trú và thương mại của hòn đảo được đầu tư đồng bộ, tập trung trong nửa cuối thập kỷ qua bởi các nhà đầu tư lớn, như khu vực Nam đảo với hàng loạt dự án của Sun Group.

Không dừng ở đó, những căn nhà được thiết kế bởi Bill Bensley hay HTT Architect được đặt trong khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Các bãi biển của Phú Quốc đều nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới, với rặng san hô bao phủ hàng trăm hec ta, rừng quốc gia và cộng đồng bản địa lâu đời.

Các nhà đầu tư không chỉ định danh Phú Quốc là điểm du lịch, nơi du khách đến rồi đi. Đó còn là một vùng đất, một thành phố bạn có thể định cư, sở hữu căn nhà của mình, chăm sóc cho đời sống tinh thần và thể chất, và tiếp tục kiến tạo các giá trị cho xã hội.

Dự án bất động sản mới nhất được Sun Group giới thiệu ở Nam Phú Quốc - Sun Tropical Village có slogan là "Trở về nhà". Dự án này cũng xác định wellness là chiến lược, với hàng loạt dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp, hơn là một quần thể lưu trú.

Phối cảnh dự án Sun Tropical Village. Ảnh: Sun Group

Phối cảnh dự án Sun Tropical Village. Ảnh: Sun Group

Trên cát trắng và nắng vàng Bãi Kem, Hòn Thơm, dưới chân núi Ra Đa, trên Mũi Ông Đội, các quần thể kiến trúc như "ngôi làng nhiệt đới", "thị trấn Địa Trung Hải", Premier Village Phu Quoc Resort hay Premier Village Phu Quoc The Eden Bay được thiết kế để thu hút những cư dân tinh hoa từ khắp Việt Nam và khu vực.

Từ Nam Phú Quốc, Sun Group cũng phát tín hiệu về việc xây dựng một "trung tâm làm việc" (working hub) - nơi biển xanh còn là động lực cho những cỗ máy kinh tế.

Hoài Phong


Giày Đại Phát solution
Số người online:
67676
Số người truy cập:
8590023