Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, 4/60 doanh nghiệp của tập đoàn dệt may đã có báo cáo thua lỗ hoặc chưa có lãi trong 6 tháng đầu năm. Một số nguyên nhân khác, theo ông Ân, là doanh nghiệp có cơ cấu tài chính chưa phù hợp, đặc điểm sản phẩm không đáp ứng kịp xu hướng trên thị trường.
Ông Ân cho biết thêm, ngoài 2 thị trường lớn là Mỹ và Châu Âu, vừa qua các doanh nghiệp dệt may tìm kiếm mở rộng nhiều thị trường mới: Cộng hòa Séc, Nam Mỹ, châu Phi.
Các đối thủ lớn đang cạnh tranh với dệt may VN là Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia.
Trong tháng 9, ngành dệt may sẽ tiến hành bình chọn doanh nghiệp tiêu biểu hàng năm lần thứ 5. Sẽ có 10 công ty được trao giải doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện, 10 đơn vị tiêu biểu từng mặt.
Thông tin từ Ban tổ chức, những tiêu chí quan trọng để bình chọn năm nay là hiệu quả kinh doanh, tốc độ tăng trưởng, năng lực xuất khẩu và cả khả năng chiếm lĩnh thị trường nội địa...
Theo VnExpress