Nỗ lực và chờ đợi

Lê Khánh:

Kay - vai diễn bước ngoặt
 
Kay trong vở kịch Một cuộc đời bị đánh cắp của đạo diễn Trần Minh Ngọc trên sân khấu IDECAF là một vai mà Lê Khánh chưa từng được diễn trong đời làm nghệ thuật của mình. Cuộc đời của Kay quá nghiệt ngã, đời sống nhân vật kéo dài từ thời thơ trẻ cho đến tuổi xế chiều. 
 


 
Trong những ngày tập, tôi rất đau đầu khi phải suy tính đến cách diễn sao cho sống động, từ vẻ hồn nhiên của một cô gái đến tính cách mạnh mẽ, lanh lợi, toan tính của một nữ doanh nhân rồi sau đó khi ở tuổi về chiều thì lưng khòm, gối mỏi, tóc pha sương...
 
Kay là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn viên còn quá trẻ của tôi. Được đề cử Giải Mai Vàng năm nay, đó sẽ là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng tôi mà của cả tập thể sân khấu kịch IDECAF.
 
Mỹ Uyên:
Hai tình yêu lớn
 
Năm nào, tôi cũng hồi hộp chờ đợi bảng đề cử Mai Vàng. Năm nay, tôi có hai vai diễn rất tâm đắc là vai nữ chiến sĩ công an trong vở Đời có đợi anh không? (tác giả, đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang) được trao HCV tại Liên hoan sân khấu Hình tượng người chiến sĩ công an tại Hà Nội và vai người vợ trong vở Cõi tình. Tôi hy vọng sẽ được bạn đọc đề cử.
 
 

 
 
Cả hai vở này diễn tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM, đều được sự đón nhận của khán giả. Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu hai vai diễn. Hai tính cách khác nhau đã thử thách tôi trong cách diễn. Khán giả có thể chọn lựa theo cách của mình nhưng với tôi, cả hai vai diễn là hai tình yêu mà tôi dành trọn sức lực và cảm xúc cho nó.
 
Ái Như:
Sáu số phận đáng yêu
 
Một năm có đến 6 vai diễn trong 7 vở kịch trên sân khấu Hoàng Thái Thanh, nếu nói bạn đọc hãy chọn hết 6 thì tôi tham quá. Tuy nhiên, tôi cảm thấy trái tim mình đong đưa giữa 6 vai diễn mang nhiều dấu ấn này.
 
Từ Uyên (vở Người điên trong ngôi nhà cổ) rồi đến Kim (Người trong cõi nhớ) và các số phận cô Bảy Đá (Trần gian phải có tình yêu), y tá Akiko (Mùa đông cuối cùng), Mộng Hoài (Ngôi nhà thiếu đàn bà) và bà Hai (Nửa đời ngơ ngác) cứ hút hồn tôi, buộc tôi phải thao thức để tìm ra cách diễn không lặp lại chính mình. Tôi lăn lộn nhiều từ màn ảnh đến sàn diễn nhưng áp lực rất lớn khi phải đứng trước những số phận quá chông chênh.
 
 


 
Nếu chọn vai diễn tôi ưng ý thì đó là vai bà Hai trong vở Nửa đời ngơ ngác, một tính cách mới hoàn toàn. Lâu nay tôi chưa từng thể hiện dạng vai diễn này, hà khắc với con nhưng chứa đựng trong lòng một tình thương, biết tha thứ nhưng còn dè dặt, biết xóa bỏ hận thù nhưng lòng chưa thanh thản. Tôi thích những vai kịch để lại cho người xem nhiều suy nghĩ như vai bà Hai.
 
Xin cảm ơn tình cảm mà khán giả đã dành cho tôi qua nhiều vai diễn trên sân khấu Hoàng Thái Thanh. Việc chọn lựa đề cử là quyền của khán giả nhưng tôi tin khán giả có những suy nghĩ, đánh giá rất chính xác.
 
Hồng Ánh:
Cuộc trở về đầy ý nghĩa
 
Sau thời gian rời xa sân khấu kịch để hoàn thành việc học, sự trở về của tôi rất ý nghĩa khi có được vai Út Lý trong vở Nửa đời ngơ ngác do đạo diễn NSƯT Thành Hội dàn dựng, dựa theo tác phẩm văn học Chiều vắng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.
 
Trong thời gian nhận lời tham gia Nửa đời ngơ ngác, có một bộ phim tại Hà Nội mời tôi vào vai chính nhưng cuối cùng đoàn làm phim đó phải chờ tôi hoàn thành vai kịch này rồi mới bấm máy.
 
 
 
 
Vai Út Lý là một sắc màu lạ đối với tôi, nó biến hóa theo từng lớp kịch, lúc vui, lúc buồn, lúc hân hoan, phấn khởi, lúc hụt hẫng, tuyệt vọng. Tất cả các sắc màu đó mang lại cho tôi nhiều bài học trong cách thể hiện. Có thể nói đó là một vai mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ diễn được nếu không có sự đồng hành đáng quý của tất cả các bạn diễn, đạo diễn.
 
Xin cảm ơn tình cảm của khán giả, bạn đọc Báo NLĐ dành cho vai kịch này. Hãy xem đây là cuộc trở về sân khấu kịch đầy ý nghĩa của tôi.
 
Xuân Thùy:
Hai vai tính cách lạ
 
Năm nay, tôi đầu quân về sân khấu kịch IDECAF, được giao ngay hai vai khác lạ với cách diễn lâu nay của mình: vai cô gái màu vàng (vở Họng súng vô hình) và Tám (vở Con Tám, Con Cấm). Đó là hai tính cách lạ đòi hỏi tôi phải cố gắng dung hòa cảm xúc để thể hiện được tâm trạng của hai nhân vật hoàn toàn mới này.
 
Lâu nay, quen diễn những vở kịch sinh hoạt, mang tính vui nhộn là chính nên tôi ít có dịp đi vào khai thác tính cách của các nhân vật kịch tâm lý và triết lý.
 
Đạo diễn Vũ Minh đã dành cho tôi cơ hội diễn xuất tính cách lạ này và vai cô gái màu vàng là một khám phá mới khiến tôi mất nhiều thời gian và tâm trí cho nó.
 
 
 
 
Còn Tám cũng vậy, từ sự ngẫu hứng chuyển biến kịch dân gian sang câu chuyện ngày nay, vai diễn tạo cho tôi sự liên tưởng mở rộng, không bó hẹp trong một không gian nhất định.
 
Tôi yêu hai tính cách lạ này nên mong muốn mình được khán giả lựa chọn đề cử cả hai hoặc một trong hai cho Giải Mai Vaâng năm nay. Nếu có được điều đó là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi.
Thanh Hiệp ghi


Giày Đại Phát solution
Số người online:
24863
Số người truy cập:
7314472