Butler đã kiếm được 1,1 triệu đô từ trò chơi mình sáng tạo ra.
Butler là một cậu bé sống ở Seattle, Washington, Mỹ. Lúc 7 tuổi, cậu đã phát minh ra một trò chơi thẻ bài có tên là Taco vs Burrito và bán chúng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon.
Năm ngoái, Butler đã kiếm được 1,1 triệu đô la (25,6 tỷ đồng), cứ mỗi một bộ bài được bán ra, cậu bé sẽ kiếm được 20 đô la (500 nghìn đồng). Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, doanh số bán ra của trò chơi này tăng vọt lên 10 lần.
Mẹ của cậu bé đăng lên Facebook: “Những điều điên rồ gì đang xảy ra thế này!”.
Nhiều người thắc mắc tại sao một đứa trẻ lại có thể phát minh ra một trò chơi có lợi nhuận cao đến như vậy? Butler nói rằng vì gia đình mình rất thích những trò chơi quây quần bên nhau, do đó cậu sẽ có ý tưởng về một trò chơi đánh bài.
Taco vs Burrito là một trò chơi nói về việc người dùng sử dụng một số thành phần “ngớ ngẩn” kết hợp với nhau để tạo ra một bữa ăn độc đáo, chẳng hạn như tôm bọc socola, kẹo dẻo, não tươi…
Mẹ của Butler đến giờ phút này vẫn không thể tin được con trai mình kiếm được 1,1 triệu đô từ trò chơi đánh bài. Sau đó, cha mẹ của cậu bé đã mở một công ty có tên là “Hot Taco”, việc mua bán sẽ do công ty này đảm nhận. Công việc chính của cậu bé là sáng tạo, thiết kế ra những trò chơi. Cậu bé sở hữu phần lớn cổ phần trong công ty, nhưng chỉ khi lớn lên mới có quyền được tiếp quản công ty này.
Trong cuộc sống hằng ngày, Butler vẫn là một học sinh lớp 4 bình thường trong trường tiểu học. Nếu muốn chi 25 đô (600 nghìn đồng) cho các trò chơi trực tuyến, cậu bé buộc phải làm việc nhà để có tiền.
Butler cũng vừa mới tạo ra một trò chơi thứ 2 là Bold Made. Nếu muốn chơi, mọi người cần đặt hàng trước và dự kiến tháng 10 năm nay sẽ tung ra thị trường. Đây là phiên bản mới của trò chơi trước đó, do cậu bé và mẹ mình cùng nhau sáng tạo ra.
Bold Made là trò chơi nói về những người nổi tiếng trên thế giới, người chơi cần biết được tên những nhà lãnh đạo là nữ giới như cựu phi hành gia Ochoa, cô gái trẻ người Pakistan Malala đã giành giải Nobel Hòa bình năm 2014… Mục đích của trò chơi này là làm nổi bật vai trò của người phụ nữ và những cống hiến của họ trong tâm trí của trẻ con.
Nguồn: http://danviet.vn/cau-be-9-tuoi-da-phat-minh-ra-tro-choi-kiem-duoc-11-trieu-do-moi-nam-502020169592398.htm